Tỉnh Hưng Yên:

Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội “Mẹ và con với STEM“

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 21/3, tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh Hưng Yên, Trường PTTH Dương Quảng Hàm và Trung tâm Hoa Kỳ tổ chức Ngày hội “Mẹ và con với STEM”.

Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội “Mẹ và con với STEM“ - ảnh 1
Các đại biểu và các em học sinh tham gia Ngày hội "Mẹ và con với Stem"

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Hoài Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Quốc tế- TƯ Hội LHPN Việt Nam; bà Elenota Tapawan, Giám đốc các Trung tâm Hoa kỳ tại khu vực, Đại sứ quán Hoa kỳ tại Hà Nội cùng các cán bộ Trung tâm Hoa Kỳ, Đại sứ quan Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Về phía lãnh đạo Hội LHPN một số tỉnh đồng bằng sông Hồng có bà: Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; bà Doãn Thị Nguyệt, tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hưng Yên và các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình; Cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, các sở ngành trên địa bàn tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Giang.

Về phía nhà trường có ông Lý Chí Hướng, Hiệu trưởng trường PTTH Hương Quảng Hàm và hiệu trưởng một số  trường THPT trên địa bàn tỉnh Hưng Yên...

Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội “Mẹ và con với STEM“ - ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Hoài Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Quốc tế- TƯ Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình bà Nguyễn Thị Hoài Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Quốc tế- TƯ Hội LHPN Việt Nam cho biết: Sự kiện ngày hội Mẹ và con với Stem  là một trong những hoạt động của TƯ Hội LHPN Việt Nam hưởng ứng chủ đề  ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2023 của  LHQ "Kỹ thuật số cho tất cả mọi người: Đổi mới sáng tạo và công nghệ vì bình đẳng giới" nhằm hướng tới tuyên truyền nâng cao nhận thức , thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ và trẻ em , nhất là trẻ em gái trong lĩnh vực Stem (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học). Đồng thời sự kiện này cũng là một mô  hình hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế, góp phần thực hiện Nghị quyết số 18 của Hội LHPN Việt Nam về hỗ trợ hội nhập quốc tế đến năm 2030. Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên và các tỉnh thành trong cụm Đồng bằng sông Hồng sẽ nghiên cứu để có thêm nhiều mô hình thiết thực để hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế tại địa phương của mình. 

"Chúng tôi hy vọng ngày hội sẽ truyền cảm hứng cho các vị phụ huynh và các em học sinh nhất là nữ học sinh về lợi ích khi tham gia Stem và hướng tới theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực này", bà Nguyễn Thị Hoài Linh chia sẻ. 

Theo thầy Lý Chí Hướng, Hiệu trưởng trường PTTH Dương Quảng Hàm: những năm qua, nhà trường rất tích cực trong việc ứng dụng công nghệ vào dạy học và quản lý. Tạo mọi điều kiện cho học sinh và thầy cô giáo tham gia trải nhiệm, giáo dục Stem. Cụ thể CLB Stem của nhà trường hoạt động thường xuyên, số lượng thành viên ngày một tăng về số lượng và cả chất lượng. Đặc biệt năm 2022-2023 nhà trường có bạn Nguyễn Thanh Phong học sinh lớp 11A10 được tham gia vào đội tuyển thi Robocon quốc tế tổ chức tại Thụy Sũy và mang về tấm huy chương Đồng cho toàn đoàn. 

"Ngày hội hôm nay, rất ý nghĩa và thiết thực vì nếu các em học sinh được khuyến khích tiếp cận mô hình giáo dục này từ sớm sẽ giúp các em tự tin hơn trong việc tiếp xúc với các bộ môn khoa học cho đến phát triển kỹ nưng giải quyết tình huống và tư duy phản biện", Hiệu trưởng Lý Chí Hướng chia sẻ. 

Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội “Mẹ và con với STEM“ - ảnh 3
Các đại biểu tham dự chương trình

Trong ngày hội, các giáo viên, phụ huynh và học sinh được trải nghiệm một số hoạt động thú vị, bổ ích như: Thi đố vui; thi đấu Robotics; hướng dẫn về Ứng dụng công nghệ số trong cuộc sống, giảng dạy và học tập; trình diễn các mô hình trong lĩnh vực Stem; giới thiệu du học Mỹ…

Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội “Mẹ và con với STEM“ - ảnh 4
Các đại biểu đã tham dự tọa đàm “Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ và trẻ em gái trong lĩnh vực Stem”.

Trong khuôn khổ ngày hội, các đại biểu đã tham dự tọa đàm “Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ và trẻ em gái trong lĩnh vực Stem”. Stem là một chương trình giảng dạy được thiết kế để trang bị cho người học các kiến thức và kỹ năng liên quan đến lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.  

Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội “Mẹ và con với STEM“ - ảnh 5
Các em học sinh tham gia thi đấu Robotics
Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội “Mẹ và con với STEM“ - ảnh 6
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội ( người mặc áo xanh) tham quan các mô hình trong lĩnh vực Stem tại nhà thi đấu đa năng của nhà trường. 
Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội “Mẹ và con với STEM“ - ảnh 7
Em Nguyễn Hoàng Anh , học sinh lớp 10A6 đã trải nghiệm ngày hội với mô hình kết nối dây điện vào bảng điều khiển và vào quả chuối để tạo nên những phím đàn có thể chơi piano
Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội “Mẹ và con với STEM“ - ảnh 8
Các em học sinh rất thích thú khi tham quan trải nhiệm mô hình này tại nhà thi đấu đa năng. 
Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội “Mẹ và con với STEM“ - ảnh 9
Các em học sinh thoải sức sáng tạo trong ngày hội Stem.
Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội “Mẹ và con với STEM“ - ảnh 10
Ngày hội Stem nhằm tạo môi trường học tập lành mạnh, sân chơi khoa học bổ ích dành cho học sinh toàn trường, giúp các bậc phụ huynh, học sinh và các thầy cô tiếp cận sâu hơn về phương pháp giáo dục Stem trong dạy và học. 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội ký giao ước thi đua

Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội ký giao ước thi đua

(PNTĐ) - Sáng 14/3, tại huyện Ứng Hòa, Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và ông Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Ứng Hòa.
Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội

Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội

(PNTĐ) - Năm 2024 là năm đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1975-7/5/2024) và nhiều ngày lễ lớn… vừa qua, Hội LHPN cụm thi đua số 1 gồm 6 quận: Đống Đa, Long Biên, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai và Hai Bà Trưng đã tổ chức triển khai kế hoạch, ký kết giao ước thi đua năm 2024 với nhiều nội dung hoạt động cụ thể, ý nghĩa.
Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ DTTS

Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ DTTS

(PNTĐ) - Sáng13/3, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc, tôn giáo năm 2024. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức  trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đại diện lãnh đạo, cán bộ đầu mối các Ban, đơn vị cơ quan TƯ Hội và 63 tỉnh/thành Hội.
Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa

Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa

(PNTĐ) - Hòa chung trong không khí ngập tràn sắc xuân của năm mới Giáp Thìn -  2024,  sáng 7/3, Hội LHPN huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 114 năm Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội thi Duyên dáng áo dài. Tham dự Chương trình có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Thành phố cùng lãnh đạo huyện Thanh Oai.