Sôi nổi chương trình “Duyên dáng áo dài Việt“

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 6/3/2024, Hội LHPN huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và chương trình “Duyên dáng áo dài Việt” để tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.

Tới tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Kim Quý - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Hội LHPN Thành phố Hà Nội. Đại diện cho lãnh đạo huyện Phúc Thọ có sự tham dự của đồng chí Đoàn Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Tô Văn Sáng - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo - Giám đốc TTCT huyện; đồng chí Khuất Thị Thu Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện.

Sôi nổi chương trình “Duyên dáng áo dài Việt“ - ảnh 1
Chương trình văn nghệ mở đầu buổi lễ

Phát biểu mở đầu buổi lễ, đồng chí Lê Thị Thư - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phúc Thọ chia sẻ, hòa trong không khí tràn ngập sắc xuân của những ngày đầu năm Giáp Thìn, với tinh thần quyết tâm và khí thế mới, các tầng lớp phụ nữ huyện Phúc Thọ nói riêng đang tích cực triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các công trình phần việc chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của dân tộc, Thủ đô và tổ chức Hội.

Được biết, trong những năm vừa qua, công tác cán bộ nữ, cán bộ Hộ Phụ nữ các cấp, vấn đề về GIới và Bình đẳng giới luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện. Đến nay, toàn huyện đã có 16 đồng chí nữ cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở (tăng 03 đồng chí so với năm 2023, 39 đồng chí nữ lãnh đạo quản lý là trưởng, phó các ban, phòng, ngành trực thuộc Huyện ủy, HĐND, UBND huyện). Ngoài ra, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy và đại biểu HĐND các cấp từ huyện đến cơ sở cũng ngày càng tăng. Đây là kết quả nỗ lực phấn đấu của mỗi chị em, là sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền đã ghi nhận và tin tưởng vào năng lực, vai trò đóng góp của chị em phụ nữ trên các lĩnh vực công tác.

Sôi nổi chương trình “Duyên dáng áo dài Việt“ - ảnh 2
Đồng chí Lê Thị Thư - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phúc Thọ phát biểu mở đầu buổi lễ

“Hướng về kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ cùng Hội phụ nữ các cấp, ban nữ công trong các tổ chức công đoàn đã đăng ký nhiều công trình phần việc, tổ chức sinh hoạt hội viên, gặp mặt cán bộ nữ, cán bộ Hội qua các thời kỳ. Bên cạnh đó còn tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội phụ nữ các cấp, tổ chức các hội thi, cuộc thi, tọa đàm, nói chuyện về chuyên đề gắn với biểu dương điển hình tiên tiến, thăm hỏi tặng quà, thẻ BHYT cho hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” - đồng chí Lê Thị Thư - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phúc Thọ phát biểu.

Sôi nổi chương trình “Duyên dáng áo dài Việt“ - ảnh 3
Đồng chí Đào Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy gửi lời chúc tới các chị em hội viên, cán bộ Hội LHPN huyện Phúc Thọ

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đại diện HĐND huyện Phúc Thọ đồng chí Đào Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đã trao những bó hoa tươi thắm tới các cấp lãnh đạo hội phụ nữ thành phố và huyện nhà. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các chị em trong Hội LHPN huyện, hy vọng các cán bộ hội viên phụ nữ sẽ luôn hoàn thành tốt công tác và nhiệm vụ được giao.

Sôi nổi chương trình “Duyên dáng áo dài Việt“ - ảnh 4
Đại diện lãnh đạo huyện trao tặng những bó hoa tươi thắm tới các cấp lãnh đạo hội phụ nữ Thành phố và huyện nhà

Không chỉ vậy, để kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng cùng 70 năm giải phóng Thủ đô, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức chương trình “Duyên dáng áo dài Viêt” nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị văn hóa của áo dài truyền thống Việt Nam. Từ đó tạo thêm diễn đàn để chị em phụ nữ được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao kiến thức, kĩ năng về mọi mặt trong công việc và xây dựng cuộc sống gia đình. Tham gia trình diễn có sự góp mặt của 30 cán bộ hội viên nữ đến từ các cơ sở hội, công đoàn đến từ 22 cơ sở, ủy ban, huyện ủy, trung tâm văn hóa thông tin và ngành giáo dục

Sôi nổi chương trình “Duyên dáng áo dài Việt“ - ảnh 5
Sôi nổi chương trình “Duyên dáng áo dài Việt“ - ảnh 6
Sôi nổi chương trình “Duyên dáng áo dài Việt“ - ảnh 7
Sôi nổi chương trình “Duyên dáng áo dài Việt“ - ảnh 8
Sôi nổi chương trình “Duyên dáng áo dài Việt“ - ảnh 9
Phần thi trình diễn áo dài của các thí sinh
Sôi nổi chương trình “Duyên dáng áo dài Việt“ - ảnh 10
Các đại biểu tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng các thí sinh
Sôi nổi chương trình “Duyên dáng áo dài Việt“ - ảnh 11
Hội LHPN huyện trao hỗ trợ kinh phí xây sửa nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN huyện Phúc Thọ cũng đã trao hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà cho 2 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2024

Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2024

(PNTĐ) - Nhân dịp lễ Phật đản năm 2024, sáng 17/5/2024, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội  do bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2024 tại Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm và Ni sư trụ trì tại chùa Viên Minh, quận Hai Bà Trưng Hà Nội.
Hội LHPN huyện Sóc Sơn: Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện phong trào thi đua nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội

Hội LHPN huyện Sóc Sơn: Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện phong trào thi đua nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội

(PNTĐ) - Sáng 16/5, Hội LHPN huyện Sóc Sơn trang trọng tổ chức hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời trao giải cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội; tổ chức hội thi tuyên truyền về nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.