Sơ kết “Tuần lễ tấm lòng vàng” của phụ nữ Ba Đình:

Tặng 125 suất quà cho phụ nữ khó khăn trị giá gần 90 triệu đồng

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 29/1/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức Chương trình sơ kết "Tuần lễ tấm lòng vàng” năm 2024; tặng quà phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trao đỡ đầu và tặng quà trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; Tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn; phát động “Tuần lễ triệu đơn hàng” năm 2024.

Tặng 125 suất quà cho phụ nữ khó khăn trị giá gần 90 triệu đồng - ảnh 1
Tiết mục trống hội rộn rã mở màn chương trình

Trong những năm qua, các cấp Hội phụ nữ quận Ba Đình luôn phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ, chia sẻ khó khăn với hàng trăm lượt phụ nữ, trẻ em mồ côi, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội LHPN quận đã phát động “Tuần lễ tấm lòng vàng” từ ngày 24/1/2024 đến ngày 30/1/2024, triển khai tới 19/19 cơ sở Hội trực thuộc Hội LHPN quận và CLB Nữ doanh nghiệp quận; đồng thời tuyên truyền vận động đến các đơn vị và các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Tặng 125 suất quà cho phụ nữ khó khăn trị giá gần 90 triệu đồng - ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình báo cáo kết quả thực hiện “Tuần lễ tấm lòng vàng" năm 2024

Kết quả, đã có hơn 20.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia “Tuần lễ tấm lòng vàng”, ủng hộ số tiền trên 77 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội LHPN quận Ba Đình cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ các mặt hàng thực phẩm với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Từ nguồn kinh phí và mặt hàng thực phẩm này, tại Chương trình, Hội LHPN quận Ba Đình đã trao 125 suất quà cho 125 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng số quà và tiền trị giá gần 90 triệu đồng.

Tặng 125 suất quà cho phụ nữ khó khăn trị giá gần 90 triệu đồng - ảnh 3
Các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà Tết tại Chương trình
Tặng 125 suất quà cho phụ nữ khó khăn trị giá gần 90 triệu đồng - ảnh 4
Tặng 125 suất quà cho phụ nữ khó khăn trị giá gần 90 triệu đồng - ảnh 5
Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN quận Ba Đình trao đỡ đầu cho 3 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 

Cũng tại chương trình, Hội LHPN quận đã trao đỡ đầu cho 3 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền 6 triệu đồng/trẻ/năm và chỉ đạo các cơ sở Hội tiếp tục thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” với 49 trẻ em mồ côi; Đơn vị đồng hành với Hội là công ty Hương Việt Sinh cũng tiếp tục đỡ đầu 1 trẻ mồ côi.

Tặng 125 suất quà cho phụ nữ khó khăn trị giá gần 90 triệu đồng - ảnh 6
Lãnh đạo Hội LHPN quận Ba Đình và đơn vị đồng hành là công ty Hương Việt Sinh trao quà Tết cho các em nhỏ và người thân đại diện

Hội LHPN quận Ba Đình cũng trao quà Tết cho 16 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; tặng 2 thẻ Bảo hiểm y tế năm 2024 cho 2 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn;

Tặng 125 suất quà cho phụ nữ khó khăn trị giá gần 90 triệu đồng - ảnh 7
Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình Đinh Thị Phương Liên trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho 2 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, thực hiện chương trình  “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2024; hưởng ứng cuộc vận động  “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; chương trình “Phụ nữ Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, các hội viên phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp vươn lên sau đại dịch Covid-19, tại Chương trình, Hội LHPN quận Ba Đình đã phát động chương trình “Tuần lễ triệu đơn hàng”, vận động các cơ sở Hội và CLB Nữ doanh nghiệp quận tham gia tham quan, mua sản phẩm ủng hộ các doanh nghiệp nữ quận Ba Đình với 06 gian hàng tại “Hội chợ hàng Việt Nam vì người tiêu dùng quận Ba Đình” năm 2024 (từ ngày 28/1 - 4/2/2024) với hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Tặng 125 suất quà cho phụ nữ khó khăn trị giá gần 90 triệu đồng - ảnh 8
Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai, quận Ba Đình Nghiêm Thúy Trang đại diện cho 19 cơ sở Hội trên địa bàn quận phát biểu hưởng ứng tham gia ủng hộ các doanh nghiệp nữ quận Ba Đình

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.