Tặng kỷ niệm chương cho 44 cá nhân tiêu biểu trong phong trào phụ nữ

Chia sẻ

Ngày 16/10, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, đồng thời tổng kết hoạt động các cấp Hội phụ nữ tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và biểu dương sản phẩm tiêu biểu của phụ nữ Gia Lâm năm 2021.

Hội nghị cũng nhằm tổng kết Đợt thi đua đặc biệt chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp, chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kỷ niệm 60 năm huyện Gia Lâm trở thành huyện của Thủ đô Hà Nội.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội nghị được tổ chức qua hình thức trực tiếp và trực tuyến, được phát trực tiếp trên trang fanpage Hội LHPN Gia Lâm. 

Bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội phát biểu tại Hội nghịBà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội đã về tham dự tại Hội nghị.

Bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết, năm 2021, Hội LHPN huyện và cơ sở đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa chào mừng các sự kiện trọng đại của Đất nước và của huyện, trong đó tiêu biểu là công trình tuyến đường kiểu mẫu tại các xã Phú Thị, Lệ Chi, Cổ Bi, Đông Dư, Trung Mầu, Dương Xá, công trình “Nhà văn hóa sáng - xanh - sạch - đẹp kiểu mẫu” xã Yên Viên, Dương Hà, công trình vườn đồng kiểu mẫu xã Phù Đổng, công trình vườn hoa phụ nữ xã Đa Tốn, công trình sân chơi an toàn thân thiện cho phụ nữ và trẻ em xã Ninh Hiệp, TT Yên Viên, TT Trâu Quỳ…

Bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội lên trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân tiêu biểu.Bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội lên trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân tiêu biểu.

Các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện cũng đã trao tặng 4 mái ấm tình thương, 60 thẻ bảo hiểm y tế, 21 xe đạp và nhiều suất học bổng tới hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hoạt động tuyên truyền, vận động có nhiều đổi mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng ưu thế mạng xã hội phục vụ công tác Hội, các hội nghị tập huấn, giao ban trực tuyến được Hội LHPN huyện và các xã, thị trấn triển khai trong thời gian giãn cách xã hội.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với sự đồng lòng, quyết tâm và chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, các cấp Hội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với nhiều đổi mới được ghi nhận và đánh giá cao. Là đơn vị đầu tiên của thành phố thực hiện biểu quyết bằng thẻ đại biểu tại Đại hội cấp huyện và 100% cơ sở trực thuộc, thẻ được tích hợp mã QR để khai báo y tế, truy cập hệ thống văn bản chính thức của Đại hội, sổ tay đại biểu và cấp mã định danh, check in điện tử đối với đại biểu dự Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ 21.

Nguyễn Thanh Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện trao Giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19.Bà Nguyễn Thanh Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện trao Giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Khi dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, các cấp Hội phụ nữ cũng đã chủ động triển khai nhiều phần việc cùng các cấp, các ngành tham gia phòng, chống dịch bệnh. Xây dựng và thực hiện mô hình “Bếp đoàn kết” tại 10 cơ sở Hội, thực hiện các hoạt động hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn như tiếp nước mát hằng ngày, tặng nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt và phòng, chống dịch.

Huyện Hội và cơ sở đã tặng hàng nghìn suất quà cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt, nữ lao động nhập cư, ở trọ mắc kẹt trên địa bàn huyện. Tích cực hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, chương trình “Sóng và máy tính cho em”, chương trình “Kết nối tiêu thụ nông sản Việt” cho người nông dân nhiều tỉnh, thành trong cả nước; phối hợp tiêu thụ gần 80 tấn nhãn thương phẩm cho người trồng nhãn trên địa bàn huyện…” – bà Thanh Hương cho biết.

Các đại biểu tặng bằng khen cho 10 sản phẩm tiêu biểu của phụ nữ Gia Lâm năm 2021.Các đại biểu tặng bằng khen cho 10 sản phẩm tiêu biểu của phụ nữ Gia Lâm năm 2021.

Về dự và phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Gia Lâm biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà Hội LHPN huyện Gia Lâm đã đạt được; đồng thời, đề nghị, thời gian tới, Hội LHPN huyện và cơ sở cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên của Hội, tích cực triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng đô thị văn minh, cùng hệ thống chính trị huyện phấn đấu đến năm 2023 hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao và huyện Gia Lâm thành một quận của Thủ đô.

“Tôi tin tưởng rằng, phát huy truyền thống 91 năm và những kết quả đạt được, công tác Hội phụ nữ huyện Gia Lâm sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương Gia Lâm giàu đẹp, dân chủ, văn minh, sớm trở thành một quận của Thủ đô Hà Nội” – ông Việt mong muốn.

Tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam cho 44 cá nhân tiêu biểu của huyện Gia Lâm; Biểu dương khen thưởng 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, kỷ niệm 60 năm huyện Gia Lâm trở thành huyện của Thủ đô Hà Nội; 12 tập thể, 6 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và 10 sản phẩm tiêu biểu của phụ nữ Gia Lâm năm 2021.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.