Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027 giữa Unilever Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam:

Tạo điều kiện cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 1/11, Unilever Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức “Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027 giữa Unilever Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam và Khởi động chương trình Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế 2022” nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong xã hội.

Tham sự chương trình về phía lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam có  bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung Ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung Ương Hội LHPN Việt Nam; bà Trương Thu Thủy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Gia đình xã hội, Trung Ương Hội LHPN Việt Nam; bà Phạm Thị Hương Giang, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Trung Ương Hội LHPN Việt Nam

Về phía Unilever Việt Nam có bà Nguyễn Thị Bích Vân - Chủ tịch Unilever Việt Nam; bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc truyền thông đối ngoại và phát triển bền vững Unilever Việt Nam; bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Ngành hàng

Cùng dự còn có khách mời bà Ruth Turner - Tham tán Chính trị và Phát triển Đại sứ quán Anh tại Việt Nam; Ông Hoàng Đức Vượng - Chủ tịch Chi hội nhựa tái sinh Việt Nam, Chủ tịch Vietcycle và đại diện Hội LHPN 25 tỉnh/thành phía Bắc và 07 tỉnh miền Trung, miền Nam thực hiện Chương trình Phụ nữ Việt tự tin làm Kinh tế

Tạo điều kiện cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống - ảnh 1
Bà Tôn Ngọc Hạnh và bà Nguyễn Thị Bích Vân cùng các đại biểu thực hiện ký kết  chương trình tại Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027 giữa Unilever Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam 

 

Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, cải thiện sinh kế

Phát biểu tại chương trình, bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung Ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung Ương Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: Chương trình hợp tác dài hạn “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua kinh doanh và giáo dục sức khỏe” giữa Unilever Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam đã trải qua 16 năm từ năm 2006 đến nay. Mỗi giai đoạn 5 năm hợp tác gắn với các kỳ Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc, nội dung hợp tác gồm các hoạt động giáo dục sức khoẻ, chăm sóc gia đình, hỗ trợ việc làm, sinh kế, tăng thu nhập và các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội nhằm cụ thể hoá các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, các nhiệm vụ trọng tâm, phong trào thi đua, cuộc vận động và các khâu đột phá cũng như hài hoà mục tiêu phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

 
Tạo điều kiện cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống - ảnh 2
Bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung Ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung Ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại chương trình

Trong 5 năm (2017 - 2022), Chương trình hợp tác được triển khai chủ động, linh hoạt lồng ghép các hoạt động gắn với các tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, các chương trình, đề án và đạt một số kết quả cụ thể như sau: Hơn 3,5 triệu phụ nữ đã được truyền thông, giáo dục về vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe để nâng cao kiến thức, nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình; Hỗ trợ vốn ban đầu cho 125 hội viên, phụ nữ có dự án đạt giải Cuộc thi sáng kiến ý tưởng khởi sự kinh doanh “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” để tiếp tục phát triển, góp phần giảm bớt các khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, có sinh kế bền vững.

Unilever đã đồng hành với Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN các tỉnh/thành trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, cứu trợ bão lũ, thiên tai, dịch bệnh, thăm hỏi, tặng quà phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách với tổng giá trị tiền mặt và sản phẩm trên 30 tỷ đồng; giúp hơn 50.000 phụ nữ tiếp cận vốn vay để nâng cao sinh kế cải thiện cuộc sống...

Để tiếp cận mục tiêu phát triển bền vững, phụ nữ cần được rút ngắn khoảng cách giới, nâng cao vai trò, vị thế trong gia đình và ngoài xã hội, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam mong muốn nội dung hợp tác trong thời gian tới cần bám sát nội dung Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và tập trung triển khai các hoạt động truyền thông, giáo dục hỗ trợ nâng cao nhận thức cho phụ nữ trong hoạt động phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới; truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi bảo vệ môi trường của phụ nữ và cộng đồng địa phương; cũng như tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế.

“Chúng tôi tin rằng chương trình hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam và Unilever Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được nhiều kết quả khả quan trong việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, cải thiện sinh kế, sức khỏe và đời sống, từ đó nâng cao hơn nữa vai trò của nữ giới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII, thúc đẩy bình đẳng giới nói riêng và phát triển bền vững của đất nước nói chung”- Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam cho biết: Để tôn vinh và trao quyền cho phụ nữ, chúng ta không chỉ thực hiện trong một ngày hay một tháng, mà cần cả một hành trình dài trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ với sự chung tay, nỗ lực đến từ mọi người. Nữ giới thường được gọi là "phái yếu" nhưng thực tế ẩn chứa trong mỗi người phụ nữ là sức mạnh mềm – sức mạnh của sự bền bỉ, dẻo dai và kiên trì. Họ là người chia sẻ trách nhiệm về kinh tế, tổ chức đời sống vật chất và cũng là người ươm mầm cho hạnh phúc của gia đình. Để góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, theo hướng xanh hơn, bình đẳng và hòa nhập hơn của Chính phủ, việc phát huy đầy đủ tiềm năng của phụ nữ Việt Nam và thúc đẩy bình đẳng giới đóng vai trò quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết.

Tạo điều kiện cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống - ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam phát biểu tại chương trình

Những nhiệm vụ trọng tâm của chương trình hợp tác

Tiếp nối hợp tác trong 15 năm qua nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong xã hội, Unilever Việt Nam và HLHPN Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược trong 5 năm (2022-2027) có tên gọi WomenRise – “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” cho 1 triệu phụ nữ.

Mục tiêu chiến lược là tăng cường hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa, trong đó tập trung vào nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ và giáo dục chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ.

Thỏa thuận hợp tác bao gồm 4  nhiệm vụ trọng tâm:

Nhiệm vụ 1: Đẩy mạnh truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, nước sạch, vệ sinh môi trường, thu gom và phân loại rác thải, giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt và sản xuất.

Nhiệm vụ 2: Hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, tự tin khởi nghiệp, tiếp cận nguồn vốn vay tài chính vi mô, có việc làm tăng thu nhập.

Nhiệm vụ 3: Thúc đẩy bình đẳng giới trong cộng đồng, tại nơi làm việc, trong gia đình thông qua việc loại bỏ các định kiến xã hội hướng đến sự phát triển toàn diện của phụ nữ. Nhiệm vụ 4: Hỗ trợ nâng cao năng lực của cán bộ Hội phụ nữ các cấp.

Tạo điều kiện cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống - ảnh 4
Trong khuôn khổ chương trình ký kết còn có các đại biểu tham dự tọa đàm " Phụ nữ là nhân tố thúc đẩy sự phát triển bền vững". Các đại biểu chia sẻ vể hoạt động khởi nghiệp của chị em phụ nữ, về những đóng góp của chị em phụ nữ  trong hành trình bảo vệ môi trường; về những phong trào mới Phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”  

Cũng tại chương trình, 2 đơn vị chính thức khởi động Dự án Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế năm 2022. Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” với mục tiêu đồng hành phụ nữ Việt theo đuổi ước mơ khởi nghiệp, hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam tiếp tục thúc đẩy chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” (Women Do Business) từ Sunlight, mang đến các khóa học trang bị kiến thức kinh doanh cho các mô hình kinh tế đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với nữ giới và hỗ trợ nguồn vốn ban đầu.

Trong năm 2022, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Sunlight sẽ phối hợp với Hội LHPN Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Meta Việt Nam tiếp tục cải tiến mô hình đào tạo để mang những kiến thức thiết thực đến ngày càng nhiều chị em phụ nữ như:

Lớp tập huấn trực tiếp tại địa phương giúp phụ nữ nông thôn được tiếp cận với kiến thức và nguồn vốn để tự tin làm kinh tế;

Khóa học trực tuyến với nội dung phong phú và toàn diện, cung cấp chứng chỉ cho hàng ngàn học viên đạt chuẩn;

Học trực tuyến qua Facebook cung cấp trải nghiệm đào tạo tiện lợi và cá nhân hóa ngay trên Facebook – mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam.

 
Tạo điều kiện cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống - ảnh 5
 Ban tổ chức chương trình dịp này cũng đã hoa và trao Kỷ niệm chương cho các tập thể thực hiện triển khai chương trình Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.