Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, hội viên phụ nữ

Chia sẻ

Ngày 12/4/2022, Hội LHPN phường Thành Công, quận Ba Đình đã tổ chức Tập huấn Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022 cho các bộ hội viên và lực lượng nòng cốt của hội; đồng thời tiếp tục nhân rộng mô hình “Chi tổ phụ nữ an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” ra các tổ, chi hội phụ nữ trong toàn phường.

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, hội viên phụ nữ - ảnh 1

Đến dự và hướng dẫn buổi tập huấn có đồng chí Thượng úy Nguyễn Thị Hoa – Giảng viên trường ĐH Phòng cháy chữa cháy cùng các đồng chí: Thiếu tá Phạm Việt Dũng – Phó đội trưởng đội cảnh sát PCCC&CNCH công an quận Ba Đình; Thượng úy Nguyễn Duy Đoàn – Cán bộ đội cảnh sát PCCC&CNCH công an quận Ba Đình – Cán bộ phụ trách địa bàn phường Thành Công; Đinh Thu Hương – Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN phường; các cán bộ hội viên 13 chi hội phụ nữ cơ sở và lực lượng nòng cốt của hội.

Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước và thành phố Hà Nội trong thời gian gần đây, báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ và biện pháp PCCC tại gia đình. Ngoài ra, cán bộ hội viên phụ nữ còn được hướng dẫn sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Sau phần tập huấn về lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của đồng chí Báo cáo viên, cán bộ hội viên của hội phụ nữ phường đã được thực hành sử dụng các phương tiện như bình bột MFZ4 và bình khí CO2 để dập tắt đám cháy.

Đây là hoạt động được tổ chức nhằm thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ trong phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ), từng bước đưa phong trào toàn dân tham gia PCCC góp phần thực hiện hiệu quả  cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, hội viên phụ nữ - ảnh 2

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, hội viên phụ nữ - ảnh 3

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, hội viên phụ nữ - ảnh 4

P.V

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.