Tập huấn trực tuyến công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cho cán bộ chuyên trách Hội

Chia sẻ

Ngày 13/10, Hội LHPN TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến chuyên đề “Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; Phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Tham dự trực tuyến qua phần mềm Zoom có các đồng chí cán bộ các ban chuyên đề Hội LHPN TP Hà Nội, đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên đề Hội LHPN các quận, huyện và các đơn vị trực thuộc; Báo cáo viên pháp luật thành phố và quận, huyện. Ngoài ra, các cán bộ hội phụ nữ cơ sở, Chi hội trưởng, tổ trưởng các Tổ Phụ nữ thuộc Hội LHPN các quận, huyện, thị xã cũng tham gia qua trang fanpage của Hội.

Báo cáo viên trình bày tại Hội nghịBáo cáo viên trình bày tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Tiến sỹ Đỗ Xuân Lân, Chánh văn phfong Đảng, đoàn thể, Bộ Tư Pháp – báo cáo viên chương trình trình bày các nội dung cơ bản của pháp luật về công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các điểm mới của luật phòng chống tham nhũng năm 2018…; Đồng thời liên hệ đến chức năng, nhiệm vụ của các cấp hội phụ nữ trong việc giải quyết đơn thư, khiếu nại tổ cáo và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở địa phương.

Kết thúc Hội nghị, bà Dương Thị Lý Anh, Trưởng ban Chính sách Luật pháp, Hội LHPN TP Hà Nội cho biết, những chia sẻ của báo cáo viên là những văn bản thiết thực, cần thiết cho các cán bộ chuyên đề của Hội và các báo cáo viên pháp luật có thể vận dụng vào thực tiễn hoạt động của mình. Đồng thời, bà Lý Anh cũng yêu cầu các cấp Hội cơ sở có thề áp dụng và đẩy mạnh hoạt động giám sát hành vi, trách nhiệm của người có thẩm quyền giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng tại cơ sở…

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.