Thành lập mới 6 chi hội thay đổi hành vi trong an toàn thực phẩm

Chia sẻ

Ngày 20/1, Hội LHPN phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm và ra mắt 6 chi hội thay đổi hành vi trong an toàn thực phẩm.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2020, Hội LHPN phường đã tổ chức hội nghị tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ hội viên phụ nữ, các chủ cơ sơ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Tại hội nghị, báo cáo viên đồng chí Hứa Thị Minh Huệ, Trưởng khoa an toàn vệ sinh thực phẩm Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm đã tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm như: Luật An toàn thực phẩmCán bộ hội viên phụ nữ tham gia hội nghị tuyên truyền và nhận làn nhựa do Hội LHPN trao tặng bằng nguồn xã hội hóa nhằm giảm thiếu túi ni lông, bảo vệ môi trườngCán bộ hội viên phụ nữ tham gia hội nghị tuyên truyền và nhận làn nhựa do Hội LHPN trao tặng bằng nguồn xã hội hóa nhằm giảm thiếu túi ni lông, bảo vệ môi trường (Ảnh: Hội PN); cách nhận biết thực phẩm an toàn, chia sẻ kinh nghiệm trong việc lựa chọn thực phẩm sạch cũng như các phương pháp chế biến thức ăn tốt cho sức khỏe, lợi ích của thực phẩm an toàn và tác hại của thực phẩm không an toàn đối với đời sống con người và những hệ lụy… Đây cũng là dịp để hội viên, phụ nữ và các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm nâng cao ý thức, trách nhiệm tuân thủ pháp luật về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2020.  Từ đó, tuyên truyền cho người thân, cộng đồng hiểu rõ hơn, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cũng tại hội nghị, Hội LHPN phường đã công bố các quyết định thành lập và ra mắt thêm 6 chi hội thực hiện thay đổi hành vi trong  an toàn vệ sinh thực phẩm chế biến, kinh doanh, buôn bán và tiêu dùng thực phẩm. 6 chi hội được thành lập mới  đã thu hút 300 hội viên phụ nữ tham gia và nâng tổng số chi hội thực hiện thay đổi hành vi  trên địa bàn phưởng là 14 chi hội. Tại hội nghị, chị em cũng đã thực hiện ký cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn với những nội dung như: thực hiện “3 không” Không sản xuất không an toàn; Không giết mổ gia súc, gia cầm không an toàn; Không sử dụng phụ gia thực phẩm không trong danh mục cho phép trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm); Đảm bảo vệ sinh nơi bếp ăn, dùng bao tay nilon khi sơ chế thực phẩm, sử dụng làn nhựa đi chợ hàng ngày, tham gia tổng vệ sinh môi trường tại địa bàn dân cư, tập kết rác thải đúng nơi quy định, tham gia các buổi truyền thông kiến thức.

Dịp này, nhằm tiếp tục thực hiện phong trào phòng chống rác thải nhựa do Hội LHPN Hà Nội phát động, Hội LHPN phường đã vận động các doanh nghiệp tặng 300 làn nhựa cho chị em hội viên.

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.