Thư chúc Tết phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam

PNTĐ
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhân dịp đón Xuân Quý Mão 2023, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga đã gửi Thư chúc Tết phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài. Báo Phụ nữ Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn.

Thư chúc Tết phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - ảnh 1
Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga 

 Kính gửiCác chị em phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài

Lời đầu tiên, thay mặt Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tôi xin gửi lời chào thân ái, những tình cảm thân thương, quý trọng nhất tới toàn thể các chị em là người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài!

Năm 2022 đã đi qua với những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong năm 2022 đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, tham mưu tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với phụ nữ Việt Nam.

Chương trình Mẹ đỡ đầu do Hội phát động được đẩy mạnh, đến nay đã kết nối, đỡ đầu cho 16.600 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có gần 3.000 trẻ mồ côi do COVID-19. Phụ nữ cả nước và các cấp Hội đã tích cực tham gia thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là Dự án 8 về "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030", các đề án của Chính phủ về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, hỗ trợ phụ nữ giải quyết các vấn đề xã hội, qua đó góp phần cải thiện đáng kể cuộc sống và nâng cao vị thế của phụ nữ.

Các hoạt động đối ngoại nhân dân và hội nhập quốc tế cũng được các cấp Hội tích cực triển khai, điển hình là các hoạt động hưởng ứng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào và Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, tổ chức các diễn đàn về các chủ đề mang tính thời sự cùng nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân và hội nhập quốc tế hiệu quả khác. Chúng tôi rất vui mừng được thông tin tới các chị những kết quả nổi bật nêu trên của Hội LHPN Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hội LHPN Việt Nam cũng chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà chị em phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài đã gặp phải trong năm qua. Thiên tai, thảm họa, chiến tranh, xung đột và đại dịch COVID-19 khiến cuộc sống của kiều bào nhiều nơi trên thế giới gặp khó khăn chưa từng có. Đặc biệt, tại châu Âu, nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của cuộc xung đột Nga-Ucraina, nhiều gia đình đối mặt với mùa đông lạnh giá khi giá khí đốt tăng cao.

Trong bối cảnh đó, Hội LHPN Việt Nam luôn dõi theo và rất vui mừng khi chị em cùng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn gắn bó với cội nguồn, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời chủ động hội nhập, là lực lượng tích cực trong các hoạt động cộng đồng. Chị em một số nước đã đồng hành với Đại sứ quán và các tổ chức cộng đồng đón nhận, cưu mang bà con lánh nạn từ các vùng chiến sự ở Ucraina.

Trước đại dịch COVID-19 gần đây, chị em cùng kiều bào ở nhiều nơi đã tích cực tham gia công tác phòng chống và khắc phục hậu quả dịch bệnh ở cộng đồng sở tại cũng như hướng về Tổ quốc. Bằng nhiều hình thức thiết thực, phù hợp, các chị đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước, vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

Thời khắc đón Xuân Quý Mão 2023 đang tới gần. Phần lớn các chị chưa thể sum họp đón xuân tại quê hương, đất nước nhưng trái tim luôn hướng về cội nguồn, dân tộc. Nhân dịp này, tôi xin gửi tới các chị cùng toàn thể gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, bình an.

Về phía mình, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn là mái nhà chung để các chị chia sẻ thông tin, gửi gắm tình cảm, hướng về quê hương, đất nước. Thời gian tới, Hội sẽ cố gắng phát huy vai trò cầu nối để chị em gắn kết hơn nữa với Hội và với phong trào phụ nữ trong nước. Rất mong các chị tiếp tục đồng hành, gắn bó với ngôi nhà chung là Hội LHPN Việt Nam và tham gia thúc đẩy quá trình hội nhập và phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Trân trọng,

                                                                                         HÀ THỊ NGA

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Theo Hội LHPN Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.