Thu hút hội viên nhờ các loại hình câu lạc bộ phù hợp

TRÂM ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho các gia đình hội viên phụ nữ, ngoài phát huy nghề thêu truyền thống, tạo việc làm, tăng thu nhập cho các gia đình hội viên, Hội LHPN huyện Chương Mỹ đã triển khai xây dựng các loại hình CLB theo sở thích và phù hợp với lứa tuổi như: văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc.

Qua việc xây dựng các mô hình CLB như vậy đã tạo điều kiện cho chị em hội viên phụ nữ có điều kiện giao lưu sinh hoạt, nắm bắt kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thu hút hội viên nhờ các loại hình câu lạc bộ phù hợp - ảnh 1
Ngành dân số huyện Chương Mỹ đẩy mạnh tư vấn, vận động về xã hội hóa phương tiện tránh thai và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ cho chị em phụ nữ

Tại buổi sinh hoạt thường kỳ của CLB sức khỏe sinh sản xã Tiên Phương với chủ đề tư vấn sức khỏe sinh sản và sử dụng thuốc hợp lý đã thu hút rất nhiều hội viên tham gia. Hầu hết là chị em trong lứa tuổi sinh đẻ được các y, bác sỹ của trạm y tế và ban chuyên trách dân số xã tư vấn các biện pháp chăm sóc thời kỳ mang thai, chăm sóc trẻ sơ sinh, bổ sung các chất dinh dưỡng và các biện pháp tránh thai an toàn…

Chị Nguyễn Thị Hiên, Chủ tịch Hội LHPN xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ cho hay: Sau buổi tư vấn, nhiều hội viên còn được khám chữa bệnh định kỳ tại trạm y tế xã, nhờ vậy đã phát hiện và điều trị kịp thời những bệnh thường gặp của phụ nữ sau khi sinh, nâng cao sức khỏe sinh sản.

Ngoài CLB sức khỏe sinh sản, nhiều loại hình CLB đã được Hội LHPN huyện Chương Mỹ triển khai tới hội phụ nữ các xã, thị trấn. Mỗi địa phương tự lựa chọn loại hình phù hợp để thu hút, tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt. Ngày nay, đời sống vật chất và tinh thần của người dân càng ngày được nâng cao nên người dân nói chung và chị em phụ nữ nói riêng đã biết dành thời gian chăm sóc sức khỏe cho mình và gia đình. Nhiều CLB văn hóa, văn nghệ thể thao đã được thành lập tại các xã thị trấn đã thu hút rất nhiều các tầng lớp phụ nữ tham gia.

Chị Bùi Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ cho biết: CLB sức khỏe liên thế hệ của xã Đông Sơn đã tập hợp trên 52 thành viên tham gia CLB. Ngoài liên hoan văn hóa văn nghệ, ca múa hát, các thành viên còn tham gia khiêu vũ, bóng chuyền, cầu lông… tạo một sân chơi bổ ích là lý thú cho các thành viên mọi lứa tuổi từ trên 30 đến trên 70 tuổi. Hiện Hội phụ  nữ xã Đông Sơn đã thành lập được 9 CLB sức khỏe sinh sản, 16 CLB bóng chuyền, 2 CLB văn nghệ và 1 CLB phòng chống tệ nan xã hội. Những loại hình CLB như thế này đã đáp ứng kịp thời nhu cầu sinh hoạt của phụ nữ mọi tầng lớp và lứa tuổi tham gia sinh hoạt.

Thu hút hội viên nhờ các loại hình câu lạc bộ phù hợp - ảnh 2
Hội LHPN liên tục phát động các CLB, tổ chức các cuộc thi, hội khỏe nhằm nâng cao sức khỏe, tinh thần cho chị em

Toàn huyện Chương Mỹ hiện có trên 100 loại hình CLB do Hội LHPN huyện phát động tới 33 cơ sở hội nhằm tập hợp hội viên tham gia theo nhu cầu và lứa tuổi như: CLB sức khỏe sinh sản, khiêu vũ, bóng chuyền hơi, thể dục thể thao, phòng chống tệ nạn xã hội. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Hội LHPN huyện Chương Mỹ đã phối hợp với Đoàn thanh niên, Trung tâm Dân số KHHGĐ huyện thực hiện chăm sóc, khám và tư vấn sức khỏe cho trên 17.000 hội viên phụ nữ .Tổ chức 9 lớp tập huấn, 85 buổi truyền thông, 9 buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề,… cho trên 13.500 lượt báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ, hội viên, phụ nữ, các ông bố bà mẹ và học sinh các trường THCS trên địa bàn huyện.

Bà Bùi Minh Đức – Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ đánh giá: Khi cuộc sống ngày càng đủ đầy, xã hội phát triển văn minh hiện đại đời sống của nhân dân đã được nâng lên rõ rệt thì các loại hình CLB được thành lập đã tạo điều kiện cho chị em sinh hoạt trong các CLB theo sở thích phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi để thu hút tập hợp chị em tham gia sinh hoạt. Việc đa dạng hóa các loại hình sinh hoạt, tạo sân chơi bổ ích cho các hội viên thông qua các loại hình CLB là cách mà Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chương Mỹ đã triển khai đã từng bước cải thiện điều kiện sống về vật chất và tinh thần cho hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.