Hội LHPN Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình:

Tích cực triển khai nhiều biện pháp thiết thực trong công tác Phòng cháy chữa cháy

TỪ NGỌC LANG ​
Chia sẻ

(PNTĐ) -Xác định công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị và toàn dân, từ năm 2019, thực hiện chủ trương, kế hoạch của Hội LHPN quận Ba Đình về phát huy vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ trong công tác PCCC, Hội LHPN Phường Giảng Võ đã ra mắt 02 “Tổ nữ xung kích PCCC”.

Là lực lượng sát cánh với các tổ PCCC do UBND phường thành lập, “Tổ nữ xung kích PCCC” đã triển khai nhiều nhiệm vụ phù hợp với đặc thù hoạt động của Hội Phụ nữ, chị em phân công nhau đến từng nhà, rà từng ngõ, thường xuyên tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức cho người dân và các hộ gia đình về công tác PCCC.

Tích cực triển khai nhiều biện pháp thiết thực trong công tác Phòng cháy chữa cháy - ảnh 1
Hội nghị tuyên truyền Luật PCCC và ra mắt  mô hình Tổ nữ xung kích PCCC tại Hội LHPN Phường Giảng Võ.

Với chủ trương “Mỗi hộ gia đình có ít nhất một người tham gia tập huấn PCCC”, thời gian qua Hội LHPN phường đã huy động trên 2.000 cán bộ, hội viên tham gia 13 lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC-CNCH và tổ chức cho hội viên ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC. Hội viên các “Tổ nữ xung kích PCCC” còn tích cực tham gia  các lớp tập huấn, tham gia kiểm tra lý thuyết và thực hành kỹ năng xử lý tình huống cháy với sự hướng dẫn của cán bộ Cảnh sát PCCC-CNCH.

Xác định là lực lượng PCCC tại cơ sở, mô hình “Tổ nữ xung kích PCCC” sẽ được tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới. Cùng với đó, Hội LHPN phường Giảng Võ còn coi trọng cuộc vận động “Toàn dân tham gia hoạt động PCCC”, trong đó có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các hộ thuộc 13 chi hội thực hiện mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” với mục tiêu “Mỗi gia đình có tối thiểu một bình chữa cháy”.

Tích cực triển khai nhiều biện pháp thiết thực trong công tác Phòng cháy chữa cháy - ảnh 2
Hội Phụ nữ Phường Giảng Võ tặng bình chữa cháy cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 Hội còn vận động các chi hội quyên góp, mua 263 bình chữa cháy tặng cho những gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, 95% số hộ gia đình hội viên phụ nữ toàn phường đã có bình chữa cháy.

Bà Đinh Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN phường Giảng Võ cho biết, sắp tới Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để “phủ kín” 100% số hộ có tối thiểu 01 bình chữa cháy, đồng thời vận động các hộ trang bị thêm thang dây, mặt nạ phòng độc, vận động các hộ ở nhà cao tầng tự trang bị mỗi cầu thang có một bình chữa cháy,  vận động yêu cầu 100% hộ gia đình tạo lối thoát nạn, thoát hiểm đề phòng hỏa hoạn. Cán bộ, hội viên phụ nữ phường Giảng Võ còn tích cực tham gia Cuộc thi sáng tác video, clip Truyền thông “Một ý thức an toàn, ngàn ngôi nhà hạnh phúc” do Hội LHPN Quận Ba Đình phát động.

Cùng với đó Hội đã tuyên truyền cán bộ, hội viên và nhân dân trên toàn phường tham gia 14 cuộc Hội nghị về phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình toàn dân tham gia PCCC- CNCH. Hội Phụ nữ phường còn có sáng kiến ghi âm nội dung tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC để trang bị cho cán bộ  phụ nữ đi truyền thông đến các hộ dân trong từng ngõ ngách…

Tích cực triển khai nhiều biện pháp thiết thực trong công tác Phòng cháy chữa cháy - ảnh 3
Hội viên phụ nữ Phường Giảng Võ thực hành kỹ năng xử lý tình huống cháy.

Bằng những biện pháp tích cực, sáng tạo nói trên, cán bộ, hội viên Hội LHPN Phường Giảng Võ đã góp phần xứng đáng, hiệu quả vào chủ trương, giải pháp của  UBND Quận Ba Đình và Hội LHPN Quận, nhằm làm chuyển biến cơ bản nhận thức của người dân trong công tác PCCC.

Đáng ghi nhận trong nhiều năm qua trên địa bàn phường Giảng Võ không có vụ cháy lớn nào xảy ra gây thiệt hại về tài sản và tính mạng của người dân, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Việt Nam có nhiều hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số trong tổ chức Hội như: nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở về ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hoạt động của Hội, trong công tác tuyên truyền và quản lý hội viên; thí điểm mô hình thu hút, tập hợp phụ nữ trên không gian mạng; tích cực vận động nguồn lực trang bị máy tính cho 100% cơ sở Hội... đồng thời  tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng....
Hội LHPN phường Phú Thượng, Tứ Liên: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác

Hội LHPN phường Phú Thượng, Tứ Liên: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác

(PNTĐ) - Sáng ngày 18/5/2024, đoàn đại biểu Hội LHPN phường Phú Thượng, Hội LHPN phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) tổ chức buổi học tập, giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ Hội tại di tích lịch sử cấp quốc gia địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tại nhà cụ Nguyễn Thị An (Số 6 ngõ 319 đường An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội).
Nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong khoa học công nghệ

Nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong khoa học công nghệ

(PNTĐ) - "Là một người phụ nữ đã trải qua hơn hai thập kỷ trong hoạt động kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin, tôi hiểu rõ những khó khăn và thách thức mà chị em phụ nữ phải đối mặt. Nhưng cũng nhờ vào việc ứng dụng công nghệ trong công tác quản trị điều hành doanh nghiệp, tôi đã và đang dung hòa được giữa công việc và gia đình".
Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” trên báo Phụ nữ Thủ đô

Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” trên báo Phụ nữ Thủ đô

(PNTĐ) - Tối ngày 17/5, tại chương trình khai mạc "Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo” năm 2024 diễn ra tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội LHPN Thành phố Hà Nội và Báo Phụ nữ Thủ đô đã thực hiện nghi thức phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” năm 2024.