Chương trình "Mẹ đỡ đầu" năm 2024

Tiếp hành trình mang Tết ấm đến với trẻ mồ côi quận Ba Đình, Hoàng Mai

PHẠM THÙY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trước thêm xuân Giáp Thìn 2024, tiếp nối hành trình mang Tết ấm đến với trẻ em mồ côi, chiều ngày 1/2, Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Trưởng Ban Gia đình Xã hội cùng "mẹ đỡ đầu" Lại Thị Hải Lý, Người đẹp Nhân ái 2022, người sáng lập Cộng đồng đọc sách "Nghìn lẻ một đêm" và các cô, bác cán bộ Hội Phụ nữ các quận Ba Đình và Hoàng Mai đã đến thăm, động viên, tặng quà Tết cho 2 trẻ em mồ côi trên địa bàn 2 quận.

Em Bùi Tuấn Tú (sinh năm 2008, trú tại phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) và em Vũ Hải Yến (sinh năm  2007, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là 2 trong số 9 trẻ mồ côi được bà Lại Thị Hải Lý và Cộng đồng đọc sách  "Nghìn lẻ một đêm"  nhận đỡ đầu từ năm 2023.

Tiếp hành trình mang Tết ấm đến với trẻ mồ côi quận Ba Đình, Hoàng Mai - ảnh 1
Em Bùi Tuấn Tú nhận được món quà của "mẹ đỡ đầu" Lại Thị Hải Lý (người mặc áo tím) đã xúc động và cảm ơn tới mẹ và các cô bác trong tổ chức Hội Phụ nữ quan tâm em cũng như nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua. 
Tiếp hành trình mang Tết ấm đến với trẻ mồ côi quận Ba Đình, Hoàng Mai - ảnh 2

Đến thăm Tú, mẹ đỡ đầu không khỏi ngạc nhiên, dưới sự chăm sóc của gia đình và quan tâm của các cấp Hội phụ nữ cùng chính quyền địa phương, con đã lấy lại được niềm vui trong học tập và cuộc sống sau khi bố qua đời và mở lòng hơn khi trò chuyện với mẹ đỡ đầu và các cán bộ Hội Phụ nữ quận Ba Đình.

Tiếp hành trình mang Tết ấm đến với trẻ mồ côi quận Ba Đình, Hoàng Mai - ảnh 3
Em Vũ Hải Yến nhận quà của mẹ đỡ đầu và sự quan tâm chia sẻ của các cô, chị em trong tổ chức Hội Phụ nữ 

Hoàn cảnh khó khăn, vất vả hơn so với Bùi Tuấn Tú, em Vũ Hải Yến là trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ tại phương Tương Mai, quận Hoàng Mai, dù sinh năm 2007 nhưng đã là trụ cột gia đình khi ở cùng ông bà đã già yếu, không còn khả năng lao động. Em phải đi bán hàng rong để trang trải cuộc sống và lo tiền thuốc cho bà sau cơn tai biến.

Tiếp hành trình mang Tết ấm đến với trẻ mồ côi quận Ba Đình, Hoàng Mai - ảnh 4
"Mẹ đỡ đầu" Lại Thị Hải Lý động viên em Vũ Hải Yến cố gắng  vượt khó khăn để học tập tốt, con sẽ luôn có mẹ động viên hỗ trợ đồng hành 

Trong chuỗi hoạt động thăm, tặng quà nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của Hội LHPN Hà Nội, dịp này, thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu", Hội LHPN Hà Nội nhận được sự phối hợp đồng hành của  "mẹ đỡ đầu" Lại Thị Hải Lý đã thăm, tặng quà Tết động viên 9 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được Cộng đồng đọc sách 1001 đêm nhận đỡ đầu và 01 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 12,7 triệu đồng (với mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 300.000 đồng).

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.