Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương :

Tiếp sức để phụ nữ nghèo vươn lên

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 06/10, Báo phụ nữ Thủ đô đã phối hợp với Hội LHPN quận Nam Từ Liêm tổ chức lễ khánh thành và bàn giao "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Trịnh Thị Sáu Nhuận có hoàn cảnh khó khăn tại phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tham dự buổi bàn giao có bà Nguyễn Thị Hiền Thuý – UVBTV, Chánh văn phòng Hội LHPN Hà Nội; bà Lê Vân Anh – Trưởng ban Trị sự Báo Phụ nữ Thủ đô. Cùng tham dự lễ bàn giao mái ấm còn có đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận Nam Từ Liêm và đại biểu lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ lãnh đạo chính quyền phường Mỹ Đình 1 và các cán bộ hội viên phụ nữ cơ sở...

Được biết, gia đình bà bà Nhuận là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường. Gia đình bà hiện có 03 người gồm vợ chồng bà và 1 con gái. Hiện con gái còn nhỏ và đang đi học. Chồng bà bị bệnh động kinh chỉ phụ giúp cho gia đình công việc nhẹ nhàng. Bản thân bà Nhuận cũng có sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau và chỉ bán rau để kiếm sống qua ngày. Việc chi tiêu trong gia đình và đóng học cho con hiện gặp nhiều khó khăn.

 Tiếp sức để phụ nữ nghèo vươn lên  - ảnh 1
Quang cảnh buổi trao mái ấm cho gia đình bà Trịnh Thị Sáu Nhuận 

Đáng nói, gia đình bà hiện đang sinh sống trong căn nhà cấp 4 chật hẹp được lợp mái tôn với diện tích khoảng 20m2 đã được xây dựng từ nhiều năm nay. Ngôi nhà nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tường bị bung vách, mái bị sập, bếp ăn tạm bợ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của gia đình bà.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình hội viên trên địa bàn, bà Vũ Thị Thanh Huyền – Đảng uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN phường Mỹ Đình 1 cho biết, sau khi họp thống nhất, Ban chấp hành Hội LHPN phường đã đã báo cáo với Hội LHPN quận Nam Từ Liêm và Đảng ủy - UBND phường Mỹ Đình 1 về việc giúp đỡ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho gia  đình bà Trịnh Thị Sáu Nhuận.

Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay ngôi nhà của gia đình bà Trịnh Thị Sáu Nhuận đã hoàn thành trong niềm vui, hạnh phúc của gia đình bà Nhuận và hội viên Hội LHPN phường. Kể từ nay, gia đình bà Nhuận đã có ngôi nhà mới khang trang, cao ráo, an toàn thay thế cho ngôi nhà ẩm thấp, dột nát trước đây. Tuy ngôi nhà không được to, đẹp nhưng khang trang sạch sẽ giúp gia đình bà yên tâm ổn định cuộc sống mỗi khi đến mùa mưa bão.

 Tiếp sức để phụ nữ nghèo vươn lên  - ảnh 2
Đoàn công tác của Báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng kinh phí hỗ trợ cho gia đình

Ngôi nhà được hoàn thiện với tổng kinh phí xây dựng 175 triệu đồng,  trong đó 50 triệu đồng  từ nguồn xã hội hóa của Báo Phụ nữ Thủ đô;  Hội LHPN phường vận động cán bộ, hội viên hỗ trợ 40 triệu đồng. Ủy ban MTTQ phường hỗ trợ 20 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình bà Nhuận còn được nhận khoản hỗ trợ khác từ anh em, họ hàng 65 triệu đồng. Số tiền hỗ trợ hỗ trợ tuy không lớn, nhưng gửi gắm rất nhiều tình cảm ấm áp, yêu thương, sự sẻ chia kịp thời với mong muốn tốt đẹp, nhân văn, giúp chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Hội với các hội viên có hoàn cảnh khó khăn để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

 Tiếp sức để phụ nữ nghèo vươn lên  - ảnh 3
Hội LHPN phường Mỹ Đình 1 trao tặng quà cho gia đình hội viên 

Phát biểu tại buổi bàn giao “Mái ấm tình thương”, bà Nguyễn Thị Hiền Thuý – UVBTV, Chánh văn phòng Hội LHPN Hà Nội bày tỏ sự phấn khởi khi về dự lễ bàn giao mái ấm cho gia đình bà Trịnh Thị Sáu Nhuận - một trong những gia đình còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn phường Mỹ Đình 1 cần hỗ trợ về nhà ở.

 Tiếp sức để phụ nữ nghèo vươn lên  - ảnh 4
Uỷ ban MTTQ phường Mỹ Đình 1 gửi tặng gia đình bà Nhuận số tiền 20.000.000 đồng

Bà Nguyễn Thị Hiền Thuý chia sẻ, những năm qua Hội LHPN Thành phố Hà Nội đã liên tục chỉ đạo Báo Phụ nữ Thủ đô cùng đồng hành với các cấp hội thường xuyên tổ chức các hoạt động quan tâm tới chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để cùng chung tay, giúp sức. Báo Phụ nữ Thủ đô đã rất tích cực trong quá trình xã hội hoá, tạo nguồn lực để giúp cho các quận huyện trên địa bàn Thành phố.

 Tiếp sức để phụ nữ nghèo vươn lên  - ảnh 5
Ngôi nhà của bà Trịnh Thị Sáu Nhuận  được hoàn thiện với tổng kinh phí xây dựng 175 triệu đồng

Nhằm giúp đỡ chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được an cư lạc nghiệp, trong năm 2023 Báo Phụ nữ Thủ đô đã hỗ trợ xây dựng 13 mái ấm tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Mái ấm trao tặng cho gia đình bà Trịnh Thị Sáu Nhuận  là mái ấm thứ 13 Báo phối hợp với nhà tài trợ Tổng công ty Phân bón và hóa chất dầu khí (PVFCCo) - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thực hiện. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.