Tổ Phụ nữ Chung cư CT36 phường Xuân La (Tây Hồ): Lan tỏa yêu thương trong đại dịch Covid-19

Chia sẻ

Mới thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 1/2021, nhưng với 18 hội viên, Tổ Phụ nữ nhà chung cư CT38 phường Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được chính quyền và người dân ghi nhận vì những đóng góp thiết thực, giúp lan tỏa yêu thương trong mùa dịch Covid-19.

Tổ Phụ nữ Nhà chung cư CT38 gửi quà tặng cho các y bác sĩ tham gia chống dịch.Tổ Phụ nữ Nhà chung cư CT36 phường Xuân La gửi quà tặng cho các y bác sĩ tham gia chống dịch. (Ảnh: HPN)

Đến nay, trên địa bàn phường Xuân La chưa có ca F0, nhưng công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn luôn được UBND phường quan tâm chu đáo. Cùng với đó là sự chung tay của nhiều tập thể, cá nhân, trong đó có Tổ phụ nữ Nhà chung cư CT36-phường Xuân La (Tổ PN CT36).

Với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, tấm lòng thiện nguyện nên dù mới thành lập và chỉ có 18 hội viên, lại chưa quen việc của Hội Phụ nữ nhưng các chị em  Tổ PB CT38 đã làm được nhiều việc tốt rất đáng được động viên khích lệ, góp sức cùng các cấp, các ngành trong chống dịch.

Các chị hội viên phụ nữ Chung cư CT36 làm muối vừng gửi tặng đoàn y bác sĩ vào Nam chống dịch.Các chị hội viên phụ nữ Chung cư CT36 làm muối vừng gửi tặng đoàn y bác sĩ vào Nam chống dịch. (Ảnh: HPN)

Việc “đầu tay” là hưởng ứng phong trào thi đua quyên góp ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ và các cấp phát động. Theo đó, Tổ phụ nữ đã đề xuất với Ban quản trị Tòa nhà thành lập các tổ vận động quyên góp đến từng hộ gia đình, gặp các nhà hảo tâm đang sống và làm việc tại Tòa nhà; thành phần tổ gồm các thành viên Ban quản trị, Ban quản lý, đảng viên, đoàn viên, hội viên phụ nữ, cựu chiến binh cùng tham gia. Với tinh thần “thần tốc, kịp thời” tổ đã vận động cư dân quyên góp được hơn 50 triệu đồng để ủng hộ Quỹ; ngoài ra còn vận động được rất nhiều cư dân cùng nhau nhắn tin, ủng hộ trực tiếp vào Quỹ Vaccine của Quốc gia.

Khi nghe tin hàng ngàn cán bộ, học viên Học viện quân y chuẩn bị lên đường vào Nam giúp đỡ đồng bào chống dịch, trong đó, có các cháu sinh viên tuổi đời còn rất trẻ, phải gác việc học tập để lên đường chống dịch, chị em trong Tổ đã nghĩ ngay rằng phải làm việc gì đó để cổ vũ, động viên kịp thời các cháu sinh viên - người thầy thuốc tương lai nơi tuyến đầu chống dịch.

Nghĩ là làm, Tổ đã phân công người chịu trách nhiệm hỏa tốc đăng tin kêu gọi chị em phụ nữ và cư dân trong Tòa nhà, đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân khác ra tay ủng hộ; phân công người tiếp nhận và chuẩn bị quà tặng, xe vận chuyển, người liên hệ với Học viện quân y… Một trong những việc khó khăn nhất là trong vòng 1 ngày phải xong 160kg muối vừng, ruốc và đóng thành 200 hộp để kịp thời đưa tận tay cho 200 tổ công tác (mỗi tổ có 3 người) trước giờ xuất phát.

Những hộp muối vừng tuy nhỏ nhưng là tình cảm của các chị em hội viên phụ nữ Chung cư CT36, như một lời động viên dành tặng các chiến sĩ tuyến đầu.Những hộp muối vừng tuy nhỏ nhưng là tình cảm của các chị em hội viên phụ nữ Chung cư CT36, như một lời động viên dành tặng các chiến sĩ tuyến đầu. (Ảnh: HPN)

Tổ đã huy động toàn bộ chị em và một số cư dân cùng hối hả tham gia mua vừng, lạc, thịt về rang, xay, giã, đóng gói. Trong 2 lần quyên góp ủng hộ, chị em trong Tổ đã cùng Ban quản trị Tòa nhà vận chuyển, trao tặng sinh viên Học viện quân y được 18 ngàn khẩu trang N95, gần 2 tạ muối vừng và ruốc, 50 suất quà tặng riêng cho 50 sinh viên nữ quân y, cùng với đó là những thông điệp tình cảm, trái tim yêu thương của cư dân CT36, các mạnh thường quân gửi gắm niềm tin chiến thắng và sự khâm phục trước sự quả cảm, sẵn sàng lao vào tâm dịch của các chiến sĩ quân y.

Không chỉ ủng hộ các chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch, chị em còn chia sẻ, giúp đỡ các hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn như tặng rau, gạo, thực phẩm, đề nghị trên trợ cấp khó khăn… Tham gia tuyên truyền, vận động; tham gia trực chốt “vùng xanh” để bảo vệ khu dân cư, chống sự lây lan của dịch bệnh.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Thành phố nói chung và tại phường Xuân La nói riêng, nếu như mỗi người dân là một “Chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch, thì chị em phụ nữ cũng tình nguyện tham gia với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Hoạt động của Tổ phụ nữ Nhà chung cư CT36 - phường Xuân La mặc dù chưa nhiều nhưng đã có sức lan tỏa yêu thương tới bà con và các chiến sĩ quân y nơi tuyến đầu chống dịch. 

NGUYỄN THỊ TÂM

(Hội LHPN phường Xuân La)

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.