Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm:

Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 6/10, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội cơ sở” tại Cụm thi đua số 4 (gồm 3 phường: Minh Khai, Phú Diễn, Phúc Diễn). Bà Bùi Thị Trinh – Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm chủ trì hội nghị.

Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 1
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tham dự Hội nghị có: Bà Nguyễn Kim Quý - UVTV, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra, Hội LHPN TP. Hà Nội; bà Bùi Thị Trinh - Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm; bà Nguyễn Thị Thuần – Phó Chủ tịch Hội LHPN quận.

Dự buổi tọa đàm còn có các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội LHPN 3 phường thuộc cụm thi đua số 4; cùng sự có mặt của các bà, các chị là Chi hội trưởng đại diện các chi hội, hội viên phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn 3 Phường đã về dự đông đủ.

Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 2
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường Minh Khai, Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 cho biết, trong thời gian qua, các cơ sở Hội đã bám sát Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Cấp ủy để tập trung xây dựng, ban hành các Chương trình, kế hoạch công tác, Quy chế hoạt động của Tổ chức Hội. Xây dựng các nội dung hướng dẫn các cơ sở Hội tổ chức sinh hoạt. Đội ngũ cán bộ Hội có tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc, có uy tín trong hội viên và nhân dân, đóng góp vai trò quan trọng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia các hoạt động góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường Minh Khai, Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 phát biểu tại tọa đàm.

Các cấp Hội Phụ nữ quận đã tập trung củng cố kiện toàn các chi hội, tổ phụ nữ trên địa bàn dân cư, đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, thực hiện tốt phương châm “Ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động Hội”. Nội dung sinh hoạt Hội đã từng bước đổi mới thiết thực, sát hơn với nhu cầu của hội viên phụ nữ, hình thức sinh hoạt linh hoạt, thích ứng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và tác động của dịch Covid – 19. Nhiều mô hình đặc thù được ác cấp Hội quan tâm triển khai có hiệu quả.

Thời gian qua, các cấp Hội đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chủ động xã hóa hóa các hoạt động của Hội, tập trung các hoạt động thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở. Đẩy mạnh khai thác các nguồn lực hỗ trợ, xã hội hóa các hoạt động của Hội; Ứng dụng CNTT, sử dụng mạng xã hội trong chỉ đạo, triển khai thực hiện hoạt động Hội. Chú trọng việc phân cấp, đảm bảo quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cấp Hội trong việc xây dựng, triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tại buổi tọa đàm ngày hôm nay, các cơ sở, chi hội và các chị em chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo và những giải pháp nhằm củng cố, xây dựng phát triển tổ chức Hội cơ sở vững mạnh đáp ứng yêu cầu công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới, bà Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh.

Bà Bùi Thị Trinh, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm cũng cho biết, quận Bắc Từ Liêm nói chung và Hội LHPN quận nói riêng đã đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, tham gia với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn. 2 năm qua, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm là lực lượng nòng cốt tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương hiệu quả.

Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 4
Bà Bùi Thị Trinh, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm phát biểu tại hội nghị

"Ngay sau khi Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII diễn ra, một trong những nội dung Hội LHPN TP. Hà Nội chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đó là các chương trình mới như: "Đồng hành cùng con". "Mẹ đỡ đầu" đã được các cấp Hội thực hiện tốt. Bên cạnh đó, tổ chức hội của chúng ta không ngừng phát triển với những mô hình, hoạt động Hội cơ sở đạ dạng, phong phú"- bà Bùi Thị Trinh nhấn mạnh.

Tại tọa đàm, 10 ý kiến phát biểu thảo luận đã đưa ra thực trạng và đề xuất các cách làm về tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên như: mô hình tập hợp nữ lao động nhập cư, phát triển hội viên tại các khu chung cư cao tầng, tập hợp nữ lao động tại các khu nhà trọ tại địa bàn dân cư.

Giải pháp về Nâng cao chất lượng sinh hoạt cho hội viên phụ nữ trong giai đoạn hiện nay để không bị dập khuân, đơn điệu, hình thức. Đổi mới cách thức và đa dạng hóa các hình thức tổ chức các hoạt động của Hội, công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ trong giai đoạn hiện nay.

Linh hoạt trong Việc sử dụng các trang mạng xã hội trong triển khai thực hiện các hoạt động hội; Tăng cường các biện pháp, cách thức nhằm khai thác các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động tổ chức Hội cơ sở. Kiện toàn, nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, cán bộ - chi, tổ hội phụ nữ; các giải pháp để triển khai Thực hiện chức năng đại diện, chăm lo hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ trên địa bàn Hội LHPN các phường nói riêng và trong cấp Hội LHPN quận nói chung.

Tham gia thảo luận về vấn đề kiện toàn và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, cán bộ - chi, tổ hội phụ nữ - thực trạng và giải pháp, một trong những điểm cần chú trọng, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Diễn cho biết, một bộ phận cán bộ chi, tổ chưa được đào tạo về chuyên môn, lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Hội. Thực trạng này đã và đang tạo nên những khó khăn, cản trở lớn đối với việc tổ chức và điều hành các hoạt động của Hội.

Về giải pháp, cần tích cực tham mưu với tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác quy hoạch cán bộ Hội, phát hiện, bồi dưỡng cán bộ nguồn, nắm chắc thực trạng các bộ Hội để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội kịp thời, đúng nguyên tắc, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm phát biểu.

Phát biểu thảo luận về giải pháp củng cố nâng cao chất lượng hoạt động chi hội phụ nữ đáp ứng yêu cầu hiện nay, bà Vương Thị Minh - Chi hội trưởng Chi hội Phúc Lý 4, Hội LHPN phường Minh Khai đề xuất: "Những chương trình của Hội hiện nay cần có nội dung ngắn gọn, có trọng tâm, dễ hiểu; có nhiều nội dung phong phú, thiết thực, không gò bó, ép buộc và mang lại nhiều niềm vui cùng quyền lợi chính đáng cho chị em. Bên cạnh đó, với năng lực còn hạn chế của chị em, những buổi tập huấn online, bài thi tìm hiểu online cần thực hiện nội dung ngắn gọn, dễ thực hiện".

Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 5
Bà Vương Thị Minh - Chi hội trưởng Chi hội Phúc Lý 4, Hội LHPN phường Minh Khai đề xuất tại tọa đàm.

Cũng trong buổi tọa đàm, vấn đề tăng cường tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên, một số mô hình hay – kinh nghiệm và đề xuất giải pháp: Mô hình tập hợp nữ lao động tại các khu nhà trọ tại địa bàn dân cư đã được bà Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội LHPN phường Phúc Diễn nêu ý kiến.

Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 6
Bà Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội LHPN phường Phúc Diễn nêu ý kiến.

"Phường Phúc Diễn là một trong những phường có tốc độ phát triển đô thị hóa cao, với trên 20 nghìn người dân, trong đó tỉ lệ số người thuê trọ rát đông. Trong 2 năm dịch bênh Covid - 19 vừa qua, chúng tôi đã vận động, quyên góp được hơn 300 suất quà với trị giá hơn 60 triệu đồng dành cho các bạn học sinh, sinh viên trọ trên địa bàn đặc biệt là các bạn nữ có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh. Ngoài ra chúng tôi còn tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ giảm tiền nhà đối với những đối tượng trên" - bà Trần Thanh Vân phát biểu.

Với những hoạt động thiết thực, quan tâm đến các đối tượng ấy, Hội LHPN phường Phúc Diễn nói riêng và UBND phường nói chung cũng đã nhận lại sự tình nguyện giúp đỡ, xung phong của các bạn học sinh, sinh viên thuê trọ trong công tác phòng, chốt Covid-19 như: vận chuyển quà, lương thực, thực phẩm, trực chốt... mang lại hiệu quả cao.

Chúng tôi cũng đang đề xuất phương án xây dựng mô hình các khu nhà trọ, Câu lạc bộ chủ nhà trọ cho thuê để két nối, tập hợp, thu hút các đối tượng hội viên trẻ là nữ thuê trọ trên địa bàn, Bà Trần Thanh Vân nhấn mạnh.

Một số hình ảnh các bà, các chị hội viên tham gia thảo luận tại tọa đàm:

Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 7
Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 8
Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 9
Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 10
Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 11

Sau khi theo dõi, lắng nghe các ý kiến thảo luận tại hội nghị, bà Nguyễn Kim Quý - UVTV, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra, Hội LHPN Hà Nội ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực, đoàn kết của Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm nói chung và Hội LHPN thuộc Cụm thi đua số 4 nói riêng.

Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 12
Bà Nguyễn Kim Quý - UVTV, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra, Hội LHPN TP. Hà Nội đã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Tọa đàm đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở - ảnh 13
 Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Quận Ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Minh Khai phát biểu chia sẻ tại tọa đàm.

Kết luận buổi tọa đàm, bà Bùi Thị Trinh - Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm khẳng định, các ý kiến thảo luận tại buổi tọa đàm rất đúng trọng tâm, tâm huyết, thể hiện tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, hội viên cơ sở. Nhiều sáng kiến, kinh nghiệm hay, bổ ích của các chị đã được phổ biến trong hội nghị hôm nay thể hiện nội dung hoạt động chặt chẽ, phong phú, mang lại hiệu quả cao. Từ đó, chứng tỏ rằng tổ chức hội từ tổ, chi, cơ sở đều vững mạnh.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.