Tổng vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm

Chia sẻ

Ngày 8/3/2020, đồng loạt các cấp Hội Phụ nữ huyện Ứng Hòa đã tạm dừng các hoạt động tập trung đông người.

Hội PN phối hợp với các đoàn Hội CCB, Đoàn TN tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh môi trường đường làng ngõ xómHội PN phối hợp với các đoàn Hội CCB, Đoàn TN tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm

Vào dịp kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 1980 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 55 năm phong trào "Ba đảm đang" đặc biệt hơn so với ngày kỷ niệm của các năm trước đây. Thay vì tổ chức mít tinh, hội thi, văn nghệ thì ngày 8/3 năm nay, đồng loạt các cấp Hội tạm dừng các hoạt động tập trung đông người. Đông đảo chị em cán bộ, hội viên phụ nữ ở các lĩnh vực khác nhau đã phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tiến hành tổng vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm, tổ chức tuyên truyền về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp ứng phó, đồng thời phát khẩu trang, nước rửa tay cho hội viên, phụ nữ là hộ nghèo; tiếp tục tuyên truyền để hội viên, người dân kịp thời thông báo với cơ quan chức năng về các trường hợp nghi nhiễm bệnh; Tự giác, chủ động khai báo thời gian, lịch trình đã di chuyển tới các khu vực có dịch (nếu có); Thời gian, quá trình tiếp xúc với các trường hợp đã được khẳng định nhiễm COVID-19 hoặc với các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh (nếu có)…

Tích cực tuyên truyền và động viên người thân và nhân dân bình tĩnh  phòng chống dịch Covid - 19Tích cực tuyên truyền và động viên người thân và nhân dân bình tĩnh phòng chống dịch Covid - 19

Một số cơ sở Hội đã tổ chức tặng quà cho mẹ, vợ liệt sĩ nhân dịp này. Đây là các hoạt động ý nghĩa thiết thực của cán bộ hội viên phụ nữ thể hiện sự quan tâm chia sẻ với những người mẹ, người vợ của các chiến sỹ đã hy sinh vì đất nước.

Trong thời gian tới, BTV Hội Phụ nữ huyện Ứng Hòa mong rằng các chị em hội viên phụ nữ sẽ luôn phát huy tinh thần con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, đảm đang, mạnh mẽ, ra sức tuyên truyền và động viên người thân và nhân dân bình tĩnh và tích cực, có những hành động cụ thể, thiết thực, đúng đắn cùng với chính quyền địa phương, cùng Huyện, Thành phố và cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid -19.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Gặp mặt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Gặp mặt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng 3/5, thiết thực kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tổ chức chương trình Gặp măt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; hội thi tìm hiểu kiến thức về “70 năm chiến thắng Điện Biên phủ”.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

(PNTĐ) - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã có chuyến hành trình về tỉnh Điện Biên khánh thành, bàn giao "Công trình cho em" cho thầy, cô giáo và học sinh tại điểm trường Trung học phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Si Pa Phìn, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

(PNTĐ) - Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân, tổng vệ sinh môi trường nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, duy trì phong trào “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, tích cực xây dựng “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp - nở hoa” gắn với chấp hành các quy định về trật tự văn minh đô thị, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

(PNTĐ) - Thôn Dương Cốc (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) là mảnh đất lành cho bộ môn nghệ thuật tuồng bén rễ, phát triển và trở thành máu thịt của người làng hơn nửa thế kỷ nay... Gắn bó cùng dòng chảy ấy, nữ Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Thị Huyền không chỉ giữ gìn nghệ thuật truyền thống của địa phương mà còn mang lời ca, tiếng hát để tuyên truyền, vận động, phát triển công tác Hội Phụ nữ.