Trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em cho cán bộ Hội

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 8 -9/9, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn giảng viên nguồn về “Phòng chống bạo lực giới; Kỹ năng tham gia đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em” cho các cán bộ Hội.

Tham dự khóa tập huấn có bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội và đại diện Hội LHPN Hà Nội, cùng cán bộ Hội LHPN của 30 quận, huyện, thị xã của thành phố.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội cho biết, chương trình tập huấn sẽ có 2 báo cáo viên là Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội và tiến sĩ, giảng viên Nguyễn Thị Lan Hương, trường Đại học Luật Hà Nội. Các báo cáo viên sẽ giúp cho chị em có kiến thức, kỹ năng để thực hiện nhiệm vụ là tham gia đại diện bảo vệ cho phụ nữ, trẻ em. Những tình huống cụ thể mà chị em đã gặp, hoặc có thể xảy ra trong địa phương, đơn vị để đội ngũ lãnh đạo hội LHPN các quận, huyện có thể tham gia giải quyết, xử lý tình huống đó nhanh nhất.

Tuy các tình huống không thể giống nhau 100%, nhưng nếu chúng ta đã có kiến thức, nguyên tắc thì chúng ta sẽ thực hiện, rà soát các căn cứ pháp luật và tự tin để giải quyết tình huống một cách tốt nhất…

Trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em cho cán bộ Hội  - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội phát biểu khai mạc khóa tập huấn

Tại khóa tập huấn, báo cáo viên Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã trao đổi về các vấn đề xung quanh các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người; các tội xâm phạm chế độ hôn nhân và gia đình, kiến thức về luật Phòng, Chống bạo lực gia đình năm 2007,  Luật trẻ em 2016, chăm sóc và giáo dục trẻ em, cách tiếp nhận, xác minh và bảo vệ nạn nhân…

Trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em cho cán bộ Hội  - ảnh 2
Quang cảnh khóa tập huấn

Tiến sĩ, giảng viên Nguyễn Thị Lan Hương, tập huấn về kỹ năng tham gia giải quyết các vu viêc xâm hại trẻ em, kỹ năng hỗ trợ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực cho các cán bộ Hội LHPN các quận, huyện.

Những kiến thức, kỹ năng và tình huống mà các báo cáo viên đưa ra đã thu hút sự lắng nghe của các cán bộ Hội. Các đại biểu tham gia thảo luận sôi nổi đưa ra những tranh luận, giải đáp, thắc mắc khiến khóa học trở nên hấp dẫn, bổ ích.

Trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em cho cán bộ Hội  - ảnh 3
Cán bộ Hội LHPN các quận, huyện chăm chú nghe báo cáo viên phổ biến các kiến thức về pháp luật

Thông qua lớp tập huấn,  cán bộ, hội viên phụ nữ hiểu rõ hơn về nắm được những kiến thức, kỹ năng cơ bản hỗ trợ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực; quy trình phối hợp xử lý các vụ việc bạo lực; đồng thời thấy rõ được vai trò quan trọng của mình trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới và bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em cho cán bộ Hội  - ảnh 4
 

Học viên thảo luận sôi nổi

Từ đó, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trở thành những tuyên truyền viên tích cực giúp đỡ người thân và những người xung quanh nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới, giải quyết các vụ việc xâm hại phụ nữ, trẻ em; xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, góp phần hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập và vun đắp hạnh phúc gia đình.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.