CLB Phụ nữ Thủ đô

Trang bị kiến thức phòng ngừa các bệnh mãn tính cho phụ nữ cao tuổi

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 8/8, CLB Phụ nữ Thủ đô đã tổ chức sinh hoạt tháng 8 nói chuyện chuyên đề “Phòng ngừa các bệnh mãn tính cho phụ nữ cao tuổi”.

PTại hội nghị, báo cáo viên bác Ths.Bs Nguyễn Thị Mai Hương, khoa Lão Khoa  Bệnh viện E đã trao đổi và giải đáp những thông tin, kiến thức về các bệnh mãn tính đối với người cao tuổi như: Bệnh tim mạch, hô hấp, huyết áp cao, xương khớp, tai biến  mạch não, rối loạn giấc ngủ...

Trang bị kiến thức phòng ngừa các bệnh mãn tính cho phụ nữ cao tuổi - ảnh 1
Ths.Bs Nguyễn Thị Mai Hương, Khoa Lão Khoa  Bệnh viện E báo cáo viên tại buổi nói chuyện chuyên đề

Theo đó, bác sỹ Hương cũng đã tư vấn và dành lời khuyên cho người cao tuổi về những yếu tố ngay cơ dẫn đến bệnh  bệnh tim mạch như ít vận động, hút thuốc lá, thừa cân,béo phì, tăng huyết áp là bệnh tim mạch vừa ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tim mạch khác ... Các bà, các chị em hội viên phụ nữ hay vận động người thân không sử dụng thuốc lá trong gia đình và nơi công cộng. Thường xuyên duy trì tập thể dục ít nhất mỗi ngày từ 20 - 30 phút để rèn luyện sức khỏe theo nhu cầu và phù hợp với độ tuổi....

Trang bị kiến thức phòng ngừa các bệnh mãn tính cho phụ nữ cao tuổi - ảnh 2
Các thành viên CLB Phụ nữ Thủ đô tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề

Ngoài ra, bác sỹ cũng đưa ra các bệnh lý cơ xương khớp nhất là đối với phụ nữ trên 50 tuổi rất thường gặp các bệnh xương khớp đặc biệt là viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp; đồng thời  hướng dẫn một số biện pháp phòng ngừa bệnh xương khớp như: Thực hiện chế độ dinh dưỡng giàu canxi như sữa và các chế phẩm từ sữa, các loại rau quả... 

Thông qua buổi truyền thông, các thành viên CLB Phụ nữ Thủ đô đã nắm thêm được nhiều kiến thức về các bệnh mãn tính và cách phòng ngừa hiệu quả. 

Trang bị kiến thức phòng ngừa các bệnh mãn tính cho phụ nữ cao tuổi - ảnh 3
Cũng tại hội nghị , ông Lại Thế Hùng – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển y học dân tộc cũng đã trao đổi một số những cách và bài thuốc hiệu quả để phòng và điều trị các bệnh mãn tính đối với phụ nữ cao tuổi. 

Ông Lại Thế Hùng – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển y học dân tộc nhấn mạnh với bệnh xương khớp ở người cao tuổi sự thay đổi thời tiết thường gây ra chứng  Tý - đau nhức, tê bì, nặng nề ở người và đau nhức các khớp xương. Để phòng bệnh ta nên chú ý tăng cường sức khỏe. Nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý . Luyện, giữ cho tinh thần thoải mái, giảm tối đa các yếu tố bất lợi cho cơ thể, ăn uống đủ chất...

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội ký giao ước thi đua

Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội ký giao ước thi đua

(PNTĐ) - Sáng 14/3, tại huyện Ứng Hòa, Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và ông Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Ứng Hòa.
Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội

Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội

(PNTĐ) - Năm 2024 là năm đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1975-7/5/2024) và nhiều ngày lễ lớn… vừa qua, Hội LHPN cụm thi đua số 1 gồm 6 quận: Đống Đa, Long Biên, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai và Hai Bà Trưng đã tổ chức triển khai kế hoạch, ký kết giao ước thi đua năm 2024 với nhiều nội dung hoạt động cụ thể, ý nghĩa.
Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ DTTS

Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ DTTS

(PNTĐ) - Sáng13/3, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc, tôn giáo năm 2024. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức  trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đại diện lãnh đạo, cán bộ đầu mối các Ban, đơn vị cơ quan TƯ Hội và 63 tỉnh/thành Hội.
Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa

Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa

(PNTĐ) - Hòa chung trong không khí ngập tràn sắc xuân của năm mới Giáp Thìn -  2024,  sáng 7/3, Hội LHPN huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 114 năm Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội thi Duyên dáng áo dài. Tham dự Chương trình có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Thành phố cùng lãnh đạo huyện Thanh Oai.