Hội LHPN Long Biên:

Tranh tài sôi nổi tại Hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023”

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 30/6, tại trụ sở Đảng ủy – UBND phường Long Biên, Hội LHPN quận Long Biên đã tổ chức thành công phần sơ khảo Hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023”.

Hội thi là dịp để đội ngũ Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở được học tập, giao lưu, chia sẻ và nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác Hội. Đồng thời tuyên truyền nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, qua đó phát hiện, biểu dương và tôn vinh cán bộ Hội tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động công tác Hội.

 Tranh tài sôi nổi tại Hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023”  - ảnh 1
Các đại biểu tới tham dự hội thi

Dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Quốc Long - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, đồng chí Vũ Thị Thành - UVBTV, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam Quận, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Quận, các đồng chí Ủy viên BCH Hội LHPN Quận khóa IV; Các đồng chí lãnh đạo ĐU - UBND các phường; các đồng chí Ủy viên BTV Hội LHPN cơ sở, Hội Phụ nữ Công An, BCH Quân sự Quận; đặc biệt là sự có mặt của 14 thí sinh là Chủ tịch Hội LHPN 14 phường trên địa bàn Quận và gần 200 cán bộ, hội  viên tham gia cổ vũ Hội thi.

Sơ khảo Hội thi được chia làm 2 cụm, mỗi cụm gồm 7 thí sinh là Chủ tịch Hội LHPN các phường trên địa bàn Quận. Hội thi là dịp để đội ngũ Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở được học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác Hội. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng về Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khóa XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo của đội ngũ cán bộ Hội cơ sở; phát hiện cán bộ Hội tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội để tuyên truyền, biểu dương, tôn vinh. Bên cạnh đó cũng thể hiện được năng lực, sự sáng tạo, tài năng của Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở, góp phần cổ vũ, động viên đội ngũ Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở tâm huyết, năng động, sáng tạo và trách nhiệm với công tác Hội, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trải qua 2 phần thi: Tuyên truyền và năng khiếu. Cụ thể, trong phần thi tuyên truyền, thí sinh trình bày bài tuyên truyền bằng hình thức trình chiếu có hình ảnh minh họa về Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khóa XIII, văn bản chỉ đạo của Đảng, chính sách của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp…Qua đó, chuyển tải những nội dung về các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với những nội dung, nhiệm vụ công tác Hội đã được Hội phụ nữ cơ sở vận dụng linh hoạt, sáng tạo các mô hình hoạt động để triển khai thực hiện tốt các phong trào và nhiệm vụ của Hội trong thời gian qua, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng và Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp; thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, đơn vị.   Tranh tài sôi nổi tại Hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023”  - ảnh 2

07 thí sinh đại diện cho các phường trên địa bàn quận tại Cụm 1
 Tranh tài sôi nổi tại Hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023”  - ảnh 3
Đồng chí Nguyễn Quốc Long - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy.

Phần thi năng khiếu, các thí sinh thể hiện năng khiếu của mình thông qua các loại hình như: hát, múa, diễn tiểu phẩm...có nội dung ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam, quê hương, đất nước, Thủ đô và Phụ nữ Việt Nam.

Một số hình ảnh tại phần thi năng khiếu:

 Tranh tài sôi nổi tại Hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023”  - ảnh 4
Thí sinh Nguyễn Thị Lan Huyên – Chủ tịch Hội LHPN phường Đức Giang thuyết trình tại phần thi thứ nhất 

Tiêu biểu, thí sinh Nguyễn Thị Lan Huyên – Chủ tịch Hội LHPN phường Đức Giang đã có những có những hoạt động chỉ đạo hội viên thực hiện tốt tiêu chí “Không đói nghèo”. Kết quả đạt được, tổng số vốn Hội LHPN phường đang quản lý trên 24 tỷ đồng tín chấp cho 467 hộ vay để giải quyết việc làm, phát triển kinh tế.

Ngoài ra, hỗ trợ 13 hội viên phụ nữ khởi nghiệp thành công và 47 lượt hội viên được vay vốn từ quỹ chi hội và quỹ tiết kiệm với tổng số tiền trên 180.000.000 đồng hàng năm. Cùng với sự vào cuộc và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm hiện tại phường Đức Giang đã không còn hộ nghèo.

 Tranh tài sôi nổi tại Hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023”  - ảnh 5
Phần thi năng khiếu của các thí sinh 

Sang tới phần thi năng khiếu, các thí sinh đã cống hiến cho Ban Tổ chức cũng các đại biểu và Ban Giám khảo những phần thi tài năng, sôi động khiến cho cả hội trưởng trở nên nhộn nhịp.

Kết thúc ngày trành tài, đã có 07 đội chiến thắng bước vào vòng thi Chung khảo gồm: Bồ Đề, Thạch Bàn, Phúc Lợi, Phúc Đồng, Ngọc Thuỵ, Việt Hưng, Long Biên

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Ba Đình mong muốn lan toả môn dân vũ và hình ảnh đẹp của áo dài

Phụ nữ Ba Đình mong muốn lan toả môn dân vũ và hình ảnh đẹp của áo dài

(PNTĐ) - Sáng 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô đang tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại điểm cầu UBND xã Phúc Xá (Ba Đình) cùng với các địa phương khác trên địa bàn Quận, chị em phụ nữ đã tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với áo dài của Hội LHPN Hà Nội phát động.
Long Biên (Hà Nội): Hội viên phụ nữ tại 14 phường tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

Long Biên (Hà Nội): Hội viên phụ nữ tại 14 phường tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

(PNTĐ) - Sáng ngày 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trên địa bàn quận Long Biên, hội viên phụ nữ  tại 14 phường đã đồng loạt tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với Áo dài của Hội LHPN thành phố Hà Nội phát động.
Huyện Gia Lâm: Phụ nữ tại địa bàn 22 xã, thị trấn tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

Huyện Gia Lâm: Phụ nữ tại địa bàn 22 xã, thị trấn tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

(PNTĐ) - Sáng 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô đang tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại điểm cầu UBND xã Đặng Xá cùng với 22 xã thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm với tổng số 4.000 phụ nữ tham gia, các cấp Hội Phụ nữ vui mừng tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với Áo dài của Hội LHPN Hà Nội phát động, xác lập kỷ lục Việt Nam về chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài có số lượng người tham gia đông nhất.
Hội LHPN Hà Nội: Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn dân vũ có số lượng phụ nữ tham gia nhiều nhất Việt Nam

Hội LHPN Hà Nội: Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn dân vũ có số lượng phụ nữ tham gia nhiều nhất Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 20/10/2024, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Chương trình Đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đặc biệt, tại Chương trình, Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã công bố và trao Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Hội LHPN Hà Nội về “Chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội có số lượng phụ nữ tham gia biểu diễn nhiều nhất Việt Nam”.
Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

(PNTĐ) - Để sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung nhằm tăng tỷ lệ chuẩn đoán sớm và giảm tử vong, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 124/KH-UBND về tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025, trong đó phân công Hội LHPN hành phố Hà Nội và Sở Y tế Thành phố là cơ quan thường trực tham mưu tổ chức triển khai các hoạt động, kế hoạch.