Trao tặng “Mái ấm tình thương” tại huyện Phúc Thọ: Nối dài niềm hạnh phúc

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân”, nhằm góp phần ổn định an sinh xã hội và chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, báo Phụ nữ Thủ đô đã trao 2 "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phúc Thọ.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” tại huyện Phúc Thọ: Nối dài niềm hạnh phúc - ảnh 1
Bàn giao MATT cho bà Nguyễn Thị Tuyết

Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2024, được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ Đô và tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam PETROVIETNAM; Hội LHPN huyện Phúc Thọ về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm tình thương” (MATT) cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, sau khi hoàn tất công tác rà soát các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xuống cấp, ngày 3/10/2024, 2 MATT đã được trao cho gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết (thôn Thanh Mạc, xã Thanh Đa) và chị Đỗ Thị Thành Bình (xã Phụng Thượng) huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Trao tặng “Mái ấm tình thương” tại huyện Phúc Thọ: Nối dài niềm hạnh phúc - ảnh 2
 Bà Lê Hồng Minh, Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô trao quà cho bà Nguyễn Thị Tuyết nhân dịp nhận MATT

Bà Nguyễn Thị Tuyết là hội viên phụ nữ thuộc chi hội Thanh Mạc - Hội LHPN xã Thanh Đa, gia đình thuộc hộ cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà tuổi đã cao, bệnh tật nhiều, ốm đau triền miên, đi lại khó khăn, bà đang sinh sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, mái nhà dột nát, khi trời mưa to, gió lớn chỉ sợ sập, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt.

Được sự quan tâm hỗ trợ của Báo Phụ nữ Thủ Đô, tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam PETROVIETNAM, Hội LHPN huyện Phúc Thọ, ngày 25/7/2024, gia đình đã tiến hành khởi công xây dựng mái ấm. Qua 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 60m2, nhà 1 tầng, mái lợp tôn, nền lát gạch đá hoa khang trang rộng rãi với tổng số tiền xây dựng là 153,9 triệu đồng, trong đó Báo Phụ nữ Thủ Đô và tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam PETROVIETNAM hỗ trợ 50 triệu đồng.

Trong quá trình xây dựng gia đình cũng được anh, em họ hàng, người thân hỗ trợ, ngoài ra gia đình cũng được Hội Nông dân huyện Phúc Thọ hỗ trợ 5 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo xã Thanh Đa hỗ trợ 5 triệu đồng, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng ủy - UBND - MTTQ, các đoàn thể ở địa phương, sự tham gia, động viên tích cực của cấp ủy chi bộ và chi hội PN thôn Thanh Mạc. Các nguồn lực cùng sự đùm bọc sẻ chia là nguồn động viên lớn nhất đối với gia đình bà Tuyết, từ một ngôi nhà trật trội mùa mưa thì dột ẩm thấp, không có công trình vệ sinh khép kín, nay được thay thế bằng ngôi nhà rộng rãi, khang trang, có công trình phụ khép kín đã giúp bà Tuyết yên tâm để sinh sống và sinh hoạt hàng ngày.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” tại huyện Phúc Thọ: Nối dài niềm hạnh phúc - ảnh 3
Giây phút xúc động của bà Nguyễn Thị Tuyết khi nhận MATT mới khang trang 

Chia vui cùng gia đình bà Tuyết, bà Lê Hồng Minh, Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Theo bà, báo Phụ nữ Thủ đô là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội. Những năm qua, không chỉ thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, báo còn làm tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em. Đặc biệt, báo có rất nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện hiệu quả, thiết thực. Đây cũng là công trình mái ấm tình thương đã được các cấp Hội quan tâm và bàn giao vào dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Bà Lê Hồng Minh nhấn mạnh đến sự quan tâm của Đảng, Chính phủ và các cấp, ngành trong việc không để ai bị bỏ lại phía sau, thể hiện qua việc hỗ trợ mái ấm cho các gia đình khó khăn và kêu gọi sự phối hợp của chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội để tiếp tục hỗ trợ phụ nữ nghèo.

Ngày 3/10/2024 trở thành ngày vui của gia đình chị Đỗ Thị Thành Bình (xã Phụng Thượng) khi được nhận MATT.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” tại huyện Phúc Thọ: Nối dài niềm hạnh phúc - ảnh 4
Ngày 3/10/2024 trở thành ngày vui của gia đình chị Đỗ Thị Thành Bình (thứ 2 từ trái sang) khi được nhận MATT.

Theo rà soát, chị Đỗ Thị Thành Bình là hội viên phụ nữ thuộc chi hội 7 - Hội LHPN xã Phụng Thượng, gia đình chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi cả 3 mẹ con chị không có nhà ở, phải đi ở nhờ.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” tại huyện Phúc Thọ: Nối dài niềm hạnh phúc - ảnh 5

Được sự quan tâm hỗ trợ của Hội LHPN TP Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ Đô, tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam PETROVIETNAM, Hội LHPN huyện Phúc Thọ, ngày 17/5/2024 gia đình đã tiến hành khởi công xây dựng mái ấm. Đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 67m2 mái lợp tôn, nền lát gạch hoa khang trang, sạch sẽ.

Từ các nguồn lực giúp đỡ, với tinh thần tương thân, tương ái, sự đùm bọc sẻ chia, 3 mẹ con chị Bình không có nhà ở phải đi ở nhờ nay đã có nhà mái tôn, nền lát gạch hoa khang trang lịch sự có công trình phụ khép kín, gia đình chị Bình giảm bớt những khó khăn, ổn định cuộc sống, đó là nguồn động viên tinh thần giúp chị vơi đi những khó khăn vất vả trong cuộc sống. Với sự quan tâm của Hội LHPN huyện, của Lãnh đạo địa phương, các cấp, các ngành, và anh em trong gia đình, đây là một nguồn động viên vô cùng lớn lao đối với gia đình chị.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” tại huyện Phúc Thọ: Nối dài niềm hạnh phúc - ảnh 6
Chị Đỗ Thị Thành Bình xúc động khi được nhận MATT mới khang trang, tiện nghi, đảm bảo cho cuộc sống, sinh hoạt

Nhận bàn giao mái ấm, đại diện gia đình chị Đỗ Thị Thành Bình xúc động, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Đảng, chính quyền địa phương, cũng như hoạt động đầy ý nghĩa của báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị đồng hành. Đại diện gia đình cho biết, căn nhà mới khang trang sẽ giúp gia đình yên tâm hơn, đặc biệt mỗi khi mưa gió, đồng thời cũng sẽ giúp gia đình ổn định cuộc sống, nỗ lực vươn lên. Gia đình cũng cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương và bà con làng xóm.

Một số hình ảnh khác:

Trao tặng “Mái ấm tình thương” tại huyện Phúc Thọ: Nối dài niềm hạnh phúc - ảnh 7
Trao tặng “Mái ấm tình thương” tại huyện Phúc Thọ: Nối dài niềm hạnh phúc - ảnh 8
Trao tặng “Mái ấm tình thương” tại huyện Phúc Thọ: Nối dài niềm hạnh phúc - ảnh 9
Trao tặng “Mái ấm tình thương” tại huyện Phúc Thọ: Nối dài niềm hạnh phúc - ảnh 10

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao vai trò phụ nữ trong ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất nông nghiệp

Nâng cao vai trò phụ nữ trong ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất nông nghiệp

(PNTĐ) - Nhận thức rõ vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc ứng dụng chuyến đối số vào sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức các chương trình truyền thông, tập huấn, tư vấn kết nối chuyên gia hỗ trợ phụ nữ và nữ doanh nhân ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất, xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử...
Cùng chị em phụ nữ Thanh Trì nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe sinh sản

Cùng chị em phụ nữ Thanh Trì nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe sinh sản

(PNTĐ) - Ung thư vú (UTV), ung thư cổ tử cung (UTCTC) là những loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. Đây cũng là bệnh có tỷ lệ tử vong cao, nhưng hoàn toàn có cơ hội điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đúng phương pháp. Bởi vậy, việc truyền thông, giúp chị em nâng cao nhận thức, chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân rất quan trọng.
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 4/10, nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (04/10/2002 – 04/10/2024), đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đến tặng hoa, chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Ngân hàng chính sách xã hội thành phố Hà Nội.