Chi bộ Ban Tuyên giáo Gia đình xã hội, Hội LHPN Hà Nội:

Trao tặng mô hình sinh kế cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn

CHI BỘ BAN TG-GĐXH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 07/7/2022, Chi bộ Ban Tuyên giáo Gia đình xã hội, Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng mô hình sinh kế chăn nuôi gia cầm, gia súc cho 04 phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội.

Theo đó, mỗi gia đình được hỗ trợ hơn 200 gà con giống giá trị 3 triệu đồng, tổng giá trị trao tặng mô hình sinh kế cho 4 hộ gia đình là 12 triệu đồng.

Năm 2022 – là năm thứ hai, Đảng ủy Cơ quan Hội LHPN Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Dân vận khéo” tới 100% các chi bộ trực thuộc theo chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” của tập thể, cá nhân với nhiều cách làm hay, những việc làm sáng tạo mang lại lợi ích thiết thực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, cụ thể tập trung vào lĩnh vực chăm sóc, hỗ trợ toàn diện cho phụ nữ Thủ đô.  

Trao tặng mô hình sinh kế cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1

Chi bộ Ban Tuyên giáo Gia đình xã hội tặng mô hình sinh kế cho gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Ánh, thôn Thọ Giáo, xã Tân Minh

Hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” của Đảng ủy Cơ quan Hội LHPN Hà Nội, Chi bộ Ban Tuyên giáo  Gia đình xã hội thực hiện mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, vận động các đồng chí đảng viên của chi bộ tham gia với mức tiết kiệm mỗi tháng 150.000 đồng nhằm gây quỹ triển khai mô hình “Dân vận khéo: Trao tặng mô hình sinh kế cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố của chi bộ”

Trao tặng mô hình sinh kế cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 2

Chi bộ Ban Tuyên giáo Gia đình xã hội tặng mô hình sinh kế cho gia đình chị Lê Thị Nụ, thôn Thọ Giáo, xã Tân Minh

Các hộ gia đình được nhận mô hình là gia đình các hội viên phụ nữ đồng bào công giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo; có chồng mất sớm/chồng bị ốm, mắc các bệnh hiểm nghèo, không có khả năng lao động; các chị không có việc làm ổn định, sức khỏe ốm yếu và phải nuôi con ăn học. Với mô hình sinh kế có ý nghĩa, thiết thực với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phần nào hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

Trao tặng mô hình sinh kế cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 3

Hoạt động thăm, tặng mô hình sinh kế cho gia đình 
chị Nguyễn Thị Tuyết, thôn Sở Hạ, xã Ninh Sở

Trao tặng mô hình sinh kế cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 4
Mô hình sinh kế của Chi bộ Ban Tuyên giáo Gia đình xã hội sẽ hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Thân tại thôn Bằng Sở, xã Ninh Sở có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình

Thông qua các mô hình ‘Dân vận khéo” được triển khai trong các chi bộ Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội, các hoạt động trao sinh kế được thực hiện đã trực tiếp hỗ trợ, giúp cho hội viên phụ nữ có thêm điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.