Hội LHPN huyện Gia Lâm:

Trao yêu thương cho trẻ mồ côi

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023, ngày 1/6/2023, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã tổ chức chương trình "Tết thiếu nhi- Trao yêu thương cho con".

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết: Năm 2022, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu” với ý nghĩa nhân văn vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để trẻ em mồ côi mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu", đầu năm 2022, các cấp Hội Phụ nữ huyện Gia Lâm nhận đỡ đầu 30 trẻ em đến thời điểm hiện nay, số trẻ em mồ côi của Hội là 38 trẻ. 

Trao yêu thương cho trẻ mồ côi - ảnh 1
Hội LHPN huyện Gia Lâm đã tổ chức chương trình "Tết thiếu nhi- Trao yêu thương cho con" năm 2023

Để có nguồn lực thực hiện chương trình, 100% Hội Phụ nữ các cơ sở đã triển khai mô hình "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm" gây quỹ "Mẹ đỡ đầu". Bên cạnh đó còn có rất nhiều việc làm ý nghĩa khác mà các cấp Hội Phụ nữ của huyện đã thực hiện để gây quỹ trao yêu thương cho các con, để lại nhiều cảm xúc cho người tham gia và có sức lan tỏa rộng khắp như mô hình:  Ngày chủ nhật xanh của Hội LHPN xã Lệ Chi, xã Đình Xuyên thu gom phế liệu hàng tuần, mô hình Ngày mẹ đỡ đầu của Hội LHPN xã Yên Viên định kỳ hàng tháng bán rau an toàn gây quỹ cho con, mô hình “Gian hàng Mẹ đỡ đầu” - bán hàng ăn sáng gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn của Hội LHPN xã Kim Sơn. Hội LHPN xã Đình Xuyên, xã Dương Hà duy trì hằng năm việc tổ chức các Đêm văn nghệ vận động người dân trên địa bàn đồng hành cùng tổ chức Hội trong chương trình "Mẹ đỡ đầu".

Trao yêu thương cho trẻ mồ côi - ảnh 2
Bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm phát biểu tại chương trình 

"Trong hành trình viết tiếp những ước mơ cùng các con, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện như công ty TNHH sản xuất sản phẩm da LADODA, Trung tâm tinh hoa Làng nghề Việt, Công ty cổ phần Hanopro, Văn phòng Công ty bảo hiểm Prudential Gia Lâm, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện cũng như Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo nơi các con đang theo học và rất nhiều những tấm lòng nhân ái khác. Mọi sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân các nhà hảo tâm là vô cùng quý giá và rất đáng trân trọng", bà Hương nhấn mạnh.

Tại chương trình, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã trao phần thưởng cho 11 em học sinh có thành tích tốt trong năm học 2022-2023 và trao 38 suất quà cho 38 em học sinh được hội đỡ đầu mỗi suất quà gồm: 01 triệu tiền mặt, 01 cặp sách, 01 túi sữa chua Yakul, 01 bộ xếp hình, vé vào thăm quan và ăn trưa với tổng trị giá 86,5 triệu đồng.

Trao yêu thương cho trẻ mồ côi - ảnh 3
Các đại  biểu đã  trao phần thưởng cho 11 em học sinh có thành tích tốt trong năm học 2022-2023
Trao yêu thương cho trẻ mồ côi - ảnh 4
Các đại biểu cũng trao 38 suất quà cho các em mồ côi tham dự chương trình ngày 1/6/2023

Cũng trong dịp này, Hội LHPN huyện Gia Lâm tổ chức hoạt động vui Tết thiếu nhi cùng các con tại Trung tâm tinh hoa Làng nghề Việt và làng gốm Bát Tràng. "Các con đã được tham quan bảo tàng gốm sứ, nghe các nghệ nhân giới thiệu về nghề làm gốm và được chiêm ngưỡng bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân nơi đây. Các con cũng đã được cùng những mẹ đỡ đầu và các anh chị em con của nhà Hội trải nghiệm làm gốm ngay tại quê hương của gốm, để các con thêm yêu quê hương, yêu truyền thống lao động cần cù và tự hào về tinh thần sáng tạo không ngừng của những người dân Gia Lâm. Đó sẽ là những trải nghiệm thật đẹp trong hành trình khôn lớn của các con, một hành trình mà từ nay các con sẽ có những người đồng hành yêu thương, che chở, những người mẹ thứ hai - tổ chức Hội Phụ nữ huyện Gia Lâm", Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm chia sẻ.

Trao yêu thương cho trẻ mồ côi - ảnh 5
Dịp này, Hội LHPN huyện Gia Lâm tổ chức hoạt động vui Tết thiếu nhi cùng các con tại Trung tâm tinh hoa Làng nghề Việt và làng gốm Bát Tràng
Trao yêu thương cho trẻ mồ côi - ảnh 6
Trao yêu thương cho trẻ mồ côi - ảnh 7

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.