Chi đoàn Cơ quan Hội LHPN Hà Nội:

Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, sáng ngày 30/5, đoàn viên Chi đoàn Cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn VGreen đến thăm, tặng quà, động viên các bệnh nhi tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1 (Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 1
Đoàn viên Chi đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội và đại diện nhà tài trợ Công ty Cổ phần Tập đoàn VGreen thăm hỏi, động viên bé  Nguyễn Ngọc Hà

Mắc chứng bệnh tim bẩm sinh, nay bé Nguyễn Ngọc Hà (7 tuổi, quê ở Hà Nam) vẫn liên tục phải di chuyển đi lại để điều trị tại bệnh viện. Hơn 7 tuổi, nhưng em chỉ nặng gần 15 kg, em bé có dáng người nhỏ nhắn ấy không vì bênh tật mà buồn bã hay chán nản. Nụ cười của Hà vẫn luôn nở trên môi, em tâm sự: "Đi viện 2 tháng nay khiến em rất nhớ nhà, em sẽ cố gắng điều trị thật tốt để mau trở về quê với bạn bè và người thân".

Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 2
Bé Ngọc Hà và mẹ vui mừng, phấn khởi khi nhận được những quà ý nghĩa cùng sự động viên khích lệ tinh thần.

Những quyển vở tập tô, sữa, thạch Kombocha và cả những món quà khác mà Chi đoàn Thanh niên Hội LHPN Hà Nội tặng, cô bé Ngọc Hà đều nâng niu và vui vẻ đón nhận. Hy vọng, nụ cười luôn thường trực trên môi của em như lúc này, để em sẽ luôn giữ vững được niềm lạc quan, phấn chấn chống chọi với bệnh tật.

Mẹ bé Nguyễn Ngọc Hà xúc động nói: "Vào dịp Tết thiếu nhi, các bạn đồng trang lứa của con được múa hát, vui chơi và đặc biệt là có cơ thể khỏe mạnh. Trong khi con mình đang phải nằm viện, tôi không khỏi chạnh lòng và thương con. Chính vì vậy, tôi rất vui và biết ơn khi nhận được sự quan tâm, động viên, chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ và các bạn đoàn viên Hội LHPN Hà Nội dành cho cháu Hà".

Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 3
Đoàn viên Chi đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội chia sẻ với bệnh nhi 3 tháng tuổi.

Những trường hợp khác, có bệnh nhi quê ở Điện Biên xa xôi, mẹ của em đang phải một mình ở viện, nỗ lực chăm sóc con và chờ ngày con được mổ; một bệnh nhi đặc biệt khác quê ở Vĩnh Phúc, chỉ mới 3 tháng tuổi nhưng đã phải đi viện điều trị tim khi em được 20 ngày tuổi. Bế cháu trên tay, bà nội bệnh nhi này nghẹn ngào: "Nhìn cháu còn bé như vậy mà đã phải chịu sống chung với bệnh tật, tôi rất xót xa. Vẫn chưa biết khi nào cháu mới được ra viện và kinh phí chữa trị sẽ còn phải chi trả bao nhiêu, nay nhận được sự quan tâm của Chi đoàn Hội LHPN Hà Nội và các nhà tài trợ, tôi vô cùng xúc động. Đây là nguồn động viên to lớn để giúp chúng tôi chăm sóc, giúp cháu sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 4
Chi đoàn Hội LHPN Hà Nội tặng quà gia đình các bệnh nhi đang điều trị ở Khoa Hồi sức nhi, do đặc thù không thể vào thăm hỏi tại phòng bệnh đặc biệt này.

Nhân dịp này, Chi đoàn Thanh niên Hội LHPN Hà Nội đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn VGreen dành tặng 50 suất quà là thạch và đồ uống Kombucha (trị giá 4,6 triệu đồng); vận động tài trợ từ Hội viên Hội Phụ nữ quận Bắc Từ Liêm với số tiền 3 triệu đồng cùng những phần quà bánh, kẹo; Chi đoàn Cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã trích quỹ tiết kiệm "nuôi lợn nhựa" để mua sữa, vở tập tô, bút sáp màu; cùng 50 cuốn truyện từ Báo Phụ nữ Thủ đô dành tặng các bệnh nhi tại Bệnh viện tim Hà Nội nhân dịp 1/6.

Đồng chí Vũ Thị Nga – Bí thư Chi đoàn thanh niên cơ quan Hội LHPN Hà Nội chia sẻ: Với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn và lan tỏa tinh thần yêu thương nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đến trẻ em đang phải chống chọi với bệnh tật, những món quà tuy nhỏ bé nhưng chan chứa tình cảm chân thành. Qua đây, các đoàn viên trong Chi đoàn mong rằng có thể góp phần động viên các bệnh nhi và gia đình sớm vượt qua khó khăn, nhanh chóng bình phục để trở về với gia đình, thầy cô, bạn bè.

Một số hình ảnh tại buổi thăm hỏi, động viên, tặng quà các bệnh nhi:

Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 5
 
Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 6Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 7
Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 8Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 9
Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 10Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 11

 

Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 12
Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 13Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 14Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 15
Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 16Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 17
Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 18Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 19Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 20
Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 21Trao yêu thương cùng món quà ý nghĩa đến bệnh nhi điều trị tim - ảnh 22
Thạch Xanh Kombucha Hasu lấy cảm hứng từ nhân vật Thạch Sanh khỏe mạnh, trí - dũng song toàn trong câu chuyện cổ tích dân gian xưa; là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam kết hợp giữa Thạch rau câu truyền thống và Kombucha hoa quả, tạo nên hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe vì có nhiều lượng lợi khuẩn, các axit hữu cơ có trong kombucha giúp thúc đẩy tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Còn sản phẩm trà Kombucha, ngoài những lợi ích sức khỏe như những loại trà thông thường, còn giàu lợi khuẩn và chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và axit hữu cơ, có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại, bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.