Tri ân cán bộ cơ sở hết mình vì phong trào Hội

Chia sẻ

Sáng ngày 3/4, đồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN quận Long Biên, Hội LHPN phường Giang Biên đã tới thăm nhà, cảm ơn những đóng góp cho phong trào, hoạt động Hội của cô Vũ Thị Toán, UV BCH, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 7, phường Giang Biên, quận Long Biên.

Từ năm 2016 đến nay, cô Vũ Thị Toán là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố số 7, không hoạt động nào của Chi hội lại thiếu vắng vai trò của cô. Cô tích cực tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ ở Chi hội đoàn kết, thực hiện tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội như mô hình phát triển kinh tế, mô hình chăm sóc vườn hoa, cây xanh tại khu Ao Ươm… Để giúp hội viên khó khăn phát triển kinh tế gia đình, Chi hội phụ nữ tổ dân phố số 7 đã tín chấp cho 60 hội viên vay vốn phát triển kinh tế, giới thiệu cho 65 lao động có việc làm, giúp đỡ 5 hội viên khởi sự kinh doanh... Bên cạnh đó, cô Toán còn là trưởng nhóm của CLB phòng chống bạo lực gia đình “Nối vòng tay lớn”. Đến nay, CLB đã tư vấn, hóa giải mâu thuẫn cho 4 gia đình, giáo dục cảm hóa 3 con em hội viên sau cai nghiện.

Hàng năm, cô Toán mua thẻ bảo hiểm y tế tặng phụ nữ nghèo, tham gia giúp hội viên xây, sửa nhà, hỗ trợ, san sẻ khó khăn với phụ nữ đơn thân, khuyết tật đặc biệt, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo… với số tiền trên 60 triệu đồng.

Đồng chí Lê Kim Anh thân mật trò chuyện, cảm ơn cô Vũ Thị Toán, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 7, phường Giang Biên, quận Long Biên đã luôn nhiệt tình, trách nhiệm với hoạt động HộiĐồng chí Lê Kim Anh thân mật trò chuyện, cảm ơn cô Vũ Thị Toán, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 7, phường Giang Biên, quận Long Biên đã luôn nhiệt tình, trách nhiệm với hoạt động Hội

Hai năm qua, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cô tích cực tham gia công tác giải cứu nông sản cho bà con vùng dịch, huy động hội viên cùng nhân dân đóng góp ủng hộ quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19; vận động quà tặng hội viên, người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; ở tuổi 67, cô vẫn đang tiếp tục học công nghệ thông tin để có thể ứng dụng trong hoạt động Hội.

Không chỉ tham gia công tác phụ nữ, cô Toán còn nhiều năm là Tổ trưởng tổ dân phố số 7… Ở cương vị nào cô cũng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều người dân trên địa bàn mệnh danh cô là “người không thể thay thế”, “người số 2 thì không ai là số 1”. Cô Toán đã được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” nhiệm kỳ 2017-2022; được UBND quận Long Biên trao tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” 3 năm liên tục (2019-2021).

Cô Vũ Thị Toán chia sẻ, càng tham gia công tác xã hội, nhất là hoạt động Hội, cô càng say mê và chưa bao giờ biết mệt mỏi. “Hôm nay, được đón đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tới nhà thăm, động viên, tôi như được tiếp thêm sức mạnh và xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, triển khai hoạt động Hội tốt hơn nữa để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh từ cơ sở” - cô Toán phấn khởi nói.

Nắm chặt tay và trân trọng cảm ơn tâm huyết, trách nhiệm, nhiệt tình của người chị lớn tuổi, người cán bộ hội cơ sở Vũ Thị Toán, đồng chí Lê Kim Anh cho biết: Phong trào, hoạt động Hội sẽ không thể phát triển nếu không có sự đóng góp bền bỉ, âm thầm của từng cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở như cô Toán. Các bác, các chị cũng đã góp phần làm cho cộng đồng thêm hiểu, thêm yêu hình ảnh người cán bộ Hội và tổ chức Hội.

Theo đồng chí Lê Kim Anh, một trong các khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Phụ nữ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 chính là “Nâng cao chất lượng hoạt động của chi, tổ Hội, chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp”. Điều này cho thấy, vai trò của các chi tổ, cán bộ Hội phụ nữ, nhất là cán bộ Hội ở cơ sở là rất quan trọng. Tổ chức Hội cần có những cán bộ Hội như cô Toán và mong cô sẽ dìu dắt, giúp đỡ, truyền lửa cho các cán bộ Hội trẻ để Hội luôn có những thế hệ cán bộ Hội có chất lượng nối tiếp nhau. Đồng chí Lê Kim Anh đề nghị, trong quá trình triển khai phong trào, hoạt động ở cơ sở, các bác, các chị nếu phát hiện có điều gì còn bất cập, khó khăn hãy tích cực đóng góp để Hội tiếp thu, điều chỉnh.

Trực tiếp thăm nhà, hỏi chuyện cô Vũ Thị Toán và gia đình, đồng chí Lê Kim Anh rất vui trước bầu không khí đầm ấm, hòa thuận, vui tươi giữa các thành viên. Đặc biệt, chồng và các con của cô Toán đều một lòng ủng hộ, động viên cô tham gia hoạt động Hội. Đồng chí Lê Kim Anh cho biết, đối với tổ chức Hội Phụ nữ, không gì vui bằng việc được thấy các cán bộ, hội viên của mình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Thay mặt Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh trân trọng tặng cô Vũ Thị Toán cuốn sách “Phụ nữ Hà Nội trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô” do Hội LHPN Hà Nội vừa biên soạn, phát hành thay cho sự ghi nhận, tri ân của Hội đối với những đóng góp của các cán bộ Hội cơ sở.

Bài và ảnh: LAN CHI

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.