Hội LHPN Hà Nội

Tri ân nữ dân quân tự vệ tham gia chiến dịch 12 ngày đêm "Hà Nội-Điên Biên Phủ trên không"

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 21/12, bà Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng với các lãnh đạo hội phụ nữ cấp quận và cơ sở đã tới thăm, tặng quà tri ân những nữ dân quân tự vệ tham gia chiến dịch 12 ngày đêm “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không” tháng 12 năm 1972.

Hoạt động ý nghĩa này diễn ra trong dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không", kỷ niệm 76 năm Ngày toàn quốc kháng chiến, 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.  

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi và tri ân gia đình bà Phan Thị Lan sinh năm 1942 (ngõ Mai Hương, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) là nguyên chủ tịch Hội LHPN phường Bạch Mai. Trước đây, bà Phan Thị Lan là Phó Đại đội 2 tiểu đoàn may Thăng Long , trực tiếp tham gia chiến đậu tại ụ pháo may Thăng Long, ụ pháo 100 Mai Động, giải quyết hậu quả chợ Khâm Thiên và cứu sập tải thương người bị nạn do chiến tranh gây nên.

Tri ân nữ dân quân tự vệ tham gia chiến dịch 12 ngày đêm
 Bà Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng với các lãnh đạo hội phụ nữ cấp quận và cơ sở ân cần thăm hỏi sức khỏe bà Phan Thị Lan nguyên chủ tịch Hội LHPN phường Bạch Mai. 

Tại đây, bà Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng với các lãnh đạo hội phụ nữ cấp quận và cơ sở đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn mà bà Phan Thị Lan đã đóng góp với cách mạng và sự nghiệp đấu tranh vì độc lập dân tộc.

Cảm động trước tấm lòng tri ân sâu sắc của đoàn công tác, bà Phan Thị Lan xúc động cho biết: “ Thực sự khi tôi làm những việc để đóng góp một phần sức của mình vào chiến dịch ngày ấy, không hề nghĩ đến chuyện được khen thưởng hay tặng quà như ngày hôm nay. Tất cả chỉ đơn giản xuất phát từ tinh thần yêu nước, yêu Tổ quốc và mong chiến tranh sớm kết thúc để mang lại bình yên cho mọi người”.

Tri ân nữ dân quân tự vệ tham gia chiến dịch 12 ngày đêm
Đoàn công tác cũng đã tới tặng quà tri ân cụ bà Nguyễn Thị Mứt từng là trạm trưởng y tế, trực tiếp tham gia giải quyết hậu quả chiến tranh

Chiều cùng ngày, đoàn cũng tới tặng quà, chúc sức khỏe cụ bà Nguyễn Thị Mứt sinh năm 1920 (Thượng Thanh, Long Biên) từng là trạm trưởng y tế, trực tiếp tham gia giải quyết hậu quả chiến tranh trong những năm tháng bom đạn ác liệt.

Chiến thắng lịch sử “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” đã đánh dấu một mốc son chói lọi, sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của quân và dân ta. Đánh bại cuộc tập kích chiến lược bằng đường không lớn nhất của Đế quốc Mỹ, buộc Mỹ phải ký Hiệp định Paris ngày 27/01/1973 chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam, góp phần quan trọng vào chiến thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Đây là một kỳ tích tiêu biểu cho tầm cao trí tuệ, bản lĩnh Việt Nam cũng như truyền thống và hào khí Thăng Long – Hà Nội văn hiến, anh hùng trong thời đại Hồ Chí Minh lịch sử.

Hoạt động thăm hỏi, tri ân, tặng quà những nữ dân quân tự vệ đã có những đóng góp cho chiến dịch ngày ấy không chỉ thể hiện tinh thần “Uống nước, nhớ nguồn” mà còn thể hiện sự mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng. Vận động người thân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục có nhiều đóng góp vào sự phát triển của địa phương và thành phố Hà Nội.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.