Triển khai mô hình “Dân vận khéo”, hỗ trợ phụ nữ công giáo

Chia sẻ

Triển khai hiệu quả mô hình "Dân vận khéo", ngày 15/6, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội, Bí thư Đảng ủy cơ quan Hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà phụ nữ và trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên, huyện Phú Xuyên và Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ, huyện Thường Tín.

Đồng chí Nguyễn Thi Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội trao quà tặng các cơ sở và người già ở Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ, xã Minh Cường, huyện Thường TínĐồng chí Nguyễn Thi Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội trao quà tặng các cơ sở và người già ở Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ, xã Minh Cường, huyện Thường Tín

Đón đoàn tại Trung tâm Chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên, sơ Nguyễn Thị Hồng Vân cho biết: Trung tâm hoạt động từ năm 2015, hiện đang nuôi dạy, chăm sóc 39 trẻ khuyết tật. Các em được học viết, làm toán, học cách ăn uống, tự phục vụ sinh hoạt cá nhân. Đặc biệt, các sơ làm việc ở đây hoàn toàn tự nguyện, không nhận lương.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thị Thu Thủy bày tỏ sự cảm kích, tri ân tấm lòng thiện tâm của các sơ. Đồng chí cho biết, thời gian qua, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã tích cực học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiết kiệm để gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn. Từ năm 2021, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội triển khai mô hình Dân vận khéo “Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn” giai đoạn 2021-2025. Theo đó, Đảng ủy cơ quan phối hợp với Ủy ban Đoàn kết Công giáo Hà Nội, thăm hỏi, chia sẻ, động viên với các trung tâm, mái ấm thuộc các giáo xứ ở Thạch Thất, Mỹ Đức, Phú Xuyên và Thường Tín.

Cha xứ Phạm Văn Mạnh, giáo xứ Hoàng Nguyên bày tỏ lời cảm ơn đến cán bộ, đảng viên Hội LHPN thành phố Hà Nội đã quan tâm, chia sẻ đối với các cháu đang được nuôi dạy tại Trung tâm.

Đến thăm, động viên phụ nữ khuyết tật và các sơ tại Mái ấm thuộc huyện Thường Tín, Đoàn được sơ Nguyễn Thị In, đại diện Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ cho biết: Mái ấm hiện có 3 sơ chăm sóc gần 30 phụ nữ thiểu năng trí tuệ, tai biến, khuyết tật tay chân… Hiện nay nguồn kinh phí để nuôi dưỡng người già khuyết tật chủ yếu là tiền trợ cấp xã hội nên còn nhiều khó khăn. Các sơ chăm sóc vườn rau và nhận các việc khâu túi đơn giản cho một vài người có khả năng. Mái ấm chưa có giấy phép hoạt động nên mong được các cơ quan trợ giúp hoàn thành thủ tục cấp phép.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy bày tỏ sự sẻ chia với những khó khăn của mái ấm và tri ân tấm lòng bác ái của các sơ. Ghi nhận ý kiến của sơ Nguyễn Thị In, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy hứa sẽ giới thiệu đến đơn vị hỗ trợ, trợ giúp mái ấm về các thủ tục pháp lý để các sơ yên tâm làm việc thiện, giúp nhiều phụ nữ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hai cơ sở trên, thay mặt đoàn công tác của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thị Thu Thủy đã trao tặng quà cho mỗi đơn vị với tổng trị giá 15 triệu đồng gồm: tiền mặt 5 triệu đồng, bình giữ nhiệt, khẩu trang, sữa, bánh kẹo... báo Phụ nữ Thủ đô tặng mỗi cơ sở 1 máy lọc nước R.O cao cấp Tân Á trị giá 5 triệu đồng.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Phú Xuyên cũng tặng quà cho các cháu và sơ ở Trung tâm Chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên và Hội LHPN huyện Thường Tín tặng quà cho các sơ và người già ở Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ.

Bài và ảnh: Vân Nga

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.