Truyền thông sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân môi trường

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 19/10, Hội LHPN Hà Nội phối hợp Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức Chương trình truyền thông tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho gần 100 nữ công nhân lao động Công ty năm 2022. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Tại buổi truyền thông, các nữ công nhân công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã được thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản và một số bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, giúp các chị em hiểu hơn, để có biện pháp phòng tránh.

Truyền thông sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân môi trường - ảnh 1
Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và ông Phạm Cao Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty Môi trường đô thị Hà Nội trao tặng 10 suất quà tới nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Công Định, Giám đốc Trung tâm khám, điều trị sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (cơ sở 2) đã truyền đạt các thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản và một số bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, giúp các chị em hiểu hơn, để có biện pháp phòng tránh.

Truyền thông sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân môi trường - ảnh 2
 Nữ công nhân lao động Công ty Môi trường đô thị Hà Nội trực tiếp nghe tư vấn.

Chị Dương Thị Sứ, công nhân tổ môi trường 1, chi nhánh URENCO Hai Bà Trưng cho biết buổi truyền thông thật sự rất có ích, giúp các chị em hiểu được tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ, nhất là các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản. Đồng thời, các kiến thức từ buổi truyền thông này cũng sẽ được các chị tư vấn, tuyên truyền lại đến con em mình, giúp nâng cao nhận thức toàn diện về phòng, chống các bệnh phụ khoa.

Truyền thông sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân môi trường - ảnh 3
Bác sĩ Nguyễn Công Định truyền đạt các thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân lao động công ty.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 10 suất quà tới nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao. Ngoài ra, Hội LHPN Hà Nội cũng tặng các phần quà là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ công ty, với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng.

Theo bà Hoàng Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty URENCO, nhiều năm qua, Công ty đã có nhiều nữ công nhân viên chức lao động được khen thưởng, biểu dương. Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống cũng được quan tâm, chú trọng. Công đoàn Công ty đã trao 319 suất quà cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, con công nhân lao động bị khuyết tật, nhiễm dioxin/da cam nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần; phối hợp cùng chuyên môn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công nhân viên, khám siêu âm cho lao động nữ từ 40 tuổi trở lên, làm các xét nghiệm chẩn đoán ung thư sớm và tổ chức cho những người có sức khỏe yếu được hưởng chế độ an dưỡng. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.