“Tự tin là chính mình”-cùng trẻ em gái chăm sóc sức khoẻ sinh sản

Chia sẻ

Sáng ngày 2/4/2021, Hội LHPN Việt Nam, tổ chức Plan International Việt Nam đã ra mắt dự án "Tự tin là chính mình". Dự án được triển khai thực hiện tại 2 tỉnh/thành phố là Hà Nội và Quảng Bình từ tháng 8/2020 đến tháng 5/2023.

Dự án nhằm tạo điều kiện tối đa để các em gái vị thành niên sống ở vùng đô thị và cộng đồng dân tộc thiểu số ở các vùng nông thôn hẻo lánh có thể tự tin vượt qua "kỳ nguyệt san" một cách an toàn và thoải mái, đồng thời tự đưa ra được những quyết định liên quan đến sức khỏe sinh sản (SKSS).

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương phát biểu tại Lễ ra mắtPhó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương phát biểu tại Lễ ra mắt Dự án.

Đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt cho biết, theo kết quả khảo sát đầu vào của dự án, có tới 37,6% học sinh nữ thiếu kiến thức và trên 40% chưa quan tâm đầy đủ đến vấn đề vệ sinh kinh nguyệt. Tỷ lệ thực hành vệ sinh kinh nguyệt ở trẻ em gái ở mức trung bình và kém lên tới trên 80%... Thông qua Dự án, trẻ em gái sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng để tự tin hơn trong giải quyết các vấn đề liên quan đến SKSS, vệ sinh kinh nguyệt. Cha mẹ của các em cũng được trang bị kiến thức, kỹ năng, được truyền thông để gần gũi, tự tin hơn khi chia sẻ với con gái về các vấn đề SKSS. Giáo viên cũng được tập huấn, bồi dưỡng giúp định hướng, hỗ trợ học sinh trong các vấn đề vệ sinh kinh nguyệt. 

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại Lễ ra mắt Dự ánĐồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại Lễ ra mắt Dự án

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ra mắtCác đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ra mắt Dự án.

Thay mặt Ban quản lý Dự án "Tự tin là chính mình" thành phố Hà Nội, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Trưởng Ban quản lý Dự án cho biết: Sau khi tiếp nhận Dự án, Hội LHPN Hà Nội đã phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Nội lựa chọn triển khai Dự án tại 20 trường tiểu học và THCS tại 10 xã của huyện Ba Vì và 3 trường THPT tại 3 quận ở Hà Nội.

Ban quản lý Dự án thành phố Hà Nội sẽ tập trung triển khai một số hoạt động như nâng cao kiến thức và năng lực về SKSS tuổi dậy thì cho các em gái vị thành niên; Nâng cao nhận thức và cung cấp cho các em gái những hỗ trợ cần thiết với các hoạt động tập huấn cho giáo viên nguồn và thành lập 10 CLB Mẹ và con gái trong cộng đồng; đánh giá mức độ thân thiện với việc quản lý vệ sinh kinh nguyệt của hệ thống nhà vệ sinh trong các trường học, cung cấp sản phẩm băng vệ sinh cho học sinh nữ, phòng y tế các nhà trường; tổ chức chiến dịch truyền thông nhân ngày vệ sinh kinh nguyệt thế giới 28/5 và cuộc thi sáng kiến truyền thông online tại Hà Nội

Đồng chí Trưởng Ban quản lý Dự án thành phố Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cam kết Ban quản lý Dự án sẽ chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động của Dự án tại Hà Nội đạt chất lượng, tiến độ và hiệu quả cao nhất.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.