Tuyên truyền cho nữ sinh THPT về phẩm chất phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới

Chia sẻ

Sáng ngày 16/4, Hội LHPN quận Cầu Giấy phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị Tuyên truyền về phẩm chất phụ nữ Việt Nam trong nữ học sinh THPT trên địa bàn quận.

Các em nữ sinh trường phổ thông Hermann Gmeiner Hà Nội tham gia trò chơi kết nối trước giờ tuyên truyềnCác em nữ sinh trường phổ thông Hermann Gmeiner Hà Nội tham gia trò chơi kết nối trước giờ tuyên truyền.

Hơn 150 nữ sinh trường phổ thông Hermann Gmeiner Hà Nội đã được nghe báo cáo viên Nguyễn Văn Thanh, giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyên truyền các nội dung về phẩm chất của phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá; Sự cần thiết phải tuyên truyền các phẩm chất tốt đẹp đó trong giới trẻ, nhất là các nữ sinh; Thực trạng đạo đức tiêu cực của một bộ phận phụ nữ hiện nay và các giải pháp hướng đến sự chung tay của toàn xã hội để thúc đẩy bình đẳng giới, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để phụ nữ được phát huy các phẩm chất, ưu điểm của mình.

ThS Nguyễn Văn Thanh, giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam làm báo cáo viên buổi tuyên truyềnThS Nguyễn Văn Thanh, giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam làm báo cáo viên buổi tuyên truyền. 

Đặc biệt, thầy Nguyễn Văn Thanh dành phần lớn thời gian giải thích cặn kẽ về 4 phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam thời đại mới: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang. Theo thầy, những phẩm chất này, khi gắn với độ tuổi và nghĩa vụ công dân của các em nữ sinh, thì rất dễ hiểu và không khó thực hiện. Đó là tin tưởng vào bản thân mình; trung thực với mọi sự việc, hành động; hoà đồng trong các mối quan hệ, ứng xử và biết sắp xếp thời gian thực hiện các hoạt động học tập và sinh hoạt của mình, “đó chính là những hành động, biểu hiện của 8 chữ vàng cho phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá”, thầy Nguyễn Văn Thanh nhấn mạnh. “Nhất là quan niệm đảm đang - thời đại mới đã có sự thay đổi. Thay vì quán xuyến hết, đảm đang thời nay là việc phụ nữ biết phân công công việc, để mọi thành viên đều có trách nhiệm với gia đình. Còn với các em học sinh, đảm đang chính là biết lập kế hoạch phân chia thời gian hợp lý, không lười biếng, tham gia lao động và thực hành tiết kiệm...".

Các em chăm chú lắng nghe...Các em chăm chú lắng nghe... 

... và hăng hái phát biểu ý kiến... và hăng hái phát biểu ý kiến.

Các khách mời, đại biểu tham gia và Ban Giám hiệu nhà trường cũng bày tỏ sự vui mừng trước những quan điểm của các nữ sinh, nhất là bất bình với tình trạng xuống cấp về đạo đức của một bộ phận phụ nữ hiện nay như: Quan hệ tình dục để lại hậu quả xấu; Buôn bán phụ nữ và trẻ em; Ăn mặc phản cảm; Sống thiếu lý tưởng, vô cảm trước các vấn đề nhức nhối của xã hội... Từ đó, buổi truyền thông cũng hướng đến các giải pháp để các em phát huy tài năng, sức sáng tạo của mình, ra sức học tập và tích cực tham gia các phong trào của địa phương, nhà trường, cống hiến cho chính bản thân, gia đình và xã hội.

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

(PNTĐ) - Vận động cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân, tổ chức, cơ sở thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt; xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt; lựa chọn nhân rộng một số mô hình, điểm sáng, gương điển hình về quản lý chất thải, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại cơ sở để nhân rộng trên cả nước
Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.