Hội LHPN huyện Đông Anh:

Tuyên truyền Luật đất đai và trợ giúp pháp lý cho gần 150 cán bộ hội viên phụ nữ

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2023, Hội LHPN huyện Đông Anh phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý thành phố Hà Nội, Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 5 tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật đất đai và trợ giúp pháp lý cho gần 150 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Nam Hồng.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Đề án "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027"; đồng thời nhằm nâng cao chất lượng truyền thông, giáo dục vận động phụ nữ giữ gìn, rèn luyện đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật.

Tuyên truyền Luật đất đai và trợ giúp pháp lý cho gần 150 cán bộ hội viên phụ nữ - ảnh 1
Tại hội nghị, gần 150 cán bộ, hội viên phụ nữ đã được tuyên truyền pháp luật

Tham dự hội nghị có luật sư Nguyễn Văn Nghi và các thành viên đoàn công tác tại Trung tâm trợ giúp pháp lý số 5; ông  Trần Quang Thủy- UVTV, Chủ tịch UBMTTQ xã Nam Hồng;  Phạm Thế Vinh- UVTV, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Hồng và đại diện thành viên Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật Huyện và các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ tư pháp xã Nam Hồng.

Tuyên truyền Luật đất đai và trợ giúp pháp lý cho gần 150 cán bộ hội viên phụ nữ - ảnh 2
Tuyên truyền Luật đất đai và trợ giúp pháp lý cho gần 150 cán bộ hội viên phụ nữ - ảnh 3
Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đã giúp cho cán bộ, hội viên nâng cao kiến thức cơ bản về pháp luật

Tại hội nghị các cán bộ, hội viên phụ nữ đã được nghe phổ biến các văn bản pháp luật mới liên quan đến quyền và nghĩa vụ của phụ nữ, của người dân. Đã có 8 ý kiến trao đổi tại hội nghị về các vấn đề liên quan tới Luật đất đai đã được Báo cáo viên trả lời.

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đã giúp cho cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ trong Huyện có nhận thức đúng đắn trong việc tìm hiểu học tập các Chỉ thị, Nghị quyết, các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; Nâng cao kiến thức cơ bản về pháp luật, đặc biệt các chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi của người dân, liên quan đến quyền lợi nghĩa vụ của công dân. Từ đó nâng cao nhận thức và ý thức tôn trọng, chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, hạn chế được khiếu kiện vượt cấp, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, từng bước đưa pháp luật thực sự đi vào cuộc sống góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.