Vụ võ sư đánh vợ ở quận Long Biên, Hà Nội: Hội Phụ nữ nhanh chóng vào cuộc

Chia sẻ

PNTĐ-Hội LHPN phường Thạch Bàn đã nhanh chóng xác minh, đồng thời có tiếng nói bảo vệ quyền lợi chính đáng của người vợ.

 
Hiện cơ quan điều tra, công an quận Long Biên đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc chồng đánh vợ xảy ra trên địa bàn phường Thạch Bàn gây xôn xao dư luận. Hội LHPN phường Thạch Bàn đã nhanh chóng xác minh, đồng thời có tiếng nói bảo vệ quyền lợi chính đáng của người vợ.
 
Cụ thể, sáng ngày 27/8 một tài khoản facebook mang tên Vũ Mạnh Nghĩa đã chia sẻ sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 26/8 tại chung cư CT16, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội. Chị Vũ Thị Thu L. – chị gái của anh Vũ Mạnh Nghĩa - muốn chuyển ti-vi từ phòng khách sang phòng con trai (6 tuổi) để con yên tâm học tập nhưng không hỏi ý kiến của chồng là Nguyễn Xuân Vinh (sinh năm 1987, thầy dạy Võ ở huyện Mê Linh – Hà Nội) nên đã bị chồng tát, đánh, đá tới tấp khi đang bế con 2 tháng tuổi.
 
Vụ võ sư đánh vợ ở quận Long Biên, Hà Nội: Hội Phụ nữ nhanh chóng vào cuộc - ảnh 1
Hành động bạo lực của Nguyễn Xuân Vinh gây bức xúc dư luận (ảnh cắt từ clip)

 
Chứng kiến cảnh này còn có bé trai 6 tuổi của vợ chồng chị L và người giúp việc. Tối cùng ngày, khi nhận được tin báo em gái bị bạo hành, gia đình vợ đã sang Long Biên đón em gái và 2 cháu về nhà mẹ đẻ. Người chồng liên tục nhắn tin đe dọa nếu không trả thằng con trai lớn thì sẽ đốt nhà.
 
Trao đổi với báo chí, chị Vũ Thị Thu L – nạn nhân bị bạo hành cho biết, chị và chồng chị quen nhau từ hồi đi học, sau đó thì kết hôn. Cuộc hôn nhân kéo dài 9 năm, nhưng quãng thời gian hạnh phúc không nhiều. Chị Thu L thường xuyên bị chồng vũ phu chửi bới, lăng mạ, đánh đập.
 
Nhưng nghĩ đến con nên chị cắn răng chịu đựng, không muốn làm to chuyện.  Sự cam chịu và nhẫn nhịn ấy khiến nấc thang bạo hành của chồng đối với chị L ngày một nhiều thêm. “Sinh con đầu lòng được 1 năm thì chồng tôi chửi bới, đánh đập tôi và gia đình rất thậm tệ. Tôi đã làm đơn ly hôn và gửi ra tòa nhưng anh ấy lại xin lỗi, hứa sẽ không tái phạm nên tôi mềm lòng rút đơn về.
 
Thế nhưng, anh ta tiếp tục chửi bới, đe dọa, lấy lý do tôi không coi trọng bố mẹ chồng để xúc phạm bố mẹ tôi. Tôi xác nhận là không có chuyện đó, và có hỏi bố mẹ chồng. Chính vì vậy, bố mẹ chồng tôi đã trách mắng con trai nên giờ anh ấy trút giận lên đầu tôi” – chị L tâm sự.
 
Sau sự việc đêm 26/8, chị L đã vào viện thăm khám, hiện chị rất sợ chồng tìm đến đánh đập, trả thù. Chị rất mong muốn sau sự việc này, chị sẽ ly hôn chồng và được nuôi hai con, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. 
 
Sau khi sự việc xảy ra, Hội LHPN thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Hội LHPN quận Long Biên và Hội LHPN phường Thạch Bàn xác minh, nắm bắt thông tin, đồng thời có biện pháp hỗ trợ, thăm hỏi và báo cáo vụ việc cụ thể. Hội cũng đã báo cáo Hội LHPN Việt Nam về tình hình vụ việc này. 
 
Bà Nguyễn Thị Thu Mây, Chủ tịch Hội LHPN phường Thạch Bàn cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, công an phường Thạch Bàn đã mời anh Nguyễn Xuân Vinh lên làm việc nhưng anh Vinh không hợp tác, khóa cửa không làm việc với cơ quan công an, đến 9h45 ngày 27/8, Vinh mới mở cửa làm việc. Vinh cho rằng, đây chỉ là hành vi “tát nhẹ vài cái” do vợ hỗn láo và cho rằng “không có gì to tát cả”. Thái độ đó của Vinh khiến cộng đồng dư luận càng thêm bức xúc.
 
Sau đó, công an quận Long Biên và công an phường Thạch Bàn đã lấy lời khai của chị L và anh Vinh. Theo đó, về thương tích, chị L bị sưng nề thái dương phải, sưng đỏ vùng đầu bên trái, hiện vẫn đau đầu và mệt. Hiện chị đang được bố mẹ đẻ chăm sóc. “Chúng tôi tiếp tục đề nghị Đảng ủy phường chỉ đạo công an phường có biện pháp xử lý, răn đe anh Vinh để bảo vệ quyền lợi chính đáng của chị L, đồng thời có mặt trực tiếp để thăm hỏi, động viên tinh thần, giúp chị vượt qua lo lắng” – bà Thu Mây cho biết.
 
 
Hồng Nhung 

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.