Xử lý album cưới sau ly hôn sao cho ổn

Chia sẻ

Chia tay rồi, rất hiếm người có cái nhìn đẹp hay nói lời bao dung về quãng đời đã qua với “đối tác”. Hãy xem họ đã làm gì với cuốn album hình chung mà nhìn vào đó chỉ thấy toàn điều cay đắng.

Một bạn nữ đặt vấn đề trong một status trên Facebook: “Các mẹ đã ly hôn, xử lý thế nào với album ảnh cưới. Ngoài ảnh chụp hai đứa còn ảnh tiệc có cha mẹ họ hàng, không lẽ bỏ hết?”.

Dòng trạng thái đã nhận được nhiều bình luận từ tình huống thật, rất đáng suy nghĩ. Có bạn cho rằng nên giữ làm kỷ niệm, cũng có bạn khá gay gắt: “Đã đốt sạch. Phi tang không thương tiếc”.

Bỏ hay giữ  Abuml ảnh cưới hay ly hôn khiến nhiều người bối rốiBỏ hay giữ Abuml ảnh cưới hay ly hôn khiến nhiều người bối rối (Ảnh: minh họa).

Xử lý album cưới sau ly hôn sao cho ổn - ảnh 2
Xử lý album cưới sau ly hôn sao cho ổn - ảnh 3
Xử lý album cưới sau ly hôn sao cho ổn - ảnh 4

Có bạn bày cách hãy chịu khó chọn ra hình nào có “người ấy” thì hủy, chỉ giữ hình ảnh cha mẹ họ hàng. Nhưng khổ nỗi đa phần trong album đều có “bản mặt đáng ghét” của người cũ. 

Điểm chung trong các bình luận là ai nấy đều ngậm ngùi. Vì có hình ba mẹ nên thấy tội ghê, mà toàn “dính chùm”, không thể lọc ra được, rất khó xử lý.

Có người hỏi sao không trả lại cho đối phương, thì nhận được câu trả lời: “Bên ấy không chịu nhận”. Một bạn gay gắt: “Hình nào có dính người đó thì cắt cho bằng hết”. Liền có bạn trả lời: “Hình nào cũng có, thôi thì hủy luôn album, bỏ vô thùng rác cho rồi, chứ công đâu mà cắt ra”. 

Nói chung, ý kiến “xóa sạch, đốt sạch” chiếm phần nhiều. Dễ nhất là file điện tử, chỉ cần thao tác “delete” là xong. Người còn bỏ được huống chi hình. 

Có bạn còn bình luận vui: “Thì cứ phóng to ra treo lên tường để nhìn vào đấy biết đường mà tránh”. Một bạn khác: “Không cần như vậy vì đã ám ảnh từ trong mơ rồi”. Thêm một bình luận bông đùa: “Làm album bây giờ đâu có rẻ. In hình mới, dán đè lên cho đám cưới lần hai. Tha hồ tiết kiệm”. 

Cũng có ý kiến chững chạc, nhẹ nhàng được rất nhiều “like”: “Điều bình thường của cuộc sống mà. Kỷ vật không có lỗi vì nó chứng minh được một thời hai người đã từng rất hạnh phúc, dù ngắn. Cất vào một góc để về già coi lại biết đâu mình sẽ có những suy nghĩ khác, cảm giác khác.

Hơn nữa còn các con, chờ chúng lớn giao lại để chúng quyết định. Một bài học khi chúng trưởng thành. Ba mẹ đã có thời rất yêu nhau mới cưới nhau. Sau đó vì nhiều lý do có thể vì tính cách, vì sa ngã, vì thay lòng đổi dạ… ngàn lẻ một lý do dẫn đến chia tay cũng là kinh nghiệm sống cho chúng trong hôn nhân sau này”. 

Dễ thấy, với người quyết đoán và dứt khoát thì một động tác xóa hay hủy bằng cách đốt, bỏ thùng rác là xong.

Ảnh cưới là khoảng khắc hạnh phúc đánh giấu sự bắt đầu của một cuộc hôn nhânẢnh cưới là khoảng khắc hạnh phúc đánh giấu sự bắt đầu của một cuộc hôn nhân (Ảnh: minh họa)

Nhưng liệu có thật sự không còn “lăn tăn” nữa khi thời gian trôi đi, mọi thứ lắng xuống, thương yêu thù hận tha thứ được cân đong đo đếm cẩn thận? Nhiều điều khi nghĩ lại, phân tích lại, chuyện đúng sai bỗng được nhìn khác đi, lại thấy ai cũng có phần lỗi, chứ không chỉ “kẻ tồi ấy”.

Chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ cảm xúc của mình. Thù hận đã nguôi ngoai, người ấy bây giờ sống có sung sướng gì đâu. Thương yêu đã nguội lạnh, nghĩ lại thấy khó tin có một thời mình sống chết với người như thế.

Nếu “kẻ phản bội” giờ sống an bình, giàu sang, thì cũng bao dung chúc mừng họ hạnh phúc. Chuyện qua rồi, hết rồi, chấm dứt rồi nghĩ ngợi làm chi. 

Tình huống xử lý một cuốn album lưu dấu kỷ niệm gia đình, trông vậy mà chẳng hề dễ. Những người không rơi vào cảnh ly hôn, tan vỡ cũng có dịp nhìn lại cuộc hôn nhân của mình.

Ai mà chẳng lắm gian truân, nhiều cay đắng, may sao rồi cũng vượt qua, vì không tình thì còn nghĩa, cuối cùng cả hai biết nhìn lại, còn kịp hàn gắn vết nứt hôn nhân.

Thế gian mỗi người một hoàn cảnh, không ai giống ai, tuy nhiên, một mẫu số chung vẫn là: cần biết phân tích đúng sai, bỏ cái riêng để lo cái chung. Khó là chỗ đó. Hôn nhân là một bài học có học phí không hề rẻ. 

                                                                                       KIM DUY/phunuonline

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.