1 triệu đồng/hạt gạo, “đắt như tôm tươi” ngày giáp Tết

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán, trên thị trường xuất hiện loại gạo đặc biệt được làm bằng vàng 24k. Đây cũng là lý do loại gạo này không được bán theo cân mà bán hạt.

Gạo mang ý nghĩa ấm no và sung túc, là biểu trưng cho sự thịnh vượng trong cuộc sống. Vào ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, một loại gạo đặc biệt có giá tới 1 triệu đồng mỗi hạt vẫn “đắt như tôm tươi”.

Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu gạo top đầu thế giới. Năm 2023, ngành lúa gạo bội thu kỷ lục, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 4,7 tỷ USD, thu nhập của nông dân trồng lúa tăng gấp đôi những năm trước đó nhờ được mùa lại được giá.

1 triệu đồng/hạt gạo, “đắt như tôm tươi” ngày giáp Tết - ảnh 1
Hạt gạo vàng đang được rao bán la liệt "chợ mạng" .

Với người Việt, hạt gạo không chỉ tượng trưng cho cơm no áo ấm, mà còn mang theo một quan niệm lâu đời về sự sung túc và thịnh vượng trong cuộc sống.

Tại nhiêu cửa hàng vàng bạc, gạo vàng có giá 1 triệu đồng. Dù vậy, loại gạo này vẫn “đắt như tôm tươi”.

Nhiều người là dân kinh doanh, luôn mong muốn chuyện làm ăn được phát đạt. Gạo mang ý nghĩa cho sự sung túc, no đủ, còn vàng ròng là biểu tượng cho thịnh vượng. Thế nên, họ mua hạt gạo để đầu năm mới lì xì cho các nhân viên của mình.

Hạt gạo vàng 24k là vàng trang sức. Vì ý nghĩa của hạt gạo nên mọi người chỉ hay chọn mua vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, ngày thường ít ai để ý đến món hàng này.

Về giá hạt gạo vàng tuỳ vào mỗi sản phẩm. Cụ thể, với hạt gạo trơn size nhỏ giá chỉ 600.000 đồng/hạt; loại size lớn có in nổi chữ Tài - Phúc - Lộc - Phát giá 1 triệu đồng/hạt. Đa phần khách mua đều chọn hạt có chữ in nổi với mong muốn có một năm sung túc, ấm no.

Một tuần nay, mặt hàng này rất đắt khách. Theo đó, từ ngày mùng 5 Tết đến vía Thần Tài sẽ vào cao điểm tiêu thụ gạo vàng.

Theo đó, vào các dịp Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp vàng thường sản xuất khoảng vài chục nghìn hạt gạo vàng ròng. Trong đó, những hạt gạo in hình các con giáp, in các chữ Tài - Lộc - Phát - Phúc... thường xuyên "cháy hàng".

Có năm, ngay sáng mùng 1 Tết đã có người tới cửa hàng mua hạt gạo vàng với hy vọng một năm may mắn, vị này cho hay.

Ở “chợ mạng”, hạt gạo vàng được rao bán liệt. Giá của loại gạo đặc biệt này tuỳ vào trọng lượng và chất lượng vàng. Thế nên, khi mua gạo vàng cũng cần cẩn trọng, tìm đến các cửa hàng uy tín để thuận tiện cho việc mua bán trao đổi sau này. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...