10 gian hàng “Chợ Tết Công đoàn” bán giảm giá cho đoàn viên, người lao động Kim Chung-Đông Anh

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 7/1 tại khu nhà ở công nhân lao động Kim Chung (Đông Anh) diễn ra Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” và “Chợ Tết Công đoàn” do Công đoàn các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội tổ chức.

10 gian hàng “Chợ Tết Công đoàn” bán giảm giá cho đoàn viên, người lao động Kim Chung-Đông Anh - ảnh 1
Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh (bên phải) trao hỗ trợ tại Tết sum vầy (ảnh Linh Nguyễn)

Dự Chương trình có Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội Lê Quang Long.

Trong không khí vui tươi, 1.500 đoàn viên, công nhân lao động tham gia Chương trình đã tham gia các hoạt động như: Cuộc thi gói bánh chưng, bầy mâm ngũ quả, bốc thăm trúng thưởng, chương trình văn nghệ, các trò chơi dân gian có thưởng…

10 gian hàng “Chợ Tết Công đoàn” bán giảm giá cho đoàn viên, người lao động Kim Chung-Đông Anh - ảnh 2
Chị Nguyễn Thị Đào (ngồi giữa), công nhân Công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam (ảnh Linh Nguyễn)

Có mặt từ sớm, chị Nguyễn Thị Đào, công nhân Công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam bày tỏ niềm vui khi được sự quan tâm hỗ trợ của Công đoàn, lần đầu tiên được tham gia Chương trình “Tết sum vầy”.

Trong lòng cảm thấy ấm áp khi nhìn thấy lá dong, gạo nếp, đậu xanh, Tết đến rất gần, chị Đào cùng chị em đến các gian hàng để mua sắm với giá ưu đãi.

 “Nhiều năm qua tôi cũng như các bạn công nhân luôn nhận được sự quan tâm của Công đoàn trong cả cuộc sống và công việc. Hôm nay lại được nhận hỗ trợ và xem các tiết mục văn nghệ tôi rất vui. Một lần nữa tôi xin cảm ơn Công đoàn”- chị Đào chia sẻ. 

Chị Đào quê ở Hà Tĩnh, ra Hà Nội làm công nhân 18 năm đến nay vẫn phải thuê nhà ở trọ. Với thu nhập bình quân 9 triệu đồng/tháng, chồng chị làm nghề tự do thu nhập bấp bênh, nuôi 2 con ăn học nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Tết đến, nếu về quê, riêng tiền vé xe 4 người đã 3,2 triệu đồng khứ hồi. Do điều kiện cá nhân nên chị Đào không đăng ký xe đưa đón của Công đoàn.

10 gian hàng “Chợ Tết Công đoàn” bán giảm giá cho đoàn viên, người lao động Kim Chung-Đông Anh - ảnh 3
Nhiều người lao động đến mua hàng Tết giá ưu đãi

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hỗ trợ 2.372 đoàn viên, công nhân lao động Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 1.000.000 đồng/người; tổng số tiền hỗ trợ là 2.376.000.000 đồng.

Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội hỗ trợ 13.214 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn mức 500.000 đồng/người, tổng số tiền là 6,607 tỷ đồng; hỗ trợ cho 694 người lao động tại những doanh nghiệp chưa thành lập Công đoàn cơ sở nhưng đóng kinh phí Công đoàn theo Nghị định 191/NĐ-CP với tổng số tiền là 347 triệu đồng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.