100% công dân quận Tây Hồ đã nhận được thẻ CCCD gắn chíp

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với sự chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo cùng với những nỗ lực của các cán bộ, chiến sỹ công an quận Tây Hồ (Hà Nội), đến nay 100% công dân thường trú trên địa bàn đã nhận được thẻ CCCD gắn chíp, qua đó góp phần phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Được biết, để đạt được thành tích trên lực lượng công an quận Tây Hồ đã quán triệt thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội.

Theo đó, công an quận Tây Hồ đã ban hành 48 văn bản gồm: 24 Kế hoạch, 18 Phiếu giao việc cùng 6 báo cáo để lãnh đạo, chỉ đạo về công tác thu nhận hồ sơ, cấp CCCD gắn chíp, xác thực và kích hoạt định danh điện tử cho người dân trên địa bàn.

100% công dân quận Tây Hồ đã nhận được thẻ CCCD gắn chíp - ảnh 1

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh – Trưởng Công an quận Tây Hồ cùng cán bộ cảnh sát khu vực tới nhà hỗ trợ làm CCCD gắn chip cho người dân

Không những vậy, thời gian vừa qua Ban chỉ huy Công an quận Tây Hồ còn triển khai mở đợt cao điểm “40 ngày, đêm” cấp CCCD, định danh điện tử, Công an quận là một trong những đơn vị đạt thành tích cao trong toàn TP Hà Nội.

Năm 2023 tiếp tục là thời điểm Công an quận quyết tâm cung cấp dịch vụ công thiết yếu phục vụ người dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an 8 phường, 7 đội nghiệp vụ ngày đêm vận động, tuyên truyền, đón tiếp công dân đến làm thủ tục.

100% công dân quận Tây Hồ đã nhận được thẻ CCCD gắn chíp - ảnh 2
Lực lượng Công an quận Tây Hồ tới tận nhà người dân làm CCCD gắn chip

Đến nay, Công an quận đã hoàn thành 100% (120.478/120.478) cấp CCCD thường trú trên địa bàn; thành lập các tổ công tác tiến hành xác minh, cấp CCCD và xác thực tài khoản định danh điện tử cho nhân dân quận Tây Hồ.

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh – Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, với tinh thần quyết tâm cao nhằm thực hiện thắng lợi, các cán bộ chiến sĩ công an quận Tây Hồ đã nỗ lực tổ chức triển khai thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho người dân với phương châm “Làm hết việc, không làm hết giờ”, “Nỗ lực phải lớn, quyết tâm phải cao và hành động quyết liệt”.

“ Với tinh thần đó, đến ngày 24/4/2023 Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã xuất sắc hoàn thành việc thu nhận thẻ CCCD gắn chíp cho 100% công dân đủ điều kiện. Trong đó, đối với diện KT2 đi ngoài Thành phố Hà Nội, đơn vị đã thành lập 15 tổ công tác gồm 60 cán bộ chiến sĩ triển khai đi 32 tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm xác minh và hướng dẫn công dân làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp. Hoạt động trên đã được rất nhiều người dân ghi nhận và gửi thư cảm ơn. Công an quận Tây Hồ đã nhận và giao đủ 100% số thẻ CCCD mới đến người dân theo đúng quy định “ -  Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh – Trưởng Công an quận Tây Hồ thông tin thêm.

100% công dân quận Tây Hồ đã nhận được thẻ CCCD gắn chíp - ảnh 3
100% công dân quận Tây Hồ đã nhận được thẻ CCCD gắn chíp

Xúc động trước sự giúp đỡ của các chiến sĩ công an thuộc quận Tây Hồ, anh Lục Trương Kiên (công dân có hộ khẩu tại quận Tây Hồ nay đang sinh sống và làm việc tại Bình Thuận) chia sẻ, ngay khi nhận được cuộc điện thoại thông báo về việc thu nhận hồ sơ để làm CCCD tại nhà, tôi đã nghĩ đây là một cuộc gọi lừa đảo. Tuy nhiên, khi được đích thân Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh – Trưởng Công an quận Tây Hồ cùng đồng chí Đỗ Xuân Tùng – cán bộ công an tới tận nhà để hỗ trợ làm và cấp CCCD cho gia đình, tôi rất ngạc nhiên và xúc động trước hành động này. Bản thân tôi thực sự ghi nhận tình thần trách nhiệm của các chiến sĩ công an quận Tây Hồ, đây là một việc làm rất tiêu biểu cho tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của những người lính công an.

Phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực làm việc không quản thời gian, địa lý của lực lượng chiến sĩ công an quận Tây Hồ (Hà Nội), ngày 18/5 vừa qua Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng - Cục trưởng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã ký quyết định khen thưởng số 3379/QĐ-C06-P1 về việc khen thưởng lực lượng công an quận Tây Hồ cùng 09 tập thể thuộc Công an địa phương đã có thành tích xuất sắc đột suất trong công tác cấp CCCD và làm sạch dữ liệu dân cư, góp phần đảm bảo an ninh trật tự.

Ngày 19/5 vừa qua, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cũng đã tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cấp CCCD, làm sạch dữ liệu dân cư và phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trong đó, khen thưởng cho 3 đơn vị gồm: Công an quận Tây Hồ; 115 CBCS Công an quận Tây Hồ; 1 kiểm soát viên Viện Kiểm sát nhân dân quận Tây Hồ và 1 công dân phường Phú Thượng vì có thành tích đóng góp vào việc giữ vững ANTT trên địa bàn, xây dựng quận Tây Hồ văn minh, thanh lịch.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.