1.644 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 25/5,Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức “Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2024”.

“Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2024” nhằm hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động về thông tin thị trường lao động, tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn quận và khu vực lân cận. 

1.644 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm  - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, UBND huyện Gia Lâm và doanh nghiệp bấm nút khai mạc Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2024

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm có 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, với 1.644 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động. Trong đó, có 17 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm 56,7%. 

Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Du học - XKLĐ, Sản xuất, May,... Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương, đồng thời, tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương. 

1.644 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm  - ảnh 2
Nhiều lao động đến phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2024 để tìm kiếm cơ hội việc làm

Tại phiên giao dịch, hàng nghìn chỉ tiêu tuyển dụng lao động ở nhiều trình độ khác nhau, trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học trở lên chiếm 42%. Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 triệu trở lên chiếm 43,6%. Ngoài ra, các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng chiếm 29,2%, là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: nhân viên văn phòng, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc khách hàng, các vị trí LĐPT có tay nghề… Nhiều chỉ tiêu lao động ở nhóm tuổi trẻ từ 18-35 tuổi, chiếm 79,3% tổng số chỉ tiêu lao động.

Bên cạnh đó, gần 200 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc... cũng sẽ mang lại thêm những lựa chọn công việc, học nghề cho người lao động trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài chỉ đạo tiếp tục bằng mọi biện pháp bảo đảm an toàn cho dân

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài chỉ đạo tiếp tục bằng mọi biện pháp bảo đảm an toàn cho dân

(PNTĐ) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa bão tối 7/9, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội ngay trong chiều cùng ngày, đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo 30/30 bí thư quận, huyện, thị ủy tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, bằng mọi biện pháp phải bảo đảm an toàn cho dân trong bão số 3.
Hà Nội cảnh báo ngập lụt do mưa lớn

Hà Nội cảnh báo ngập lụt do mưa lớn

(PNTĐ) - Trong 3-6 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận tiếp tục có mưa to đến rất to. Cảnh báo, đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu có nơi 50cm.