50 doanh nghiệp với gần 3000 vị trí việc làm dành cho cho sinh viên

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 24/4, tại trường Đại học Điện Lực đã diễn ra ngày hội việc làm - khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024. Có gần 3.000 vị trí tuyển dụng của hơn 50 doanh nghiệp đăng ký tham gia ngày hội việc làm này.

Cơ hội “trải nghiệm” việc làm cho sinh viên

Là sinh viên năm thứ hai, trường Đại học Điện lực, Nguyễn Đình Quân tham gia Ngày hội việc làm với mong muốn có thể “thu thập” được nhiều thông tin về các doanh nghiệp đang tuyển dụng và có thể tìm được một vị trí việc làm thêm như mong muốn từ ngày hội việc làm này. Quân cho biết, hiện tại, em đang làm thêm tại một quán cà phê gần trường. Tuy nhiên, Quân mong muốn có thể trải nghiệm một công việc có tính chuyên ngành cao hơn để sang năm thứ 3, thứ 4 đại học thì có thể đăng ký tham gia thực tập.

50 doanh nghiệp với gần 3000 vị trí việc làm dành cho cho sinh viên - ảnh 1
NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Điện lực và PGS.TS Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng trường ĐH Điện lực trao chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm - khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024

Đến với ngày hội việc làm - khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024, em Hoàng Văn An, sinh viên năm thứ 2, khoa Điện tử Viễn thông, trường ĐH Điện lực dành sự quan tâm đến các ngành nghề xuất khẩu lao động nước ngoài. Đồng thời, An cho biết, em cũng muốn tìm hiểu thêm các công ty hoạt động trong lĩnh vực điện tử viễn thông để có thể tìm một vị trí việc làm phù hợp trong quá trình học tập, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm làm việc. “Hàng năm, trường đều tổ chức các ngày hội việc làm. Đây là cơ hội để chúng em tiếp cận với các doanh nghiệp ngay từ khi đang học, đồng thời, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm trong tuyển dụng, hướng nghiệp, từ đó, có thể lựa chọn một doanh nghiệp phù hợp trong quá trình thực tập và ra trường có việc làm ổn định, thu nhập tốt trong tương lai” - An nói.

Là công ty kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng, công ty cổ phần Thuận Hải Energy mang đến ngày hội việc làm gần 80 vị trí tuyển dụng và thực tập như: kỹ thuật vận hành, kỹ thuật bảo trì (điện, cơ khí), kỹ thuật công nghệ (điện, cơ khí, nhiệt), kế hoạch tổng hợp, mua hàng, tài chính kế toán… Anh Lê Minh Hoàng, Công ty Cổ phần Thuận Hải Energy cho biết, các sinh viên năm thứ 4 đại học hoặc vừa ra trường có thể đăng ký ứng tuyển thử việc hoặc làm thực tập sinh. Trong sáng ngày 24/4, đã có nhiều sinh viên đăng ký ứng tuyển qua mã QR Code hoặc đăng ký trực tiếp tại quầy.

50 doanh nghiệp với gần 3000 vị trí việc làm dành cho cho sinh viên - ảnh 2
Các đại biểu tham dự toạ đàm "Kết nối các giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành điện"

Còn anh Bùi Văn Vinh, chuyên viên tuyển dụng của GL Electrolic Hải Phòng cho biết, công ty có chỉ tiêu tuyển dụng khoảng 100-150 vị trí việc làm ở khối nhà máy sản xuất, với 60-70% các vị trí ở chuyên ngành kỹ thuật. Các sinh viên có thể tham gia ứng tuyển vị trí thực tập, hoặc tham khảo để có một công việc phù hợp với chuyên môn đào tạo.

50 doanh nghiệp với gần 3000 vị trí việc làm dành cho cho sinh viên - ảnh 3
Sinh viên Hoàng Văn An cho biết, em rất quan tâm đến một số vị trí tuyển dụng du học và điện tử viễn thông

Cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Jaxtina, ngày hội việc làm tại các trường đại học từ lâu luôn dành được sự quan tâm và thu hút đặc biệt từ phía các doanh nghiệp. Đây là môi trường để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được những ứng viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản theo đúng chuyên ngành, có ý thức trách nhiệm, tinh thần cầu thị và đặc biệt là các sinh viên đang tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn sẵn sàng cống hiến cho tổ chức mà mình theo đuổi. “Chúng tôi cam kết sẽ luôn tạo mọi điều kiện và dành sự quan tâm ủng hộ hết mình đối với các em - những sinh viên trường Đại học Điện lực, không chỉ tại ngày hội việc làm mà còn trong những dịp tuyển dụng trong tương lai” - ông Tuấn Anh nói.

50 doanh nghiệp với gần 3000 vị trí việc làm dành cho cho sinh viên - ảnh 4
Các sinh viên quan tâm đến thông tin về vị trí tuyển dụng của các doanh nghiệp...

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết, ngày hội việc làm là chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Ngày hội chính là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của trường Đại học Điện lực trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

“Mục tiêu lâu dài và bền vững của nhà trường là đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao: sáng tạo, đoàn kết, xung kích, hội nhập. Không phải khi ra trường, các em mới có nhu cầu việc làm mà các sinh viên năm 2, năm 3 đã có nhu cầu làm thêm. Các ngày hội việc làm cũng là dịp để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, đặc biệt giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới, tiếp cận với nguồn vốn để có thể giúp các em hiện thực hoá các ý tưởng khởi nghiệp, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai” - PGS.TS Đinh Văn Châu cho biết.

Ngày hội đã thu hút hơn 7000 sinh viên tham gia, đây là dịp để sinh viên nhà trường có cơ hội kết nối, gặp gỡ trực tiếp với doanh nghiệp để tìm hiểu thông tin tuyển dụng, các vị trí việc làm và nắm bắt những thông tin về yêu cầu nhân sự của thị trường lao động hiện nay. Đặc biệt giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới, tiếp cận với các quỹ đầu tư để có thể giúp các em hiện thực hoá các ý tưởng khởi nghiệp, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai”.

Tại ngày hội việc làm - khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024, các khách mời, doanh nghiệp đã tham gia tọa đàm “Kết nối các giải pháp hỗ trợ phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo” để có những góc nhìn rõ hơn và đưa ra các giải pháp hỗ trợ phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Từ đó, nâng cao năng lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy phát triển nhận thức, tư duy về đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; kết nối các thành phần của hệ sinh thái để hình thành mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo của các cơ sở đào tạo góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam bền vững.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ huyện Thanh Trì đồng diễn dân vũ mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ huyện Thanh Trì đồng diễn dân vũ mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, hơn 4.000 nghìn hội viên, phụ nữ 16/16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ. Đây là những màn đồng diễn được thực hiện trên nền nhạc 3 ca khúc "Qua miền Tây Bắc", "Chiến thắng Điện Biên" và "Inh lả ơi".
Phụ nữ Ba Đình đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Ba Đình đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5, tại vườn hoa Vạn Xuân (Ba Đình, Hà Nội) Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức đồng diễn dân vũ với sự tham gia của đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn quận. Dự chương trình có  đồng chí Nguyễn Thị Hiền Thúy - UVTV, Chánh Văn phòng Hội LHPN thành phố Hà Nội; đồng chí Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình và đại diện lãnh đạo hội phụ nữ cơ sở.
Điện Biên - địa chỉ đỏ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Điện Biên - địa chỉ đỏ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(PNTĐ) - Trong không khí nhộn nhịp của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đến Điện Biên dịp này, du khách hòa mình vào không khí đặc biệt trong những ngày tháng lịch sử.
Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

(PNTĐ) - Thực hiện Kế hoạch số 84/KH-BCA-X03 ngày 26/02/2024 của Bộ Công an về tổ chức phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Đoàn công tác của Cụm Thi đua số 2 – Bộ Công an gồm 05 đơn vị do đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh làm Trưởng đoàn đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, dân vận, tuyên truyền phổ biến pháp luật tại tỉnh Điện Biên.