500 thầy trò Trường tiểu học Nhật Tân diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

A.N
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đội cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Tây Hồ, Hà Nội phối hợp với Trường tiểu học Nhật Tân tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tuyên truyền PCCC năm 2023. Buổi tuyên truyền có 500 người là cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tham gia.

500 thầy trò Trường tiểu học Nhật Tân diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - ảnh 1
Tình huống diễn tập xảy cháy để các học sinh trải nghiệm

Tình huống giả định chập điện tại phòng thể chất dãy nhà D. Thời điểm xảy ra cháy, ngọn lửa bao trùm vị trí phát sinh cháy. Do chất cháy là các chất như vải, gỗ, nhựa, giấy…nên đám cháy nhanh chóng phát triển và gây ra nhiều khói - khí độc, lực lượng chữa cháy cơ sở không đủ sức khống chế và dập tắt đám cháy. Thời điểm xảy ra sự cố có 1 lái xe ô tô bị mắc kẹt trong khu vực cháy.

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tây Hồ sau khi tiếp nhận thông tin đã huy động 1 xe chữa cháy cùng 6 cán bộ chiến sĩ; đồng thời xin phối hợp từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội 1 xe cứu nạn, cứu hộ cùng 6 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, triển khai phương án tổ chức phối hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Sau 30 phút triển khai chữa cháy, vụ hỏa hoạn được dập tắt và lực lượng chức năng đã cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn.

Theo Chỉ huy CAQ Tây Hồ, qua buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH, đã tuyên truyền đến toàn thể các cán bộ - giáo viên, học sinh nhà trường ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH, góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực phòng ngừa không để cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra, bảo vệ trật tự an toàn xã hội trên lĩnh vực PCCC và CNCH.

500 thầy trò Trường tiểu học Nhật Tân diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - ảnh 2
ảnh sát PCCC và CNCH - CAQ Tây Hồ hướng dẫn kỹ năng cho học sinh

Trước đó, để nắm được kiến thức, kỹ năng chữa cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - CAQ Tây Hồ đã tập trung truyên truyền, phổ biến cho các cán bộ - giáo viên, học sinh nhà trường một số kiến thức cơ bản về Luật PCCC và CNCH; dẫn chứng hình ảnh minh họa từ thực tế những vụ cháy - nổ, cứu nạn, cứu hộ đã xảy ra, phân tích các nguyên nhân gây ra cháy nổ, tính chất, mức độ nguy hiểm do cháy nổ gây nên.

Trong đó, chú trọng truyền đạt, hướng dẫn thực hành các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy; cách xử lý sự cố cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy, cách thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy thông thường như (bình chữa cháy xách tay, lăng, vòi chữa cháy...), kỹ năng thoát hiểm, cứu nạn, cứu hộ… Qua buổi tập huấn, các cán bộ - giáo viên và học sinh nhà trường đã cơ bản nắm được kiến thức và các kỹ năng thực hành để thực hiện PCCC và CNCH.

Riêng đối với các học sinh, ngoài việc tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tây Hồ trao đổi và hướng dẫn các em trải nghiệm thực tế thoát nạn khi gặp phải hỏa hoạn trong tình huống nguy kịch.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.