98% công nhân tại khu công nghiệp tại Hà Nội đã trở lại làm việc

Chia sẻ

Theo Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần - ngày 7/02/2022 (tức ngày mùng 7 Tết Nguyên đán), có 90,24% doanh nghiệp đã mở xưởng sản xuất với 96,13% số công nhân lao động (CNLĐ) trở lại làm việc; trong đó tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp và chế xuất đã có 98% công nhân trở lại làm việc.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Hà Nội Nguyễn Hữu Chính trò chuyện, trao đổi với công nhân lao động  công ty TNHH điện tử Meiko Việt Nam (khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai)Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Hà Nội Nguyễn Hữu Chính trò chuyện, trao đổi với công nhân lao động công ty TNHH điện tử Meiko Việt Nam (khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai)

Ngày 7/2, tại công ty TNHH điện tử Meiko Việt Nam (khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai) các dây chuyền sản xuất đã hoạt động trở lại với sự có mặt của đầy đủ CNLĐ.  Chủ tịch Công đoàn công ty Phan Thanh Hải cho biết: trong năm qua, tuy phải chịu tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19 nhưng công ty luôn dành sự quan tâm chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động của công ty. Trong dịp Tết Nguyên đán, người LĐ nhận thưởng với mức 1,42 tháng lương thực lĩnh; chủ động tăng lương cơ bản cho người LĐ; hỗ trợ đoàn viên, người LĐ có hoàn cảnh khó khăn... Với sự chăm lo như vậy nên sau kỳ nghỉ Tết, người LĐ phấn khởi, hào hứng quay trở lại công việc.         

Không chỉ riêng công ty TNHH điện tử Meiko Việt Nam, theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất Nguyễn Văn Toàn, hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều tổ chức khai xuân vào mùng 7 tết, trên 90% công nhân, viên chức, lao động đã trở lại làm việc, đảm bảo đúng thời gian quy định; số còn lại mùng 8, mùng 9 tết (8, 9/2) sẽ quay trở lại làm việc bình thường, không có tình trạng CNLĐ bị doanh nghiệp cho nghỉ việc sau khi nghỉ Tết. Đầu xuân, công nhân, viên chức, lao động đi làm việc với tinh thần phấn khởi, yên tâm công tác, sản xuất.

Tại huyện Chương Mỹ, theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Nguyễn Hợp Tiến đã có 96,5% CNLĐ tại các nhà máy, công ty, doanh nghiệp đã trở lại làm việc bình thường. Các công nhân về quê ăn Tết liên quan đến các vùng dịch đã thực hiện nghiêm túc khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc theo quy định.

Thông tin thêm về tình hình lao động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Phó Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, qua nắm bắt tình hình, trong ngày 7/2, đã có 98% lao động trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã quay trở lại làm việc. Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã nỗ lực chăm lo quan tâm người LĐ, không để CNLĐ nào không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Trong ngày đầu năm mới, tại các doanh nghiệp, tập đoàn sản xuất công nghiệp quy mô lớn tỷ lệ LĐ quay trở lại làm việc đạt tỷ lệ cao. Thậm chí, từ ngày mùng 4 Tết Nguyên đán, nhiều nhà máy, đơn vị thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã khai xuân, sản xuất nghiêm túc nhằm đảm bảo tiến độ cho các đơn hàng. Tại các nhà máy thuộc Công đoàn ngành dệt may Hà Nội, theo ông Hoàng Thanh Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành, trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, đã có trên 90% đơn vị hoạt động trở lại và trên 95% người lao động quay trở lại làm việc. 

Đánh giá chung về tình hình CNLĐ trên địa bàn TP, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Chính Hữu cho biết: sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người lao động trở lại làm việc, trên địa bàn không có sự cố đình công, lãn công… là niềm vui lớn, thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. 

Thời gian tới, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tổ chức Công đoàn sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Để vượt qua những thách thức đó và giữ được người lao động đòi hỏi Công đoàn phải có sự đổi mới hoạt động.

Trước mắt, sau Tết Nguyên đán, nhiệm vụ quan trọng nhất là phải tập trung bảo đảm ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh, tổ chức Công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, chính quyền đồng cấp quan tâm, chăm lo tới người lao động. Đồng thời, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời tham mưu, báo cáo với cấp ủy, chính quyền; phối hợp chặt với Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội không để xảy ra tình trạng đình công, lãn công. 

Bài và ảnh: HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.