Ấm lòng những suất cơm nghĩa tình

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) Đội CSGT ĐB Số 3, Phòng CSGT CATP Hà Nội đã kết hợp với Quận Đoàn Đống Đa và Đoàn thanh niên bệnh viện Giao Thông vận tải đã triển khai, thực hiện hoạt động phát cơm thiện nguyện mang tên "Bếp ấm nghĩa tình".

Được biết, đây là chương trình đầy ý nghĩa và thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của lực lượng thanh niên xung kích, chung tay lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Theo đó, đoàn viên thanh niên Đội CSGT ĐB Số 3 đã tự tay chuẩn bị gần 150 xuất ăn, các xuất ăn được nấu tại bếp ăn đơn vị, đảm bảo chất dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, và được đóng gói, kiểm tra kỹ càng trước khi mang tới điểm phát cơm từ thiện.

Đặc biệt trong gần 150 xuất cơm được phát tận tay bệnh nhân, có 27 xuất cơm được phát tận giường bệnh nhân tại khoa Thận, nơi các bệnh nhân đang chạy thận tại đây.

Hoạt động ý nghĩa này là niềm động viên lớn để các CBCS Chi đoàn tiếp tục phấn đấu, triển khai, nhân rộng nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện thiết thực, vì cuộc sống cộng đồng vì nhân dân phục vụ và lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của lực lượng CAND.

Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung - Cán bộ Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Hà Nội) chia sẻ, với tinh thần "Của cho không bằng cách cho" toàn bộ đoàn viên thanh niên Đội CSGT số 3 đã gửi gắm những tấm lòng của mình vào từng suất cơm để trao cho những bệnh nhân tại Bệnh viện. Chúng tôi mong rằng hành động nhỏ này sẽ góp chút phần nào đó để những người bệnh an tâm, sớm ngày khỏe mạnh". 

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ấm lòng những suất cơm nghĩa tình  - ảnh 1
Các đoàn viên thanh niên thuộc Đội CSGT số 3 đang chuẩn bị từng suất cơm mang tới cho những bệnh nhân.
Ấm lòng những suất cơm nghĩa tình  - ảnh 2
Từng suất cơm đều được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và đảm bảo vệ sinh.
Ấm lòng những suất cơm nghĩa tình  - ảnh 3
Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung - Cán bộ Đội CSGT số 3 cùng đại diện Bệnh viện Giao thông vận tải tới hỏi thăm sức khỏe của từng bệnh nhân.
Ấm lòng những suất cơm nghĩa tình  - ảnh 4
Từng suất cơm được các cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 3 mang tới tận giường bệnh cho từng người.
Ấm lòng những suất cơm nghĩa tình  - ảnh 5
Ấm lòng những suất cơm nghĩa tình.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".