Ba Vì: Nhân rộng mô hình “Camera an ninh”

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đến nay trên địa bàn huyện đã triển khai mô hình“Camera an ninh” tại 5 xã bao gồm: Sơn Đà, Tản Hồng, Đông Quang, Khánh Thượng, Vạn Thắng.

Ba Vì là huyện thuộc vùng bán sơn địa nằm ở phía Tây Bắc Thủ đô Hà Nội, ngoài giáp ranh với thị xã Sơn Tây, Ba Vì còn giáp ranh với nhiều huyện khác thuộc các tỉnh Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ. Trên địa bàn huyện có Quốc lộ 32, nhiều Tỉnh lộ chạy qua cùng các tuyến giao thông đê sông Hồng, sông Đà thông thương giữa các vùng miền, các tỉnh bạn. Thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, không phát sinh các vụ việc phức tạp kéo dài, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn một số yếu tố liên quan đến ANTT, nhất là trình trạng trộm cắp tài sản, tai nạn giao thông, đánh nhau gây rối ANTT,...

Để tăng cường công tác giữ gìn ANTT, phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Ba Vì đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tham mưu cho Ban Chỉ đạo 138, UBND xã, thị trấn thành lập mô hình “Camera an ninh”. 

Ba Vì: Nhân rộng mô hình “Camera an ninh” - ảnh 1
Công an xã Đông Quang cùng người dân lắp đặt các mắt Camera

Hiện đã có hơn 130 mắt camera được lắp đặt các thôn, xóm, đặt vào các trục đường chính như: khu vực chợ, trường học, bến xe buýt, cơ quan, ngã 3, ngã 4…. Hệ thống camera sử dụng công nghệ ghi hình chuyển động, ban đêm có đèn soi hồng ngoại đảm bảo chất lượng hình ảnh lưu trữ.

Những hình ảnh thu nhận được từ hệ thống camera an ninh không chỉ góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm mà còn là cơ sở, dữ liệu để lực lượng Công an truy xét dấu vết tội phạm, phục vụ quá trình điều tra phá án, giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Ba Vì: Nhân rộng mô hình “Camera an ninh” - ảnh 2
Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Công an huyện tham quan Mô hình Camera an ninh tại xã Khánh Thượng

Việc triển khai thực hiện mô hình “Camera an ninh” nhằm huy động sức mạnh của cả chính quyền địa phương và toàn dân, qua đó ứng dụng và phát huy các thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các tai tệ nạn xã hội một cách có hiệu quả, góp phần đảm bảo ANTT và xây dựng nếp sống văn hóa, tự giác chấp hành luật, quy định của địa phương.

Ban Chỉ đạo mô hình “Camera an ninh” các xã đã lựa chọn các thành viên để thành lập các tổ xung quanh khu vực lắp đặt camera, có trách nhiệm thường xuyên giám sát, theo dõi và bảo quản hệ thống camera và kịp thời báo cáo cho Công an xã về tình hình hoạt động của các mắt camera. Mô hình ra mắt đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của nhân dân trên địa bàn. 

Mô hình “Camera an ninh” được xem là “tai mắt” của lực lượng Công an, phát huy hiệu quả giám sát các hoạt động ở các khu vực phức tạp về ANTT. Phấn đấu trong thời gian tới, toàn huyện sẽ phủ kín, nhân rộng Mô hình Camera an ninh trên tất cả các xã, thị trấn và trở thành “cánh tay nối dài” góp phần giúp lực lượng Công an khám phá kịp thời các vụ phạm pháp hình sự, quản lý tốt địa bàn dân cư, góp phần đảm bảo ANTT và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.