Bắc Giang: 9 doanh nghiệp với hơn 4.000 công nhân trong khu công nghiệp được hoạt động trở lại

Chia sẻ

Trong các ngày 28,29/05, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang ban hành văn bản cho phép 9 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên hoạt động trở lại sau một thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều tối ngày 29/05, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương thông tin cho biết, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện đã có 9 doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại theo Kế hoạch số 213 của UBND tỉnh sau hơn 10 ngày phải tạm ngưng hoạt động để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch.

Xưởng sản xuất của Công ty Newwing Interconect Technology Bắc Giang hoạt động trở lại sáng 29/5.Xưởng sản xuất của Công ty Newwing Interconect Technology Bắc Giang hoạt động trở lại sáng 29/5. (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Cụ thể, đó là các Công ty TNHH: New Wing Interconnect Technology, S-Connect BG Vina; Gigalane; Jeil Tech cùng ở KCN Vân Trung; Fuhong Precision Component Bắc Giang, KCN Đình Trám và lô P thuộc KCN Quang Châu; Công nghệ chính xác Fuyu; New Hope; Đặc khu Hope; Si Flex Việt Nam cùng ở KCN Quang Châu. Trong đó có 2 DN bắt đầu được phép hoạt động từ ngày 28/5; 1 DN hoạt động từ ngày 29/5, còn lại là hoạt động từ ngày 30/5.

Số lượng công nhân các DN đăng ký hoạt động trở lại là 4.056 người. Các DN có số người lao động đăng ký quay lại sản xuất với số lượng nhiều gồm Công ty TNHH: New Wing Interconnect Technology (1.294 người); S-Connect BG Vina 660 người…

Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang yêu cầu các DN thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định của cơ quan có thẩm quyền về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời chỉ đưa người lao động trở lại nhà máy làm việc khi đáp ứng yêu cầu tại văn bản số 1403/SYT-NVY ngày 27/5/2021 của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang về việc hướng dẫn tạm thời việc lựa chọn và xác nhận cho công nhân đủ tiêu chuẩn đi làm việc trở lại và các quy định liên quan.

Theo đó, người lao động quay trở lại làm việc tại các DN trên phải bảo đảm các tiêu chuẩn như: Đã được kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch từ ngày 9/5 trở lại đây và có 2 lần xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 liên tiếp. Trong đó, lần xét nghiệm gần nhất trước khi được xác nhận cho đi làm việc tại DN là 1 ngày.

Cũng trong chiều ngày 29/05, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong cuộc họp với các lãnh đạo tỉnh về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái cho biết: Tính đến sáng nay (29/5), trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xuất hiện 3 ổ dịch với tổng số F0 là 2.025 trường hợp; F1 là 15.863 trường hợp; F2 là 65.850 trường hợp; có 1 trường hợp tử vong do Covid-19.

Đáng chú ý, ổ dịch tại KCN Quang Châu (Việt Yên) phát hiện đầu tiên tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam từ ngày 14/5 có số lượng ca dương tính cao, diễn biến phức tạp, đến nay có 1.524 trường hợp F0. 

Trong 4 khu dân cư quanh KCN ở huyện Việt Yên có mật độ công nhân các tỉnh tập trung cao. Tỉnh đã thực hiện xong việc sơ tán 3.000/7.100 người ra các khu cách ly tập trung để giảm tải mật độ dân cư, tránh lây nhiễm cộng đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc sớm đưa các doanh nghiệp (DN) trở lại sản xuất, trước mắt, UBND tỉnh ưu tiên hướng dẫn, hỗ trợ 34 DN nguy cơ lây nhiễm rất ít, một số DN lớn nguy cơ lây nhiễm thấp, nguy cơ lây nhiễm trung bình nằm trong chuỗi sản xuất toàn cầu (Apple, Samsung, Honda, Toyota) và các DN sản xuất mặt hàng thiết yếu hoạt động trở lại. 

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.