Bắc Từ Liêm: Kiểm tra việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ ngày 15/6/2022 đến ngày 5/10/2022, quận Bắc Từ Liêm tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) và đánh giá thực trạng thiết bị phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở đối với 13 phường trên địa bàn quận.

Thượng tá Bùi Đăng Tuấn, Phó Trưởng công an quận Bắc Từ Liêm, Phó trưởng đoàn kiểm tra cho biết, kế hoạch kiểm tra của Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm gồm các nội dung chính: Công tác triển khai, thực hiện Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố về công tác PCCC&CNCH; việc thực hiện trách nhiệm của ủy ban nhân dân các cấp và người đứng đầu cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; việc thực hiện các kiến nghị của các đoàn thanh tra, kiểm tra (nếu có); công tác tổ chức thường trực sẵn sàng “bốn tại chỗ” về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; việc thực hiện chế độ thống kê, báo cáo về PCCC&CNCH...

Bắc Từ Liêm: Kiểm tra việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn - ảnh 1
Đoàn kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn phường Xuân Đỉnh

Tại buổi làm việc về công tác phòng cháy chữa cháy tại các phường, đoàn kiểm tra đã nghe lãnh đạo các phường báo cáo kết quả thực hiện công tác PCCC&CNCH; đồng thời tiến hành tổ chức kiểm tra công tác triển khai, thực hiện Nghị Quyết, Chương trình, Kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Quận; việc thực hiện công tác quản lý nhà nước, tiêu chí công tác về phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở thuộc phường quản lý và thực tế công tác phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở ủy ban nhân dân phường quản lý; đồng thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH để kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn và đề xuất các cấp có thẩm quyền các giải pháp tháo gỡ; xem xét trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân buông lỏng, bỏ trống địa bàn, thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH...

Qua quá trình kiểm tra cơ bản các cơ sở, đoàn kiểm tra đã nắm được trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng cháy chữa cháy, chủ động trang bị các phương tiện phòng cháy chữa cháy ban đầu, mở lối thoát nạn thứ 2. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số thiếu sót trong công tác phòng cháy chữa cháy như: chưa lập hồ sơ quản lý công tác phòng cháy chữa cháy, chủ cơ sở và nhân viên làm việc tại cơ sở chưa được huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH… Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở khắc phục các thiếu sót trong công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở.

Thời gian tới, đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục kiểm tra các phường còn lại trên địa bàn quận nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC&CNCH; nâng cao vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng và ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình và người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.