Bãi rác ngay cổng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, phường Dương Nội, quận Hà Đông

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được thông tin bạn đọc phản ánh về tình trạng bãi rác gây ô nhiễm môi trường, lấn đường giao thông và mỹ quan đô thị tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản, phường Dương Nội, quận Hà Đông đã hơn 3 năm nay chưa được xử lý dứt điểm.

Bãi rác ngay cổng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, phường Dương Nội, quận Hà Đông - ảnh 1
Bãi rác tại khu vực xung quanh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, phường Dương Nội, quận Hà Đông

Ngày 28/3, phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô ghi nhận thực tế tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản, có vị trí nằm ven đường nối từ Khu đô thị Dương Nội đến tổ dân phố Kiên Quyết cũng thuộc phường Dương Nội, quận Hà Đông.

Bãi rác tự phát chạy dài hàng trăm mét, ngổn ngang những túi, bọc rác lớn nhỏ, những phế thải xây dựng gạch vỡ, vôi vữa, các loại đồ dùng hỏng bằng gỗ, thạch cao, túi nilon,…

Quan sát thấy, tuyến đường này có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông qua lại khá đông, nhất là vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều tan tầm. Người và phương tiện qua lại phải tránh và phóng nhanh để đỡ vương mùi xú uế.

Bãi rác ngay cổng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, phường Dương Nội, quận Hà Đông - ảnh 2
Bãi rác tự phát tràn từ vỉa hè xuống lòng đường gây ô nhiễm môi trường và cản trở giao thông 

Chị Nguyễn Thị Thu, người sinh sống ở Khu C, Khu đô thị Geleximco cho biết: Tôi qua lại đây chừng 3 năm nay đã thấy có bãi rác này, khi đầy, khi vơi, nhưng vẫn tồn tại khiến ai nấy đi qua đều cảm thấy phiền, nhất là khi bốc khói do ai đó đốt.

Chia sẻ về vấn đề này, cô giáo Hoàng Thị Thu Trang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, khi tôi về nhận nhiệm vụ công tác tại đây thì đã tồn tại bãi rác này rồi. Nguy hiểm nhất là tình trạng đốt rác diễn ra thường xuyên bất kể sáng, trưa, chiều, tối, nhất là cả trong đêm. Bãi rác nằm phía bên ngoài tường bao mà bên trong là nhà để xe của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nên hễ phát hiện rác bị đốt là hai bác bảo vệ của trường phải nhanh chóng kéo vòi phun nước để dập tắt nhằm ngăn chặn việc cháy lan ảnh hưởng đến nhà xe cũng như môi trường. Nhà trường đã lắp camera ở khu vực gần bãi rác để theo dõi, kịp thời phát hiện khi rác có dấu hiệu bị đốt để nhanh chóng dập lửa. 

Bãi rác ngay cổng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, phường Dương Nội, quận Hà Đông - ảnh 3
Rác thải tràn lòng đường, vỉa hè khiến người đi bộ phải đi dưới lòng đường

Cô giáo Hoàng Thị Thu Trang cho hay, nhà trường đã nhiều lần kiến nghị UBND phường Dương Nội để kiểm tra, xử lý dứt điểm bãi rác. UBND phường Dương Nội cũng thường xuyên chỉ đạo các đơn vị xúc và vận chuyển rác đi xử lý, trả lại môi trường thông thoáng cho nơi đây. Tuy nhiên, cứ vừa dẹp xong, bãi rác lại hình thành do nhiều xe cộ đi qua lại ném rác xuống.

Trước tình trạng bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường như trên, đề nghị UBND phường Dương Nội và các cơ quan chức năng quận Hà Đông sớm triển khai các biện pháp xử lý dứt điểm, xúc dọn bãi rác, trả lại môi trường xanh, sạch, đẹp, bảo vệ sức khỏe cho hơn 1.500 thầy trò nhà trường và người dân sống ở khu vực lân cận.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.