Bảo đảm vệ sinh môi trường, vận chuyển xử lý rác thải trong dịp Tết

Chia sẻ

UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị tập trung tăng cường quản lý công tác vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP trong dịp Tết sắp tới.

Cụ thể, TP giao Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì, cùng đơn vị quản lý vận hành Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) và Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây) và các đơn vị có liên quan xác định cụ thể khu vực tiếp nhận, xử lý rác (bao gồm cả diện tích dự phòng) bảo đảm tiếp nhận, xử lý kịp thời, đầy đủ lượng rác thải trong tháng cao điểm.
UBND các huyện Sóc Sơn, Ba Vì, thị xã Sơn Tây khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng vùng bán kính ảnh hưởng 500m của các khu xử lý theo đúng chỉ đạo của UBND TP.
Đối với Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường TP phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng khu phía Bắc giai đoạn II; bàn giao ngay phần diện tích đã giải phóng mặt bằng khoảng 5ha thuộc khu phía Bắc giai đoạn II cho Sở Xây dựng để phối hợp với các đơn vị đầu tư khẩn cấp hạng mục ô chứa, hoàn thành xây dựng trước tháng 4-2020. 
 
Bảo đảm vệ sinh môi trường, vận chuyển xử lý rác thải trong dịp Tết - ảnh 1

Đối với Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn, Sở Xây dựng có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị xử lý rác bằng phương pháp đốt hiện có, khẩn trương có giải pháp, hoàn thành việc cải tạo công nghệ đáp ứng yêu cầu về môi trường, không thực hiện đặt hàng với những đơn vị không đủ điều kiện, hoạt động kém; yêu cầu Công ty TNHH Indovin Việt Nam, Công ty TNHH Năng lượng môi trường T&T-Hitz đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các phần việc chuẩn bị đầu tư, khởi công xây dựng và bảo đảm tiến độ đã cam kết với TP. Trường hợp có khó khăn vướng mắc, kịp thời báo cáo UBND TP và các sở, ngành để xem xét, hướng dẫn bảo đảm tiến độ. 
Trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước UBND TP về việc bảo đảm vệ sinh môi trường, công tác vận chuyển xử lý rác thải trên địa bàn theo phân cấp quản lý và chức năng chủ đầu tư; tuyệt đối không để tình trạng ách tắc, chậm vận chuyển, đổ trộm gây ra các điểm mất vệ sinh môi trường trên địa bàn; đôn đốc đơn vị vệ sinh môi trường xây dựng phương án thu gom 100% rác thải phát sinh trên địa bàn, đồng thời bảo đảm chế độ cho người lao động; tăng cường quản lý, giám sát và yêu cầu các doanh nghiệp duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn.
Công an TP chủ trì cùng Sở Xây dựng, Sở Giao thông - Vận tải, UBND huyện Sóc Sơn, huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây và các địa phương có liên quan xây dựng phương án bảo đảm an ninh, trật tự trong việc vận chuyển, tập kết xử lý rác thải sinh hoạt, không để các đối tượng chặn xe, phong tỏa hoạt động tại các khu xử lý rác; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng lợi dụng.
Đ.H

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức 18 lớp truyền thông về Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình

Tổ chức 18 lớp truyền thông về Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình

(PNTĐ) - Trong Quý I/2024, Trung tâm y tế huyện Mê Linh phối hợp với Ban chỉ đạo dân số và phát triển tại 18 xã, thị trấn huyện Mê Linh, thực hiện 18 lớp truyền thông về Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình, lồng ghép truyền thông về các hoạt động xã hội hóa công tác dân số.
Liên tiếp tình trạng mạo danh người của bảo hiểm xã hội nhằm lừa đảo người dân

Liên tiếp tình trạng mạo danh người của bảo hiểm xã hội nhằm lừa đảo người dân

(PNTĐ) - Một người tự xưng là cán bộ của Kho bạc Nhà nước quận Cầu giấy. Người này thông báo với bà T. rằng, bà là một trong số ít những người may mắn nhận được phần quà trị giá 20 triệu đồng tiền mặt do đã tham gia BHYT lâu năm. Tuy nhiên, muốn nhận được phần quà trên, bà T. phải trả một khoản chi phí trị giá 1,1 triệu đồng và sẽ được tặng thêm 2 hộp sữa trị giá 900.000 đồng.
Tại sao ngày 29/4 là cao điểm nắng nóng ở miền Bắc, thời tiết Hà Nội ra sao?

Tại sao ngày 29/4 là cao điểm nắng nóng ở miền Bắc, thời tiết Hà Nội ra sao?

(PNTĐ) - Ngày 29/4 được dự báo là ngày nóng cao điểm ở miền Bắc nước ta trong đợt nắng nóng đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này. Dự báo thời tiết ngày 28/4, các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng cao điểm nhất đợt; trong đó miền Trung nhiều nơi vượt 42 độ. Thủ đô Hà Nội cũng có mức nhiệt cao nhất quanh ngưỡng 39 độ.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, địa điểm vui chơi tại Hà Nội có gì?

Nghỉ lễ 30/4-1/5, địa điểm vui chơi tại Hà Nội có gì?

(PNTĐ) - Dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày. Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm vui chơi 30/4-1/5 tại Hà Nội mà bạn có thể tham khảo để có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và bạn bè.