Báo Phụ nữ Thủ đô thăm, động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ cháy quán Karaoke

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 4/8, Đoàn công tác do Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô-bà Lê Quỳnh Trang làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã hy sinh khi tham gia chữa cháy tại quán karaoke, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Tham gia đoàn còn có bà Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông, bà Nguyễn Kim Lê, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy, bà Lê Vân Anh, Trưởng ban Hành Chính Trị sự Báo Phụ nữ Thủ đô.

Tại nhà riêng  của 3 đồng chí Trung tá Đặng Anh Quân; Trung úy Đỗ Đức Việt, Binh nhì Nguyễn Đình Phúc, đoàn công tác đã thắp nén hương thơm bày tỏ sự tiếc thương đối với 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, đồng thời đoàn gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình, thân nhân các chiến sĩ.

Báo Phụ nữ Thủ đô thăm, động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ cháy quán Karaoke - ảnh 1
Đoàn động viên bố của Trung úy Đỗ Đức Việt

Động viên thân nhân của các đồng chí đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, bà Lê Quỳnh Trang xúc động  bày tỏ: Sự dấn thân của các cán bộ, chiến sĩ trong việc chữa cháy để cứu người là hình ảnh cao đẹp để thế hệ trẻ noi theo và tiếp bước. Các đồng chí đã quên mình hy sinh để cứu người, dập hỏa, bảo vệ bình an cho nhân dân. Mặc dù, các đồng chí đã hy sinh, nhưng công lao, nghĩa cử, hình ảnh cao đẹp đó đã, đang và sẽ còn mãi trong lòng nhân dân…

Báo Phụ nữ Thủ đô thăm, động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ cháy quán Karaoke - ảnh 2
Các đồng chí trong đoàn công tác thắp nén hương bày tỏ sự tiếc thương các đồng chí hy sinh trong vụ cháy

Đại diện gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, thăm hỏi, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng như các ngành, các cấp, các địa phương. Đây là nguồn động viên to lớn để gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ vượt qua mất mát đau thương này, sớm ổn định cuộc sống.

Với  thành tích đặc biệt trong chiến đấu, tinh thần dũng cảm trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh có tính chất nguy hiểm, Chủ tịch Nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất; Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng Tổ quốc ghi công; Bộ trưởng Bộ Công an ký các quyết định thăng cấp bậc hàm vượt cấp đối với 3 liệt sĩ; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” đối với thượng úy Đỗ Đức Việt và hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.