Bé Hạo Nam đã được về với gia đình

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lúc 1 giờ 25 phút sáng 20/1, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã hoàn thành việc đưa thi thể bé Thái Lý Hạo Nam (SN 2012; ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp lên mặt đất.

Như vậy, sau 21 ngày nỗ lực 24/24 giờ, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã vượt qua nhiều khó khăn để đưa thi thể bé Hạo Nam về với gia đình.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết việc đem được trụ số 2 lên mặt đất và tiếp xúc đầu trụ số 3 để thực hiện việc rửa nước, vệ sinh và tiến hành các biện pháp để đưa thi thể bé trai lọt vào trụ bê tông là rất khó khăn. Vì độ sâu hơn 24m và không gian hẹp nên đội cứu nạn cứu hộ phải rất nỗ lực mới có thể đưa thi thể bé lên được.

Bé Hạo Nam đã được về với gia đình - ảnh 1
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ việc

"Toàn lực lượng cứu nạn cứu hộ đã quyết tâm và kết hợp nhiều biện pháp kỹ thuật để đảm bảo công tác luôn an toàn. Đến giờ phút này, có thể nói công tác cứu nạn cứu hộ bé Hạo Nam đã hoàn thành" - ông Bửu nhấn mạnh.

Trước đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ em độ tuổi từ 11 đến 12 đi vào công trường và được nhân viên bảo vệ phát hiện, đuổi ra. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ 50 phút, khi công nhân đang nghỉ trưa thì nhóm trẻ này lại vào công trường phía mố MA không rõ mục đích.

Đến 11 giờ 55 phút, bé Thái Lý Hạo Nam lọt vào trụ bê-tông D500 tại mố MA (trụ C1-MA) có đường kính ngoài 50 cm, đường kính trong 25 cm. Tại thời điểm xảy ra sự cố, công trường ngừng làm việc và công nhân đang nghỉ trưa. Trước thời điểm đó, công trình vẫn hoạt động thi công bình thường.

Quá trình giải cứu bé Hạo Nam, yếu tố cản trở quá trình cứu nạn là do ảnh hưởng về địa chất địa tầng, thiết bị được vận chuyển từ nơi xa đến nên lực lượng chức năng không thể chủ động được, phải thay đổi nhiều phương án cứu hộ. Đây là lý do chậm rút trụ bê-tông lên theo như dự tính trước đó.

Đến tối 4/1, cơ quan chức năng xác nhận bé Hạo Nam đã tử vong

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.