Bí thư gương mẫu của Đoàn phường Yên Phụ

QUỲNH ANH - LÊ TRANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bí thư Trần Thu Hoài của Đoàn Thanh niên phường Yên Phụ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội được coi là một tấm gương tiêu biểu nhờ sự nhiệt tình tham gia các hoạt động từ khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Nhiệt huyết tham gia các hoạt động Đoàn, Hội

Trên cương vị của mình, cô gái Trần Thu Hoài đã tích cực vận động, tuyên truyền và trực tiếp cùng đoàn viên tham gia các hoạt động Đoàn. Nhắc đến chị Trần Thu Hoài, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường Yên Phụ không thể quên được vai trò là “xương sống” của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2021 với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Phụ xung kích, trách nhiệm, sáng tạo, tình nguyện”.

Bí thư gương mẫu của Đoàn phường Yên Phụ  - ảnh 1

 

Thu Hoài cho biết: “Bắt đầu từ đầu tháng 6, mình và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn phường đã ra quân vệ sinh môi trường khu vực xung quanh Hồ Tây; Tổ chức những đoàn xe tuyên truyền nhắc nhở người dân không tập thể dục và tập trung đông người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hoạt động này đã thực sự hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh, khi Yên Phụ có trường hợp F0 trên địa bàn”.

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên phường Yên Phụ đã hoàn thành “Sân chơi thiếu nhi” tại tổ dân phố số 3 trước khi tình hình dịch diễn biến phức tạp. Với mong muốn tạo được chỗ chơi cho các em thiếu nhi, nơi sinh hoạt chung của cộng đồng, hoạt động này đã nhận được rất nhiều đánh giá tốt về phía nhân dân và chi bộ tổ dân phố.

Tinh thần xung phong tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên phường Yên Phụ phối hợp với tổ công tác và Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường thực hiện các hoạt động tuần tra, tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh và Nhân dân đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị của UBND thành phố về việc giãn cách xã hội.

Bí thư gương mẫu của Đoàn phường Yên Phụ  - ảnh 2

Đặc biệt, chị còn tham mưu với Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường xây dựng kế hoạch đi chợ theo “thẻ vào chợ”, phân chia ngày đi chợ đối với từng tổ dân phố nhằm giảm số lượng người vào chợ và được đông đảo người dân ủng hộ.

Trong quá trình tham gia phòng, chống dịch, Bí thư Đoàn Trần Thu Hoài trực tiếp vận động nguồn lực đoàn viên, thanh niên ủng hộ quỹ vắc xin phòng dịch; Hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp nhân dân tỉnh Lạng Sơn và Sơn La; Tặng quà các gia đình chính sách, thương, bệnh binh trên địa bàn phường...

Chị Hoài cho biết: “Đợt dịch bệnh vượt qua, Đoàn Thanh niên phường Yên Phụ đã thu hút được rất đông đoàn viên, thanh niên từ các chi đoàn tổ dân phổ và các trường học trên địa bàn tham gia chống dịch. Mỗi người một việc và chia nhau để có thể giúp sức cho các cán bộ phòng chống dịch thực hiện kiểm tra dịch tễ, tiêm phòng vắc xin, nhập dữ liệu cho người dân”.

Chị thường bắt đầu công việc hằng ngày từ lúc 7h30 sáng và kết thúc vào 2-3h sáng hôm sau. Đối diện với khó khăn, vất vả, nữ cán bộ Đoàn vẫn luôn lạc quan, vui vẻ: “Sau những hôm làm việc về muộn, mình và các bạn đoàn viên, thanh viên sẽ nghỉ ngơi ngoài trạm y tế xã. Vất vả là thế nhưng trong khoảnh khắc đấy, bọn mình thực sư như một gia đình khi cùng ăn ngủ, cùng chia sẻ với nhau. Tất cả mọi người đều cố gắng, hết mình với công việc được giao”, chị Hoài nói.

Một tấm gương mẫu mực

Với vai trò là Bí thư Đoàn phường, cô gái Trần Thu Hoài không chỉ thể hiện vai trò là “cánh chim đầu đàn” xây dựng kế hoạch để đoàn viên cùng tham gia trong công tác phòng, chống dịch mà còn tham mưu, chỉ đạo triển khai những mô hình “Công chức áo xanh” hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân ngày thứ Bảy, Chủ nhật tình nguyện; Triển khai đội hình “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa phượng đỏ”, “Giao thông xanh”...

Bí thư gương mẫu của Đoàn phường Yên Phụ  - ảnh 3

Mong muốn thu hút những đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động tại địa phương, nữ cán bộ Đoàn viên này luôn cố gắng đưa ra những chương trình thiết thực, thu hút những bạn trẻ đến với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. “Với vai trò là Bí thư Đoàn phường, mình sẽ cố hết sức để có thể tổ chức những hoạt động, mô hình phù hợp, góp phần giúp các bạn tham gia hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên dù tình hình dịch bệnh hiện nay có diễn biến phức tạp và khó lường”, chị Hoài cho biết.

Cô gái tâm sự: “Hiện tại, ưu tiên hằng đầu của mình chính là công việc. Mình còn trẻ nên vẫn muốn cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là nữ cán bộ Đoàn nên sẽ nhiều vất vả. Cũng may là gia đình cũng rất ủng hộ mình. Bố mẹ luôn tự hào khi con gái làm những công việc giúp đỡ cho xã hội và công nhận mình là cán bộ Đoàn tuyệt vời nhất trong nhà. Sự tin tưởng, ủng hộ của bố mẹ, của đoàn viên và các bạn trẻ khiến mình càng có thêm động lực để thực hiện những dự định còn đang ấp ủ với Đoàn”.

Sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc và những thành tích đạt được thời gian qua, Bí thư Đoàn Trần Thu Hoài vinh dự được Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Tây Hồ tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.