Biểu dương 100 người cao tuổi gương sáng tại huyện Đan Phượng

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Huyện Đan Phượng là 1 trong 2 đơn vị điểm được Sở Y tế Hà Nội lựa chọn tổ chức sự kiện biểu dương người cao tuổi tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân số năm nay nhờ những nỗ lực, sáng tạo trong công tác chăm sóc người cao tuổi.

Ngày 4/10, Sở Y tế - Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận.

Biểu dương 100 người cao tuổi gương sáng tại huyện Đan Phượng - ảnh 1
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung biểu dương người cao tuổi huyện Đan Phượng

 

Phát biểu tại Hội nghị, bà Đào Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Dân số huyện Đan Phượng cho biết, trong nhiều năm qua, huyện Đan Phượng luôn quan tâm, đầu tư và triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác dân số trong đó có hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phát huy vai trò của người cao tuổi tại cộng đồng.

 Tính đến ngày 30/9/2022, người cao tuổi chiếm 13,6 % dân số toàn huyện. Nhằm nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người cao tuổi., đã có 122 Chi hội người cao tuổi với 25.090 hội viên; có 18 Câu lạc bộ liên thế hệ; duy trì 157 Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với nhiều hoạt động phong phú. Hàng năm, huyện tổ chức chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà cho người cao tuổi vào các dịp lễ tết và các ngày kỷ niệm người cao tuổi. Chế độ chính sách cho người cao tuổi được đảm bảo: 100% người cao tuổi thuộc diện đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo, người mù có hoàn cảnh khó khăn được hưởng trợ cấp theo quy định.
Các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cũng được triển khai hiệu quả như: Duy trì và triển khai mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại 16/16 xã, thị trấn, tổ chức hàng trăm buổi truyền thông nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ người cao tuổi… kịp thời cung cấp các kiến thức cơ bản giúp người cao tuổi nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, sống vui, sống khỏe... hoạt động khám sức khỏe cho người cao tuổi cũng được đặc biệt chú trọng, vận động trên 85% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ.
Ông Trần Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh: vai trò của người cao tuổi trong việc tuyên truyền, vận động để con cháu trong gia đình và nhân dân ở khu dân cư chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân số - KHHGĐ là vô cùng quan trọng. "Thời gian qua các cấp Hội người cao tuổi trên toàn thành phố còn lồng ghép phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” với công tác dân số - KHHGĐ để vận dụng vào thực hiện tại mỗi gia đình, khu dân cư. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều Hội viên người cao tuổi tiêu biểu trong vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách dân số đặc biệt là con cháu trong gia đình", ông Chung cho biết.

Nhân dịp này, Sở Y tế - Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố Hà Nội, UBND huyện Đan Phượng đã biểu dương 100 người cao tuổi tiêu biểu luôn nỗ lực vận động con, cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận...

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ

Gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Những ngày này, trên công trường xây dựng trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) ngày cũng như đêm luôn rộn rã, nhộn nhịp hoạt động thi công. Tất cả dồn hết tâm, sức, chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ để kịp khánh thành, sớm đưa công trình vào sử dụng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt

Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt

(PNTĐ) - Hà Nội bắt đầu thí điểm gửi xe không tiền mặt tại 7 vị trí nằm trên các tuyến phố ở quận Hoàn Kiếm. Sau thời gian thí điểm, địa phương sẽ đánh giá kết quả để lên phương án triển khai rộng rãi.
Đối thoại  về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

Đối thoại về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(PNTĐ) - Ngày 16/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

(PNTĐ) - Những ngày này, đông đảo người dân và du khách về với Lễ hội đền Hùng (Phú Thọ). Lễ hội là hoạt động có tính quy mô cấp quốc gia nhằm tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước, hướng mỗi người Việt Nam biết trân quý nguồn cội.