Bộ Công Thương giám sát triệu hồi 14 xe Vios và Yaris do lỗi dây đai an toàn

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương đang giám sát chương trình triệu hồi xe Vios và Yaris của Toyota Việt Nam do lỗi dây đai an toàn.

Bộ Công Thương giám sát triệu hồi 14 xe Vios và Yaris do lỗi dây đai an toàn - ảnh 1
Toyota Việt Nam triệu hồi 12 chiếc Vios và 2 chiếc Yaris sản xuất trong năm 2022 (ảnh minh họa)

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Toyota Việt Nam đang tiến hành triệu hồi 12 chiếc Toyota Vios và 2 chiếc Toyota Yaris sản xuất trong năm 2022.

Toyota Việt Nam thông tin, cụm dây đai an toàn phía trước bao gồm bộ thu dây đai với chức năng hạn chế lực bằng trục xoắn, giúp kiểm soát lực tác động lên hành khách thông qua dây đai khi bộ thu dây đai này bị khóa do va chạm.

Những dây đai an toàn cần thu hồi là hàng phụ tùng bán lẻ theo nhu cầu của người tiêu dùng, được lắp đặt bởi các đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam (không phải phụ tùng nguyên bản theo xe).

Theo Toyota Việt Nam, trên những xe được lắp dây đai an toàn này, trong điều kiện chức năng căng đai được kích hoạt, dây đai có thể kéo dài hơn so với thiết kế. Điều này có thể làm tăng dịch chuyển về phía trước của hành khách, tăng nguy cơ bị thương trong trường hợp va chạm đủ mạnh để kích hoạt chức năng hạn chế lực.

Nguyên nhân được xác định là do vấn đề về dây chuyền sản xuất, trục xoắn có thể sản xuất không như thiết kế, ảnh hưởng đến chức năng hạn chế lực của dây đai an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý Toyota gần nhất để được kiểm tra và thay thế cụm dây đai an toàn mới.

Đợt triệu hồi các xe có dây đai an toàn lỗi của Toyota bắt đầu từ 17/4 và kéo dài trong ba năm. Các đại lý ủy quyền của Toyota kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí cho khách hàng với thời gian khoảng 40 phút mỗi xe.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã và đang tích cực giám sát thực hiện chương trình triệu hồi xe Toyota Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.